Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea & thương vụ Luka Modric: 35 triệu bảng chưa đủ độ "phê"

Thứ Sáu 22/07/2011 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi lời đề nghị 30 triệu bảng dành cho Luka Modric bị Tottenham từ  chối, Chelsea chưa từ bỏ ý định theo đuổi tiền vệ người Croatia. Thực tế, cơ hội để tân HLV Villas-Boas đưa Luka Modric về sân Stamford Bridge chưa hẳn đã hết.

Mùa hè chuyển nhượng năm nay khá kỳ lạ, bởi các cặp đôi muốn về với nhau đều bị ngăn cản bởi bên thứ ba. Có thể dễ dàng kể ra đây những ví dụ điển hình như vụ Barca-Fabregas bị Arsenal làm khó, MU-Wesley Sneijder bị Inter gây cản trở. Dĩ nhiên, chuyện tình giữa Chelsea-Luka Modric cũng được liệt vào nhóm đề cập phía trên. Kể từ đầu Hè, The Blues theo đuổi tiền vệ 25 tuổi này, nhưng Tottenham cương quyết không nhả cầu thủ trụ cột của mình dù đối tác trả bất kỳ giá nào. Còn với Luka Modric, sau khi bóng gió đề cập đến mong muốn gia nhập Chelsea không được Tottenham đáp lại, tiền vệ người Croatia lên tiếng chỉ trích chủ tịch đáng kính của Spurs, Daniel Levy cản trở anh khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge.

Chi 35 triệu bảng, Chelsea chưa chắc có được sự phục vụ của Modric

Sở dĩ, đội chủ sân White Hart Lane không đồng ý để Luka Modric ra đi với lí do sau đây. Theo vị thuyền trưởng của Tottenham, Harry Redknapp, tiền vệ sinh năm 1985 có vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông, và điều đó là không sai. Ở mùa giải vừa qua, Luka Modric góp công lớn trong việc đưa Tottenham vào đến tứ kết Champions League (chỉ chịu dừng bước trước đội bóng hùng mạnh Real với tỉ số 0-5 sau hai lượt trận). Ngoài ra, HLV Harry Redknapp xem Luka Modric là mắt xích không thể bị chặt đứt trong đội hình của Spurs. Thế nên, mới có chuyện chủ tịch Daniel Levy tuyên bố không bán tiền vệ 25 tuồi này với bất cứ giá nào. Trong khi đó, Chelsea rất cần có sự phục vụ của tuyển thủ người Croatia, bởi khu trung tuyến của The Blues sẽ yếu đi trông thấy do Michael Essien vắng mặt trong 6 tháng tới vì dính chấn thương.

Thực tế, đội chủ sân Stamford Bridge đã tỏ thái độ nghiêm túc và khá nhiệt tình trong việc theo đuổi Luka Modric, nhưng nhã ý của The Blues không nhận được sự hưởng ứng từ phía đối tác. Cách đây chưa lâu, lời đề nghị 30 triệu bảng của Chelsea dành cho tiền vệ sinh năm 1985 đã bị Tottenham gọi là “trò đùa”. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu đội chủ sân White Hart Lane thay đổi quan điểm về thương vụ Luka Modric, thì đội bóng của tỉ phú Abramovich cần phải chịu chi hơn nữa. Mới nhất, dù HLV Harry Redknapp không trực tiếp nói ra khả năng để Luka Modric ra đi, nhưng trong buổi trả lời phỏng vấn, vị thuyền trưởng của Tottenham đưa ra thông điệp được hiểu với ý: Nếu Chelsea đưa ra lời đề nghị nhiều hơn 35 triệu bảng, lúc đó Spurs có thể sẽ xem xét lại.

Nếu căn cứ vào tình hình trên, mục tiêu bổ sung nhân sự chất lượng cho hàng tiền vệ Chelsea của tân HLV Villas-Boas gặp khá nhiều khó khăn. Nên nhớ, trước đó chủ tịch của Tottenham, Daniel Levy từng tuyên bố chỉ nhả Luka Modric khi nhận đủ 50 triệu bảng. Dù mức phí chuyển nhượng của tiền vệ sinh năm 1985 không cao đến như vậy, nhưng theo lời của HLV Harry Redknapp, The Blues sẽ phải chồng lên bàn đàm phán khoản tiền không dưới 35 triệu bảng mới mong được đối tác tiếp đón. Với tham vọng đưa Chelsea trở lại vị trí thống trị ở giải ngoại hạng Anh, nhiều khả năng chủ tịch Abramovich sẽ thêm một lần nữa chứng tỏ sự chịu chơi của mình. Trước đó, tỉ phú người Nga từng gây sốc khi chi ra 50 triệu bảng để biến Fernando Torres trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League.

Nhân đề cập đến cựu tiền đạo của Liverpool, sau khi chuyển đến sân Stamford Bridge, El Nino chưa tìm được phong độ ghi bàn như khi còn khoác áo đội bóng vùng Merseyside. Thế nên, để Torres có cơ hội nổ súng đều đặn trở lại, tỉ phú Abramovich sẽ phải tìm người cung cấp đạn cho chân sút người Tây Ban Nha. Trong trường hợp này, Luka Modric được xem là tiền vệ thích hợp cho việc châm ngòi kích nổ khả năng săn bàn của Torres. Thực tế, trong trận giao hữu mới đây với Các ngôi sao của Malaysia, hàng công của Chelsea ở vào tình trạng đói bóng. Suốt 90 phút thi đấu với đội bóng ở “vùng trũng của bóng đá thế giới”, các chân sút Chelsea chỉ một lần xuyên thủng hàng thủ của ĐT Các ngôi sao Malaysia bằng bàn thắng gây tranh cãi của Drogba.

Trong khi đó, Arsenal và Liverpool lần lượt hạ đối thủ này bằng tỉ số cách biệt 4-0 và 6-3 trong vài ngày trước đó. Kết quả đáng buồn trên càng khiến chủ tịch Abramovich thêm quyết tâm chiêu mộ Luka Modric. Dù giá chuyển nhượng của tiền vệ người Croatia có hơi chát, nhưng xem ra 35 triệu bảng hay thậm chí hơn thế nữa sẽ không thể làm khó ông chủ của Chelsea. Và một khi tỉ phú Abramovich đã thích, đó chỉ là vấn đề nhỏ.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X