Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua thảm: Dấu hiệu báo trước sự sụp đổ?

Thứ Sáu 02/01/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn lượt đi bùng nổ, điều khiến Mourinho vô cùng bực tức trước, trong và sau trận đấu với Tottenham

Tại Premier League, thời điểm các đội bóng, đặc biệt những ông lớn không muốn thua nhất chính là giai đoạn chuyển giao lượt đi, lượt về - thường được gọi là giai đoạn "boxing day". Bởi sau quãng thời gian này, mọi đấu trường đều bước vào những trận cầu quan trọng, có tính chất quyết định đến cả mùa giải. Thật không may, Chelsea của Jose Mourinho đang tỏ ra hụt hơi ở thời điểm quan trọng bậc nhất này. Điều ấy được thể hiện rõ nét nhất trong trận thua 3-5 trước Tottenham vào đêm qua (1/1).

Thất bại ấy tệ hại đến đâu? Chỉ cần nhìn thái độ điên tiết của Mourinho là đủ hiểu. Người đặc biệt nổi khùng đến mức cả những trợ lý cũng không thể can ngăn. Đó mới chỉ là bề nổi của tảng băng chìm - những vấn đề đủ sức khiến Chelsea thất bại cả mùa giải 2014-15.

Chelsea thua tham Dau hieu bao truoc su sup do hinh anh
 

Đầu tiên, đó là việc Tottenham chỉ ra cách đánh bại bậc thầy của bóng đá thực dụng, đó là chủ động, áp đặt thế trận, và cương quyết không co cụm. Thầy trò Mauricio Pochettino làm điều này tốt đến mức khiến Mourinho lần thứ hai trọng sự nghiệp cầm quân, nhận thất bại với 5 bàn thua.

Khi những đối thủ biết được cách đánh bại Chelsea lẫn tự tin thể hiện điều đó, Mourinho phải cẩn trọng. Tấm gương của Dortmund là ví dụ điển hình. Sau thời gian tề danh cùng Bayern Munich, đội bóng của Jurgen Klopp bị “bắt bài” và suy sụp đến mức đang phải chiến đấu để tránh suất rớt hạng Bundesliga.

Điều thứ hai, bộ khung chính tại Stamford Bridge bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi, còn những nhân tố dự bị không một ai đủ đẳng cấp thay thế. The Blues cùng Southampton đang là hai đội bóng có số cầu thủ thi đấu hơn 1.200 phút nhiều nhất Premier League (10), song, Southampton có tới 24 cầu thủ ra sân, trong khi Chelsea chỉ có 20 người.  Ở chặng đường sắp tới, khi Chelsea nhiều khả năng phải thi đấu liên tục với mật độ 3 ngày/trận, chắc chắn thể lực của các cầu thủ sẽ còn kiệt quệ và ảnh hưởng đến kết quả thi đấu nhiều hơn nữa.

Bóng đá hiện đại đang ngày càng đòi hỏi nhiều thể lực. Ví dụ gần nhất cho điều này chính là Atletico Madrid, trong trận chung kết Champions League 2014. Lối đá đầy sức mạnh, kỉ luật của Diego Simeone sở dĩ thất bại ở trận đấu đỉnh cao nhất đấu trường châu Âu là vì, nó chỉ phát huy hiệu quả gói gọn trong 90 phút thi đấu chính thức.  Đáng chú ý hơn là mùa giải 2013-14, Simeone sử dụng tổng cộng 24 cầu thủ, trong đó có 11 người được ra sân thường xuyên. Điều rất giống với Chelsea ở thời điểm hiện tại.

Một vài trận đấu tồi ở giải đấu dài hơi không đủ để đánh giá kết quả chung cuộc. Mourinho cùng Chelsea sau giai đoạn bùng nổ ở lượt đi đã manh nha những nguy cơ sự sụp đổ trong giai đoạn lượt về. Tất nhiên điều trên khó xảy ra khi Chelsea có tiềm lực kinh tế hơn hẳn Dortmund, Atletico - những CLB từng thất bại vì cách đá 1 đội hình trong quá khứ. Tuy nhiên Mourinho hãy coi chừng, bởi cho đến thời điểm này, dường như ông vẫn chưa nghĩ ra cách ngăn chặn đà suy thoái trên.

Tổng hợp trận Tottenham 5-3 Chelsea



Xem thêm tin tức mới nhất về bóng đá Anh

Theo VTC

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X