Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau Liverpool, Chelsea lập kỉ lục đáng buồn

Chủ Nhật 15/05/2022 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua nghiệt ngã trước Liverpool trên chấm luân lưu, Chelsea cay đắng đánh dấu lần thứ ba liên tiếp phải nếm mùi thất bại ở Chung kết FA Cup 2021/22.

Chelsea thua đau Liverpool

Thêm một lần nữa, Chelsea thất bại cay đắng trước Liverpool và để lỡ mất danh hiệu mùa này. Kịch bản trận Chung kết FA Cup đêm qua chẳng khác là bao so với trận Chung kết Carabao Cup cách đây chưa lâu.

Chelsea và Liverpool hòa nhau 0-0 sau 120 phút tính cả hiệp phụ. Trong loạt luân lưu cân não, bên phía Chelsea có Cesar Azpilicueta và Mason Mount thất bại ở chấm 11m. Trong khi đó, Liverpool chỉ có mình Sadio Mane đá hỏng. Thắng 6-5 ở loạt luân lưu, Liverpool giành danh hiệu thứ hai trong mùa giải.

Trong khi đó, Chelsea đánh dấu lần thứ ba liên tiếp thất bại ở trận Chung kết FA Cup. Trước đó, The Blues thua Arsenal 1-2 (mùa giải 2019/20) và thua Leicester 0-1 (mùa giải 2020/21).

Chelsea vs Liverpool
Chelsea trải qua lần thứ ba liên tiếp thất bại trong trận Chung kết FA Cup 2021/22.

Theo Opta, Chelsea trở thành đội bóng thứ hai thất bại trong 3 trận Chung kết FA Cup liên tiếp mà mình tham dự sau Newcastle (vào các năm 1974, 1998 và 1999).

Ngoài cột mốc đáng thất vọng kể trên, Chelsea còn cùng MU và Everton trở thành những đội bóng để thua ở trận chung kết FA Cup nhiều nhất với 8 lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Bước vào mùa giải 2021/22 với tư cách Nhà đương kim vô địch Champions League, Chelsea từng trải qua những giai đoạn chơi thăng hoa. Tuy nhiên, cơn khủng hoảng lực lượng ở một số thời điểm và cả lệnh trừng phạt từ chính phủ Anh khiến The Blues không còn là chính mình.

Mùa này, Chelsea chỉ giành được 2 danh hiệu Siêu Cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup. Hiện tại, mục tiêu duy nhất của The Blues trong phần còn lại của mùa giải là vị trí trong top 4 Premier League.

Klopp cập nhật chấn thương của Salah, Van DijkKlopp cập nhật chấn thương của Salah, Van Dijk
Liverpool đã nhận tin kém vui trong ngày đánh bại Chelsea để vô địch FA Cup 2021/22 với những trường hợp chấn thương của Mohamed Salah và Van Dijk.
Có 2 Mohamed Salah xuất hiện trên sân WembleyCó 2 Mohamed Salah xuất hiện trên sân Wembley
Những ống kính máy quay cho thấy có 2 Mo Salah ăn mừng chiến thắng của Liverpool trước Chelsea trong trận chung kết FA Cup.
Thấy gì sau trận chung kết FA Cup cân não giữa Chelsea và Liverpool?Thấy gì sau trận chung kết FA Cup cân não giữa Chelsea và Liverpool?
Liverpool đã đánh bại Chelsea ở trận chung kết FA Cup để tiến thêm một bước nữa tới giấc mơ ăn 4 ở mùa giải này. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X