Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua thảm Everton: Không chữa trọng bệnh, The Blues đừng mơ tốp 4!

Thứ Hai 18/03/2019 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khâu tấn công của Chelsea từ cuối năm 2018 tới nay là rất kém cỏi. Dư âm Everton 2-0 Chelsea thêm một lần bóc trần điều đó. Nếu tiếp tục duy trì bộ mặt này, The Blues sẽ sớm chính thức nói lời tạm biệt tốp 4 Premier League.

Kết quả trận đấu: Everton 2-0 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn:
Everton:
Richarlison: 49’, Sigurdsson 72’
 

Chelsea bất lực trước Everton


Chelsea mang Gonzalo Higuain về dưới dạng cho mượn đầu năm 2019 với nhiều kỳ vọng. Alvaro Morata hay thất vọng lớn, Olivier Giroud khác biệt về phong cách khiến HLV Maurizio Sarri không thể yên tâm. Có trò cũ ở Napoli trong đội hình, nhà cầm quân người Italia xem như đã có mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí “số 9” từng có thời gian phải gán cho Eden Hazard một cách miễn cưỡng.

Nhưng tới nay, Higuain vẫn chưa thể đáp ứng sự mong chờ từ Chelsea. 10 trận đã qua trên mọi đấu trường với 9 là đá chính, anh chỉ có 3 bàn. Đáng nói, tất cả đều vào lưới 2 đội cuối bảng và bị cho là khó có cửa ở lại Premier League là Fulham và Huddersfield.

Dư âm Everton 2-0 Chelsea The Blues khó mơ tốp 4 hình ảnh
Higuain có thêm một trận đấu thất vọng

Trong đó, vẫn có những tình huống Higuain phung phí cơ hội mười mươi của Chelsea song được bỏ qua vì anh đã có bàn còn đội bóng chiến thắng. Nhưng không gì có thể biện minh khi tiền đạo người Argentina cho thấy sự thiếu sắc bén, chậm chạp ở tuổi 31 còn The Blues bại trận 2-0 trước Everton tại vòng 31 Premier League.

Chỉ sau 65 phút, Higuain bị “thầy yêu” Sarri cho ra nghỉ nhường chỗ cho Giroud. Không minh chứng nào về sự vô hại của El Pipita trên sân Goodison Park rõ ràng hơn thế. Tới lúc này, sự góp mặt của Higuain chưa tạo nên nhiều tác động hơn Morata là bao cả về hiệu suất ghi bàn lẫn sự tham gia vào lối chơi (0 kiến tạo sau 10 trận).

Chelsea thua thảm Everton Không chữa trọng bệnh, The Blues đừng mơ tốp 4! hình ảnh 2

Dư âm Everton 2-0 Chelsea chứng kiến Hazard bị theo kèm sát sao


Số tiền mua đứt 32 triệu bảng từ Juventus dành cho tuyển thủ Argentina cuối mùa giờ trở nên vô cùng xa xỉ ngay cả khi Chelsea khát nhân tài trước án phạt cấm chuyển nhượng treo lơ lửng trên đầu. Nếu có điều gì an ủi Higuain, đó chỉ là việc các mắt xích xung quanh anh cũng chẳng khởi sắc hơn là bao.

Ngoại trừ Eden Hazard, người đã có 13 bàn thắng tại Premier League mùa này và phần nào là Pedro (8 bàn), không thành viên nào của Chelsea ghi quá 3 bàn. 5 đội đang đứng trên họ ở BXH là Liverpool (5), Man City (8), Tottenham (6), Arsenal (5) và Man United (5) đều có ít nhất 5 cầu thủ sở hữu từ 4 pha lập công trở lên.

Chelsea thua Everton 2-0
The Blues lại thua mà không ghi được bàn thắng nào

Khi mà khâu làm bàn của Chelsea phụ thuộc cả vào 1, 2 cá nhân như vậy, việc họ bị đối phương ngăn chặn cũng là dễ hiểu. Tối chủ nhật, Hazard bị số đông cầu thủ Everton chăm sóc sát sao và không thể hiện được nhiều ngoại trừ tình huống sút xa trúng cột dọc, Pedro cũng không gặp may.

