Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua thảm PSG, Petr Cech có thể bị "trảm"

Thứ Năm 03/04/2014 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Petr Cech là một trong những huyền thoại sống của Chelsea. Tuy nhiên, hình tượng của anh dần trở nên mờ nhạt khi phong độ không còn được ổn định.

Cech không còn giữ được sự chắc chắn trong khung gỗ
Cech không còn giữ được sự chắc chắn trong khung gỗ

Thủ thành CH Czech được đánh giá là "người gác đền" xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League. Dẫu vậy, thời gian gần đây, anh ngày càng thiếu chắc chắn trong khung gỗ. Ở tuổi 31, không phải quá già so với thủ môn, nhưng giống như một vài cựu binh từ thuở sơ khai Mourinho mới đến Chelsea, Cech bắt đầu sa sút tương tự Ashley Cole hay Frank Lampard.

Chuyến làm khách Crystal Palace cuối tuần trước, Cech bó tay trước cú đánh đầu phản lưới của Terry. Còn trên sân công viên các Hoàng tử, thủ môn người CH Czech đều mắc lỗi trong bàn thua thứ 2 và 3. Ở tình huống đá phạt khiến David Luiz đốt lưới nhà, Cech tỏ ra quá bị động khi đối phương treo bổng vào vòng cấm. Ở phút bù giờ, anh chủ quan trước màn solo rồi dứt điểm góc hẹp của Pastore.

Điều tối kỵ của một "người gác đền" đó là để thủng lưới ở góc gần. Nếu thua 1-2, Chelsea vẫn tràn trề cơ hội lật ngược tình thế. Nhưng đến lúc thua bàn thứ ba, mọi chuyện khó khăn hơn bội phần với đoàn quân Mourinho ở trận lượt về.

Tan trận, Mourinho bực tức cho rằng, các học trò của mình phòng ngự như trò đùa. Tuy không ám chỉ cá nhân nào, nhưng hẳn nhiên, ngoài David Luiz, Cech cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Nếu Petr Cech tiếp tục sa sút, Mourinho có thể sẽ tính đến phương án dự phòng Thibaut Courtois mùa giải tới. Thủ thành trẻ người Bỉ đang thi đấu đầy ấn tượng tại Atletico Madrid dưới dạng cho mượn.

Courtois là giải pháp về lâu về dài thay cho Cech. Mặc dù vậy, Mourinho hoàn toàn có thể sớm sử dụng tài năng 21 tuổi này nếu ông cảm thấy Cech không còn xứng đáng đứng trong khung gỗ The Blues.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X