Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua thảm Tottenham vì sai lầm Kante của Sarri

Thứ Hai 26/11/2018 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Rio Ferdinand nhận xét thất bại sấp mặt của The Blues ở Wembley xuất phát từ vị trí của tiền vệ người Pháp.

Nhìn chung, tội đồ lớn nhất khiến chuỗi mạch bất bại của Chelsea đi đến hồi kết với thất bại 1-3 tâm phục khẩu phục trước Tottenham là David Luiz. Trung vệ người Brazil mắc lỗi nghiêm trọng trong hai bàn thua của The Blues, từ chắn tầm nhìn của thủ môn Kepa Arrizabalaga và né cú sút của Harry Kane đến việc để cho Son Heung-min dễ dàng đánh lừa vượt qua và nâng tỷ số lên 3-0 đầu hiệp hai.

Sarri bị chỉ trích vì Kante trận Chelsea vs Tottenham hình ảnh
Kante trận Chelsea vs Tottenham

Tuy nhiên, N’Golo Kante cũng phải chịu trách nhiệm không nhỏ bởi sự mất tích hoàn toàn và khiến Chelsea hoàn toàn mất kiểm soát ở khu trung tuyến. Công bằng mà nói, tiền vệ người Pháp không phải sa sút phong độ trong mùa giải này, vấn đề là điều chỉnh chiến thuật của tân HLV Maurizio Sarri đã khiến anh gặp không ít khó khăn để hòa nhập, thích nghi.

Không còn được thi đấu ở vị trí đánh chặn thấp nhất để nhường chỗ cho tân binh Jorginho, Kante giờ phải chơi nhô cao và cần hỗ trợ mặt trận tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên như nhiều người đã thấy, đây không thể là vai trò sở trường để nhà vô địch World Cup 2018 thực sự là chính mình. Đồng quan điểm, Rio Ferdinand đặt câu hỏi cho chính Sarri vì đã tầm thường hóa Kante.

Phát biểu của huyền thoại Man Utd: “Liệu Kante có thực sự phù hợp với vị trí đó hay không? Tôi không nghĩ vậy. Cậu ấy đáng ra phải chơi thấp hơn và cố gắng theo kèm, vô hiệu hóa Son, và có lẽ bàn thắng thứ ba đã không xảy đến. Mọi chuyện sẽ ra sao nếu Chelsea chỉ còn bị dẫn trước 2-1 khi Giroud đánh đầu ghi bàn thắng đó? Đây là bài học về Kante mà Sarri cần phải tiếp thu trong những trận đấu lớn xa nhà.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X