Tiền đạo người Tây Ban Nha có một pha đá bóng chệch cột dọc (cũng ngoài vòng cấm) và khi đã đưa được bóng vào lưới Everton lại bị thổi phạt việt vị.
 

Căn bệnh ngày một nặng


Công thức chiến thắng của Everton trước Chelsea không có gì mới. Rất nhiều đội bóng đánh bại The Blues đã chỉ cho HLV Marco Silva biết phải làm gì. Ngay cả khi được chơi tại sân nhà, Everton không dại dột dâng cao đội hình.

Dư âm Everton 2-0 Chelsea: Rời xa Stamford Bridge là bão tố
Chelsea đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Everton ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2018/19. Trận Everton vs Chelsea, một lần nữa thầy trò Sarri lại chơi tệ...

Họ chủ động chơi rất thấp và bố trí đông quân số trước khung thành. Phong cách “Sarri-ball” của Chelsea không có đủ khoảng trống để phát huy. Họ thường chỉ biết chuyền qua lại quanh quẩn trước cầu môn Everton và thiếu đi những cơ hội thực sự rõ ràng.

Ở chiều ngược lại, ngoài phản công, Everton khai thác tốt những tình huống cố định mà mình được hưởng. Phút 49, 2 cú đánh đầu liên tiếp của Calvert-Lewin và Richarlison xuất phát từ phạt góc giúp The Toffees có bàn mở tỷ số. Phút 72, 2 cú đá liền của Sigurdsson từ chấm phạt đền giúp họ nhân đôi cách biệt.

Everton thang Chelsea 2-0
Everton tận dụng tốt "bóng chết" để có 3 điểm

Trước và sau đó, tất cả những gì Chelsea làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Thống kê sau trận Everton 2-0 Chelsea chỉ ra đoàn quân của Sarri tung ra tới tới 16 pha dứt điểm song chỉ 5 trúng đích và đều không thắng được thủ môn Jordan Pickford chơi đầy ổn định trong ngày cán mốc 100 trận tại Premier League.

Từ dịp Giáng sinh năm ngoái tới nay, Chelsea đã thua tới 5, không thắng tới 7 sau 13 vòng đấu tại Premier League. Trong cả 5 thất bại nói trên tính cả trước Everton, The Blues đều không thể ghi bàn. Còn mở rộng cả 7 cú sảy chân, có tới 6 họ “tịt ngòi” ngoại trừ trận hòa 1-1 với Wolves nơi Hazard lập công phút bù giờ.

HLV Maurizio Sarri dang nam giu loi the qua lon nho chien thang 3-0 o tran luot di.
Chelsea của Sarri thường xuyên bế tắc trong tấn công

Tất cả đều không phải ngẫu nhiên. Giữa có và không có bàn khai thông thế bế tắc với Chelsea là những bối cảnh hoàn toàn khác. Còn giữ sạch mành lưới, các đối thủ siết rất chặt không gian xung quanh vòng cấm của mình và như đã nói ở trên, đội bóng của Sarri thiếu thốn phương án tấn công cùng các ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện.

Tại Europa League, một mặt các đối thủ không xứng tầm, một mặt họ còn lạ lẫm với “Sarri-ball”. Nhưng tại sân chơi quốc nội thì khác. Các đồng nghiệp đã nắm chắc những chiến thuật Sarri áp dụng cho Chelsea để khắc chế triệt để.

Sau Leicester, Arsenal, Bournemouth, Man City, tới lượt Everton hạ Chelsea mà vẫn giữ sạch mành lưới. Không cải thiện hàng công, giấc mơ dự Champions League qua ngả tốp 4 Premier League có thể sẽ sớm tan biến với thầy trò Sarri.

BXH Premier League sau vong 31
Chelsea đã kém tốp 4 tới 3 điểm

Xem lại video tổng hợp trận Everton 2-0 Chelsea:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X