Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thuần phục "chú ngựa bất kham" Hull City

Thứ Năm 30/10/2008 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác và có được vị trí thứ 3 không thể tin nổi trên BXH Premier League (vượt mặt cả Arsenal và Manchester United), "câu chuyện thần kỳ" Hull City chuẩn bị đi đến hồi kết. Đối đầu với một Chelsea luôn giữ được sự ổn định (và không mấy khi thấy xuất hiện tên họ trong các cú sốc của bóng đá Anh), Hull City đã phải chấp nhận một trận thua trắng 0-3.

HLV Scolari có duy nhất  một sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận thua trước Liverpool vòng trước với sự xuất hiện của Joe Cole thay cho Kalou. Còn chủ nhà Hull City vào trận với sự tự tin cực lớn sau chuỗi trận "đại thành công". Thêm vào đó, trong mùa giải này, Hull City đã có thành tích tuyệt vời khi toàn thắng trong cả 4 trận đấu trước đó gặp các đội bóng của thành London (Fulham, Arsenal, Tottenham và West Ham). Tuy nhiên, đã không có chiến thắng thứ 5 cho họ bởi Chelsea ở một đẳng cấp rất khác và luôn biết cách "điều trị" những "chú ngựa bất kham".

Hull City đã bị thuần phục

The Blues chỉ mất đúng 3 phút để làm được điều đó. Khi hai đội vẫn chưa hoàn toàn nóng máy, Chelsea đã tìm được mành lưới của Myhill. Xuất phát từ nỗ lực của hậu vệ Bosingwa, từ sát vạch 16m50, Frank Lampard điệu đà sử dụng cái chân trái thực hiện cú vẩy vô cùng kỹ thuật, đưa bóng qua đầu Myhill, làm tung lưới đội chủ nhà. Đây mới là bàn thua đầu tiên của Hull City trong 4 trận gần đây. Tất cả đã trở nên dễ dàng với Chelsea. Với thực lực hơn hẳn và lại có bàn thắng sớm, nên đội quân của Big Phil không gặp mấy khó khăn trong việc áp đặt thế trận. Họ đã có thêm vài tình huống ngon ăn nhưng Anelka và Joe Cole không thể thắng nổi
Myhill còn Malouda thì tỏ ra khá vô duyên.

Dù phải gồng mình lên chống đỡ nhưng đội chủ nhà cũng thỉnh thoảng có được những giây phút uy hiếp Petr Cech. Phút 22, tiền đạo Cousin sau một pha dẫn bóng tộc độ, đã dứt điểm chìm, vượt qua tay thủ môn người CH Séc nhưng may cho Chelsea là trái bóng lại đập vào cột dọc. Pha bóng này đã khích lệ tinh thần thi đấu của Hull City và họ bắt đầu chơi tự tin hơn hẳn. Tiền vệ Geovanni đã buộc Cech phải trổ tài với một cú sút phạt từ hơn 40m còn Marlon King lại đánh đầu quá nhẹ ở trong vòng cấm. Bên phía đối diện, Chelsea luôn đáp trả không ngừng nhưng không một cái tên nào có được thành công như Lampard.

Mọi hy vọng về cuộc lội ngược dòng của Hull City tắt ngúm khi hiệp 2 diễn ra được 5 phút. Một đường chuyền chẳng có gì đáng nói từ phần sân của Chelsea nếu như đột nhiên, hàng thủ Hull City không mắc sai lầm. Thủ thành Myhill cùng hai hậu vệ Turner, Zayatte đã không hiểu ý nhau khi cứ người nọ có “ý định” nhường người kia và chẳng ai chịu làm một động tác không thể đơn giản hơn: phá bóng ra chỗ khác. Thế là, Anelka chỉ chờ có vậy để lao vào đoạt bóng rồi nhẹ nhàng vượt qua Myhill, ghi bàn thứ 2 cho đội khách.

San lấp khoảng cách 2 bàn dường như "điệp vụ bất khả thi" của Hull City bởi Chelsea chẳng phảo là "tay mơ" và lại sở hữu một hàng phòng ngự "siêu khủng" dù cho họ vẫn chơi hết sức nỗ lực như mọi trận đấu khác. Đến phút 74, tiền vệ người Pháp, Florent Malouda đã có được bàn thắng sau khi bỏ lỡ vô số cơ hội. Anh đã đệm bóng từ cự ly gần sau đường chuyền sệt từ cánh trái trong một lần lên tham gia tấn công của trung vệ Carvalho. Trận đấu coi như đã an bài. Trong khoảng thời gian còn lại, Hull City mải miết tìm kiếm bàn danh dự và họ đã suýt chút nữa hoàn thành được tâm nguyện. Phút 89, Garcia thoải mái đánh đầu đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Chelsea đã hồi phục rất nhanh sau thất bại trước Liverpool

Chiến thắng thuyết phục này giúp Chelsea tiếp tục bám sát Liverpool (đội đã đánh bại Portsmouth với tỷ số sát nút 1-0 trên Anfield) còn Hull City đã bị hất văng khỏi Top 4 do kém Arsenal và Aston Villa về hiệu số bàn thắng - bại. Dù sao, có mặt trong nhóm dẫn đầu cũng đã là thành công ngoài dự kiến của họ. Bây giờ, chắc chắn họ sẽ phải chấm dứt sự bay bổng để quay về với mục tiêu thực tế nhất: trụ hạng. Cuối tuần này, họ sẽ phải chạm trán với ĐKVĐ Premiership Manchester United tại "Nhà hát của những giấc mơ". Và thất bại là điều được báo trước vì một khi "ngựa kham" đã bị thuần phục thì nó đâu có còn giữ được sư nguy hiểm nữa. Trong khi, "Quỷ đỏ" luôn chầu chực để "ăn tươi nuốt sống" mọi đối thủ, huống chi chỉ là một "chú ngựa" nhỏ bé như Hull City.  

Đội hình thi đấu:
Hull City: Myhill, McShane, Turner, Zayatte, Dawson, Marney (Garcia 71), Ashbee, Boateng (Halmosi 62), Geovanni, King (Windass 84), Cousin
Chelsea: Cech, Bosingwa (Ivanovic 86), Carvalho, Terry, Ashley Cole, Deco (Kalou 78), Mikel, Lampard, Joe Cole (Belletti 54), Anelka, Malouda

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X