Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tiệm cận ngôi vương Premier League: Đằng sau chiếc mặt nạ của Fabregas

Thứ Ba 14/04/2015 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng quyết định của Cesc Fabregas không chỉ mang về thắng lợi chung cuộc cho đội bóng thành London trước QPR mà còn giúp Chelsea tiến đến gần hơn với ngôi vô địch Premier League 2014/2015.

Chấn thương của tiền đạo chủ lực Diego Costa rõ ràng đã khiến cho hàng công The Blues ít nhiều rơi vào trạng thái bế tắc. Trong một ngày thiếu vắng sự phục vụ của chân sút người Tây Ban Nha, các mũi nhọn khác bên phía Chelsea đều tỏ ra không mấy hiệu quả ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Theo thống kê, thầy trò HLV Jose Mourinho mặc dù kiểm soát bóng tương đối nhiều trong trận gặp QPR cuối tuần vừa rồi (khoảng 55,8%), nhưng lại dứt điểm ít hơn đối phương (9 so với 15 lần). Mặc dù vậy, cũng khá may mắn cho Chelsea là trong thời điểm khó khăn nhất thì Fabregas đã kịp thời trở thành “cứu tinh” của The Blues với pha lập công duy nhất đem về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng thủ đô London.

Fabregas hoi sinh Dang sau chiec mat na cua Cesc hinh anh
Fabregas đang dần tìm lại phong độ tốt nhất của mình

Cần phải nhấn mạnh rằng, bàn thắng của cựu ngôi sao Barca là vô cùng quan trọng, mang ý nghĩa nhiều hơn cả một chiến thắng thông thường. Sau vòng 32 Premier League, Chelsea vẫn duy trì được khoảng cách 7 điểm với đội xếp nhì bảng là Arsenal, đồng thời vẫn còn một trận đá bù trong tay. Lợi thế như vậy đương nhiên cũng là quá đủ để thầy trò HLV Mourinho chuẩn bị bước vào những cuộc đối đầu gặp các đối thủ trực tiếp với nền tảng tâm lý thoải mái nhất (M.U, Arsenal và Liverpool). Mặt khác, xét trong bối cảnh Fabregas liên tục bị giới truyền thông đặt ra những nghi ngờ về mặt phong độ kể từ thời điểm bước sang năm mới 2015 đến giờ, đây cũng là lời đáp trả hoàn toàn xứng đáng của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Trên thực tế, F4 đã sa sút tương đối nhiều trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay. Khi mà yếu tố thể lực đang dần dần trở thành vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến của cựu ngôi sao Barca, Fabregas đã không còn duy trì được phong độ như hồi đầu mùa. Thế nhưng, vượt qua những lời chỉ trích nhằm vào bản thân mình, cầu thủ 27 tuổi vẫn biết cách đứng dậy một cách đúng lúc. Bàn thắng ghi được vào lưới QPR cách đây ít ngày chính là thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của ngôi sao Tây Ban Nha. Nên nhớ rằng, trong trận gặp Stoke City ở vòng 31, cựu đội trưởng Arsenal cũng thi đấu cực kỳ cố gắng đồng thời trực tiếp mang về một quả phạt đền cho The Blues (thắng 2-1). Nói chính xác hơn nữa thì những màn trình diễn xuất sắc đến từ Fabregas chính là minh chứng rõ nét nhất cho hình ảnh của Chelsea vào thời điểm này, mặc dù mệt mỏi và gặp không ít khó khăn nhưng vẫn biết cách giành chiến thắng theo nhiều cách khác nhau.

Có một điểm nhấn hết sức đáng chú ý là Fabregas đã phải đeo một chiếc mặt nạ ở trận gặp QPR cuối tuần qua. Trong một ngày được che giấu khuôn mặt điển trai của mình đằng sau “lớp vỏ bọc” màu đen có phần xù xì, bí ẩn, dường như ngôi sao người Tây Ban Nha cũng biết cách tìm lại giá trị thực sự của mình. Cần phải nói thêm rằng, đây chính là pha lập công đầu tiên của Fabregas sau… 109 ngày “tịt ngòi”. Chính bởi vậy, xét trên nhiều khía cạnh, bàn thắng này cũng mang tính chất giải tỏa tâm lý rất lớn đối với cầu thủ 27 tuổi. Khi mà “cỗ máy” The Blues đang gặp đôi chút trục trặc trong giai đoạn cuối mùa, việc Fabregas hồi sinh kịp thời đương nhiên cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đội bóng thành London.

Fabregas hoi sinh Dang sau chiec mat na cua Cesc hinh anh 2

Cuối tuần này, Chelsea sẽ phải chạm trán một M.U đang duy trì phong độ cực cao tại Premier League. Về mặt lý thuyết, chấn thương của Diego Costa sẽ trở thành tổn thất đáng kể dành cho thầy trò HLV Mourinho. Thế nhưng, đánh giá ở một góc độ có phần thực tế hơn, khi mà The Blues không nhất thiết phải thắng trong trận này, đồng nghĩa rằng sự vắng mặt của cựu chân sút Atletico cũng phần nào giúp cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge dễ dàng triển khai một thế trận thiên về phòng ngự phản công hơn. Đương nhiên, đến khi đó, những đường chuyền mang đậm “nhãn hiệu Fabregas” cũng có thể trở thành một thứ vũ khí tối quan trọng của Chelsea.

Xem thêm video bàn thắng của Fabregas trong trận thắng QPR (Vòng 32 Premier League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X