Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua trắng trên Villa Park

Thứ Hai 03/09/2007 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng với Liverpool của Benitez, Aston Villa của Martin O'Neil chính là đối thủ khó chịu nhất với Chelsea và Mourinho. Aston Villa dường như đã "đi guốc trong bụng" The Blues và đã buộc đội bóng thành London phải lủi thủi rời khỏi Villa Park với 2 bàn tay trắng.

Arsenal thắng thuyết phục

3 trận đối đầu gần đây ở Premiership, Chelsea không thắng nổi Aston Villa một lần nào. Và đến lần thứ 4, tình hình còn thê thảm hơn. Không điểm và không bàn thắng là những gì á quân Premiership giành được trong trận đấu tối qua. Họ cầm bóng nhiều hơn, tấn công không biết mệt mỏi nhưng như vậy là chưa đủ cho một chiến thắng. Aston Villa dưới thời của Martin O'Neil là một đội bóng chơi rất kiên cường, chắc chắn và đầy khó chịu. Hàng thủ của Villa thi đấu rất tập trung và không cho Chelsea có cơ hội bùng nổ. Và họ còn nã 2 phát đạn đúng lúc để kết liễu đối thủ. Một chiến công đáng khen ngợi của thày trò O'Neil.

Chelsea tiếp tục có một trận cầu thất vọng trước Aston Villa

Premiership mới qua được 5 vòng nhưng 2 "đại gia" thống trị giải đấu này trong vài năm gần đây, MU và Chelsea đã phải chịu những trận thua đầu tiên. Và không có gì phải bàn cãi, với sự trỗi dậy của Liverpool và Arsenal, cuộc đua đến ngôi vua ở nước Anh sẽ không còn là cuộc đua song mã như trước kia. Chắc chắn, mùa giải 2007-2008 sẽ diễn ra kịch tính và hấp dẫn cho đến tận phút chót.

Trong trận này, Chelsea đã có một vài sự thay đổi người. Cầu thủ người Brazil, Alex chơi thay Ben Haim ở vị trí trung vệ đá cặp với đội trưởng Terry. Cầu thủ mới đến từ Barcelona, Belletti đảm nhận hành lang phải ở tuyến phòng thủ của The Blues, giúp Essien được chơi ở vị trí tiền vệ trụ quen thuộc. Nhưng đội phó Frank Lampard đã không thể có mặt ở trận này do chấn thương.Và đây là tổn thất rất lớn cho đội khách nhất là ở trận đấu gặp một đối thủ khó nhằn như Aston Villa. Bên phía đội chủ nhà, tân binh Zat Knight có trận ra mắt đội nhà dù đang vướng phải một số rắc rối.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và thay nhau có những pha bóng uy hiếp khung thành 2 bên. Đầu tiên là cú sút ở ngoài vòng cấm của Malouda nhưng đập chân một hậu vệ của Aston Villa và đi ra ngoài. Sau đó vài phút, Luke Moore có cú sút mạnh từ cự ly chỉ vài mét tuy nhiên Petr Cech đã có một pha cứu thua xuất thần. Đến lượt, S.W.Phillips thử tài thủ môn của Liverpool đang thi đấu ở Aston Villa dưới dạng cho mượn, Scott Carson bằng cú sút từ khá xa nhưng bóng đi không quá hiểm. Agbonlahor có ngay pha đáp trả cũng từ một cú sút từ khá xa và dĩ nhiên không thể gây khó khăn cho thủ thành xuất sắc của Chelsea.

Sau những phút đầu khá sôi động, tốc độ của trận đấu đã giảm xuống khi mà chủ nhà Aston Villa chơi cực kỳ chặt chẽ và không tạo nhiều khoảng trống cho Chelsea trong khi đội khách tỏ ra khá thận trọng, không dám mạo hiểm bởi Aston Villa là đội bóng rất kỵ giơ với Chelsea. Bóng chỉ loanh quang ở khu vực giữa sân và hầu như không tiếp cận được vòng cấm địa của cả 2 bên. Hướng tấn công chính của The Blues là ở bên cánh phải với sự năng nổ của S.W.Phillips và Belletti. Nhưng nó cũng không thể giúp đội khách có được một thế trận tốt hơn trước các học trò của HLV Martin O'Neil. Drogba đơn độc ở tuyến trên và mất hút trước hàng thủ chơi tập trung của đội chủ nhà. "Voi rừng" phải thường xuyên lui xuống để kiếm bóng. Còn Malouda không thể hiện một phong độ tốt như những trận đấu vừa qua. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Zat Knight (trái) ăn mừng bàn thắng ghi cho đọi nhà

Ngay những phút đầu hiệp 2, khi mọi toan tính của Mourinho chưa phát huy tác dụng thì đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Từ tình huống đá phạt góc của đội trưởng Barry, trung vệ Zat Knight đã "đè" một cầu thủ Chelsea và đánh đầu cực mạnh, tung lưới Chelsea. Ashley Cole rất nỗ lực phá bóng ra nhưng không thể ngăn cản được bàn thua. Knight đã đáp lại sự tin tưởng mà người thầy O'Neil đã dành cho anh. Trước trận đấu, tân binh của Fulham đã bị cảnh sát thẩm vấn do dính vào 1 vụ rắc rối liên quan đến ma túy và ít có khả năng được ra sân thi đấu. Nhưng vị thuyền trưởng của Aston Villa vẫn đặt niềm tin vào hậu vệ người Anh và ông đã được "hái quả ngọt".

