Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua thảm trước Stoke: Diego Costa ở đâu?

Chủ Nhật 08/11/2015 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Stoke City 1-0 Chelsea, tiền đạo Diego Costa tiếp tục trình diễn một bộ mặt rất thiếu thuyết phục.


Diego Costa không còn là chính mình

Mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge, tiền đạo Diego Costa đã khẳng định bản năng săn bàn của một sát thủ đẳng cấp thế giới. Chức vô địch Premier League của Chelsea có công rất lớn từ phong độ của cựu chân sút Atletico Madrid. Tuy nhiên, từ một tiền đạo ghi tới 20 bàn thì mùa này Costa đang sa sút một cách khó hiểu. Sau 11 vòng đầu tien tại Premier League 2014/15, cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi được 10 bàn và tung ra 2 đường kiến tạo. Nhưng cùng thời điểmmùa giải này, chân sút người Tây Ban Nha chỉ đem về vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Mùa trước, trung bình cứ 56 phút anh lại tung ra một cú sút thì thông số tương đương ở mùa này lên tới 132 phút/cú sút. Tính trên tất cả các mặt trận, Diego Costa mới có được 3 bàn cho Chelsea. Số bàn thắng của anh thậm chí còn ít hơn cả số bàn đá phản (4) mà Chelsea nhận được hay ngang bằng với một tiền vệ như Ramires. Ở một thống kê khác, chỉ tính riêng số bàn thắng từ những tình huống cố định của tiền vệ Willian cũng nhiều hơn số bàn thắng mà Costa có được. Những thống kê này đủ cho thấy vai trò và ảnh hưởng của tiền đạo người Tây Ban Nha giờ mờ nhạt như thế nào.
Chelsea thua tham truoc Stoke Tien dao Diego Costa o dau hinh anh
Diego Costa đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này
Diego Costa sa sút do anh không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ Cesc Fabregas, Nemanja Matic hay Eden Hazard và do chấn thương gặp phải ở loạt trận giao hữu hè 2015? Đúng! Nhưng không đủ. Mùa này, cựu tiền đạo của Atletico “đá người” nhiều hơn đá bóng. Anh liên tục dính líu vào những vụ gây gổ với đối thủ. Điều này khiến Costa phải nhận chỉ trích cùng sự trừng phạt từ FA. Chính các vụ việc ngoài chuyên môn ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của cầu thủ này. Ngoài ra, việc không thay đổi lối chơi khiến chân sút sinh năm 1988 dần bị các hậu vệ đối phương bắt bài. Costa vẫn sử dụng lối chơi thiên về thể lực, tốc độ và khả năng tì đè mà những thứ đó lại là điểm mạnh của số đông hậu vệ tại giải Ngoại hạng Anh. Bởi vậy, chuyện Costa không ít lần bị “bắt chết” cũng là dễ hiểu.

Mờ nhạt trong trận thua Stoke City

Trước trận đấu Stoke City vs Chelsea tại vòng 12 Premier League, Chelsea đã thua trong hai trận gần nhất tại giải Ngoại hạng. Chính vì vậy, họ rất cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin. Tuy nhiên, trong ngày HLV Jose Mourinho không có mặt trên băng ghế chỉ đạo, Chelsea đã chơi nhạt nhòa và nhận thất bại 0-1 tại Britannia. Trận này, mặc dù ra sân ngay từ đầu nhưng chân sút Diego Costa tiếp tục gây thất vọng rất lớn. Dấu ấn mà chân sút người Tây Ban Nha để lại chỉ là những tình huống gây hấn với trung vệ Ryan Shawcross bên phía đội chủ nhà. Một lần nữa tiền đạo người Tây Ban Nha cho thấy dường như lúc này anh vào sân là để gây hấn hơn là ghi bàn.
Chelsea thua tham truoc Stoke Tien dao Diego Costa o dau hinh anh
Costa đang thích gây hấn hơn là ghi bàn
Những trận đấu gần đây, Eden Hazard, Cesc Fabregas rồi Nemanja Matic đều nhận rất nhiều chỉ trích về phong độ của mình. Trận Stoke 1-0 Chelsea họ không bùng nổ nhưng đều có sự tiến bộ trong lối chơi. Nhìn chung, The Blues đã thể hiện sự cải thiện dù vẫn là những người thất bại. Chỉ có điều, giữa nhiều điểm sáng Chelsea thể hiện tại Britannia, Costa lại tiếp tục là điểm tối. Anh lười di chuyển, thiếu tốc độ. Trong hiệp 1, Costa có cơ hội rất tốt để mở tỉ số nhưng anh lại không thắng được thủ thành Jack Butland trong tư thế đối mặt. Sang hiệp 2, Costa chẳng tham gia gì vào nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của toàn đội. Không qua mặt được đối phương, Costa chuyển hướng sang ăn vạ rồi chế giễu Shawcross mong cầu thủ đối phương mất bình tĩnh để còn trả đũa. Song Shawcross không phải là Paulista của Arsenal. Vậy nên, những chiêu trò của Costa rốt cục chỉ trở thành đề tài cho cánh báo chí và truyền thông tha hồ khai thác.
Chelsea lại nhắm hàng thải M.U thay Falcao
(Bongda24h.vn) - Báo chí Anh cho biết, Chelsea đang lên kế hoạch mua Chicharito trong tháng giêng tới, đồng thời trả Falcao lại cho AS Monaco.
Lúc này, rất nhiều cầu thủ của Chelsea đã sa sút phong độ so với mùa giải trước. Nhưng rõ ràng sự sụt giảm thê thảm của tiền đạo chủ lực Diego Costa là đáng lo ngại nhất. Với phong độ tệ hại của chân sút người Tây Ban Nha. Đã đến lúc Mourinho cần mạnh dạn gạt Costa ra khỏi đội hình chính, nếu không muốn hàng công Chelsea tiếp tục tậm tịt và đội ĐKVĐ chìm sâu thêm trên BXH.

Video Quái thú Diego Costa lại giở trò: Chê đối thủ ... viêm cánh


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X