Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Thừa và thiếu

Thứ Sáu 22/07/2011 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực tế thì Chelsea vẫn cần tuyển người nhưng không phải ở vị trí tiền đạo. Vì đó không phải nhu cầu bức thiết với đội bóng này. Modric vẫn chưa đến nhưng Chelsea lại đã tiến gần hơn một bước tới Lukaku. Chỉ có điều, sự tăng viện ấy (nếu có) lại không thật cần thiết với một Chelsea vốn vẫn đang trong tình trạng chật chội trên hàng tiền đạo.

Chỗ đứng nào cho Lukaku?

Theo Daily Mail, Chelsea đã gửi tới Anderlecht lời đề nghị trị giá 18 triệu bảng. TGĐ Herman van Holsbeeck của đội bóng Bỉ cũng đã tới London để bàn thảo cụ thể hơn. Theo một nguồn tin từ Anderlecht, mức giá này nhiều khả năng sẽ được chấp nhận và trong trường hợp đó, Chelsea có thể bắt đầu tiến hành thương lượng với Christophe Henrotay – người đại diện của Lukaku. Tất nhiên, nếu vụ chuyển nhượng đã chuyển sang giai đoạn ấy, thì triển vọng thành công coi như đã lên tới 99% vì Lukaku từng nhiều lần thể hiện quyết tâm tới Stamford Bridge.

Song có một vấn đề là sau khi tới London, chỗ đứng nào sẽ dành cho tiền đạo mới 18 tuổi? Bởi dù được mệnh danh là “Drogba mới”, nhưng xét về nhiều mặt, Lukaku chưa thể so sánh với Drogba “xịn”. Mà Voi rừng thì sẽ còn khoác áo Chelsea tối thiểu một năm nữa, chưa kể anh vẫn đang nhiệt tình mời gọi BLĐ Chelsea tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Romelu Lukaku sẽ có vị trí nào nếu tới Chelsea

Nhưng Lukaku không chỉ phải cạnh tranh với Drogba. Anelka cũng vừa tuyên bố sẽ hoàn thành nốt năm cuối của hợp đồng. Như thế, phải tới Hè năm sau, Anelka mới rời Chelsea theo diện chuyển nhượng tự do (nhiều khả năng sang Mỹ hoặc Tây Á). Tiền đạo người Pháp đã khẳng định anh sẽ làm tất cả để tái khẳng định năng lực của mình.

Như thế, cùng với Torres, Kalou, Chelsea sẽ có tới 4 tiền đạo ngoại sáng giá cạnh tranh cùng Lukaku. Đấy là còn chưa kể chân sút U21 Anh Sturridge cũng đang muốn ở lại tìm vị trí. Một cuộc chạy đua vì thế sẽ rất khốc liệt nhằm tranh một hoặc tối đa là hai suất trên hàng công. Với một cầu thủ 18 tuổi lần đầu ra nước ngoài thi đấu thì rõ ràng, cuộc đua ấy tiềm ẩn sự rủi ro rất lớn.

Vẫn phải thanh lọc

Thực tế thì Chelsea vẫn cần tuyển người nhưng không phải ở vị trí tiền đạo. Vì đó không phải nhu cầu bức thiết với đội bóng này.

Như Drogba đã thể hiện ở cuối mùa trước, thì anh vẫn còn hữu dụng. Anelka cũng chơi không tồi còn Kalou luôn là một dự bị đáng tin cậy. Sturridge đã tỏa sáng ở Bolton còn Torres trong năm thứ hai ở Stamford Bridge hứa hẹn sẽ không vô dụng như trước.

Nhưng không như ở hàng công, tuyến giữa thật sự cần tăng cường. Không chỉ là vị trí của Modric nhằm thay Lampard, Chelsea còn cần cả một tiền vệ cánh và một tiền vệ phòng ngự nữa. Vì thật khó tin khi cả đội bóng này chỉ có duy nhất Malouda là người đá cánh đích thực. Sau khi Essien chấn thương thì Chelsea cũng cần thêm một người đánh chặn đáng tin cậy hơn Mikel.

Ngoài ra, Chelsea cũng cần phải thanh lý bớt những món hàng tồn. Bosingwa đã được tự động gia hạn thêm 1 năm có thể vẫn ở lại nhưng Ferreira thì thật sự nên đi vì anh ra sân bây giờ chỉ để… phá hoại. Zhirkov, Malouda cũng thế, nếu cứ chơi như mùa giải vừa rồi, thì Chelsea cũng chẳng nên giữ lại chỉ để tốn tiền lương.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X