Không còn cách nào khác, HLV Mourinho buộc phải tung thêm một tiền đạo nữa vào sân, Pizarro thay cho một tiền vệ trụ, Mikel. Chelsea chuyển sang áp dụng sơ đồ về 4-4-2. Nhưng thế bế tắc vẫn không được khai thông. Các cầu thủ chủ nhà chơi rất quyết liệt, theo sát từng cầu thủ Chelsea và không ngại va chạm.khiến cho đội khách không thể thể hiện sức mạnh vốn có của mình. Đội bóng đến từ thành London vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng không làm cách nào biến ưu thế thành các tình huống ăn bàn. Họa hoằn lắm, họ mới có một vài pha bóng uy hiếp khung thành Carson nhưng chốt chặn cuối cùng của Aston Villa tỏ ra chắc chắn và không phạm phải sai lầm nhỏ nào.

Quá sốt ruột trước tình cảnh của đội nhà, "Người đặc biệt" tung tiếp 2 cầu thủ tấn công nữa vào sân: Kalou và Joe Cole. Lúc này, hàng công của Chelsea gồm tới 5 người và chỉ có duy nhất Essien đảm trách nhiệm vụ phòng ngự. Nhưng tình hình không khả quan hơn bao nhiêu. Rõ ràng, Chelsea và Mourinho đã gặp phải một đối thủ "cứng cựa". Ở ngoài sân, vị HLV người Bồ Đào Nha cũng không có một sự chỉ đạo nào sáng suốt, giúp các học trò vượt qua khó khăn.

Chelsea không làm cách nào tìm được mành lưới của Aston Villa

Trong khi, các cầu thủ Aston Villa không chỉ đơn thuần căng mình ra chịu trận mà họ còn tổ chức được các phản công cực kỳ sắc bén. Và chân lý muôn thuở của trái bóng tròn lại một lần nữa thể hiện ở trận đấu này. Chelsea tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng còn Aston Villa chỉ cần một vài tình huống phản công đơn lẻ mà lại thành công. Phút 88, từ gần vạch giữa sân, Ashley Young có pha dốc bóng tốc độ bên cánh trái, vượt qua hậu vệ đã ngoài 30 tuổi, Belletti. Sau khi xâm nhập khu cấm địa đội khách, Young tung ra cú dứt điểm, đập chân một hậu vệ Chelsea và nẩy đến đúng vị trí của ... Agbonlahor bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ này nhanh chóng giơ chân, chạm vào bóng khiến nó đổi hướng và vừa đủ để hạ gục Petr Cech.

Quãng thời gian còn lại không đủ để thày trò Mourinho kiếm được một bàn thắng huống chi là một điểm trên Villa Park. Họ đành ngậm ngùi ra về với .... 0 điểm trong tay và sự "tâm phục khẩu phục". Lối chơi tấn công của Chelsea quá bế tắc và thiếu sức sống. Họ không tạo được sự đột biến cần thiết, thêm nữa các ngôi sao cũng không biết tỏa sáng nên thất bại là điều dễ hiểu. Chuỗi thành tích tệ hại trên sân Villa Park với 8 năm liền không biết đến mùi chiến thắng lại được kéo dài thêm. Còn đội chủ nhà sau thắng lợi ấn tượng trước Chelsea đã có được 7 điểm nhưng vẫn còn một trận đấu nữa trong tay và hoàn toàn có thể giành được 10 điểm, vượt lên trên MU và ngang bằng với Chelsea. Một sự khởi đầu không thể tốt đẹp hơn.

Đội hình thi đấu
Aston Villa: Carson - Bouma, Knight, Laursen, Mellberg - Barry, Reo-Coker, Agbonlahor, Moore - Carew (Petrov 79'), Moore
Chelsea: Cech - Alex, Belletti, A.Cole, Terry - Essien, Makelele (Kalou 63'), Malouda, Mikel (Pizarro 52'). S.W.Phillips (J.Cole 63') - Drogba

Bảng xếp hạng Premiership sau vòng 5

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Liverpool 4 3 1 0 11 2 +9 10
2 Arsenal 4 3 1 0 7 3 +4 10
3 Everton 5 3 1 1 8 5 +3 10
4 Chelsea 5 3 1 1 7 6 +1 10
5 Manchester City 5 3 0 2 4 2 +2 9
6 Newcastle United 4 2 2 0 6 3 +3 8
7 Blackburn Rovers 4 2 2 0 5 3 +2 8
8 Manchester United 5 2 2 1 3 2 +1 8
9 Aston Villa 4 2 1 1 5 3 +2 7
10 West Ham United 4 2 1 1 5 3 +2 7
11 Wigan Athletic 5 2 1 2 6 4 +2 7
12 Middlesbrough 5 2 1 2 7 6 +1 7
13 Portsmouth 5 1 2 2 7 8 -1 5
14 Tottenham Hotspurs 5 1 1 3 8 8 0 4
15 Fulham 5 1 1 3 8 10 -2 4
16 Birmingham City FC 5 1 1 3 6 9 -3 4
17 Sunderland AFC 5 1 1 3 3 8 -5 4
18 Reading 5 1 1 3 2 8 -6 4
19 Bolton Wanderers 5 1 0 4 7 10 -3 3
20 Derby County 5 0 1 4 3 15 -12 1

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X