Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua thảm, Cesc Fabregas vẫn đón niềm vui nho nhỏ

Thứ Sáu 02/01/2015 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tình huống hỗ trợ ghi bàn cho đồng đội Eden Hazard trong thảm bại 3-5 trước Tottenham ngày hôm qua, Fabregas đã chính thức phá thành tích 13 lần kiến tạo trong cả mùa giải trước của Steven Gerrard và Luis Suarez.

Chelsea vừa đón năm mới với tâm trạng không thể buồn bã hơn. Tự tin hành quân đến sân White Hart Lane với phong độ cực cao kể từ đầu mùa nhưng The Blues đã phải nhận thất bại kinh hoàng 3-5 trước chủ nhà Tottenham, đội bóng từng bị họ đè bẹp 3-0 trong trận lượt đi. Trong một ngày mà hàng thủ bỗng thi đấu như mơ ngủ, Chelsea đã để cho tài năng trẻ Harry Kane trừng phạt với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo (3 bàn còn lại thuộc về Rose, Townsend và Chadli). Những cố gắng của đội khách chỉ được đền đáp bằng 3 pha lập công của Diego Costa, Eden Hazard và “tội đồ” của trận đấu – đội trưởng John Terry. Cần phải nhớ rằng đây mới chỉ là lần thứ hai trong sự nghiệp cầm quân mà Jose Mourinho phải chứng kiến các học trò nhận đến 5 bàn thua trong một trận đấu (trước đó là trong trận El Clasico Barcelona 5-0 Real Madrid năm 2010).

Chelsea thua tham, Cesc Fabregas van don niem vui nho nho hinh anh
Cesc Fabregas đã có pha kiến tạo thứ 14 trong mùa giải năm nay

Thảm bại trong trận derby thành London rõ ràng là rất “khó nuốt” cho các cầu thủ và CĐV Chelsea nhưng ít nhiều thì họ cũng vui thay cho tân binh Cesc Fabregas khi nhìn vào những số liệu thống kê đầy an ủi mới nhất. Theo đó, với tình huống hỗ trợ đồng đội Eden Hazard ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-4, tiền vệ 27 tuổi đã có pha kiến tạo thứ 14 khi mà mùa giải năm nay mới chỉ đi qua được có một nửa chặng đường, gấp đôi so với cầu thủ xếp thứ hai Gylfi Sigurdsson của Swansea City. Anh cũng chính thức phá thành tích 13 lần kiến tạo của bộ đôi Liverpool Steven Gerrard và Luis Suarez trong cả mùa giải trước.

Vẫn còn tới tận 18 trận đấu trước mắt, cơ hội để cho Fabregas tiếp tục gia tăng thành tích ấn tượng này là rất lớn. Thậm chí, nếu anh và các đồng đội tuyến trên vẫn giữ được phong độ cao, cựu cầu thủ của Barcelona hoàn toàn có thể phá kỷ lục 20 lần kiến tạo trong một mùa giải mà đồng đội cũ Thierry Henry đã thiết lập trong màu áo Arsenal giai đoạn 2002-03. Rõ ràng, 33 triệu Euro mà Jose Mourinho đã phải bỏ ra để rước Fabregas về Stamford Bridge đang tỏ ra xứng đáng đến từng xu.

Mặc dù vậy, nói gì thì nói, mọi kỷ lục cá nhân rồi sẽ trở nên vô nghĩa nếu Cesc Fabregas tiếp tục không thể “kiến tạo” chiến thắng cho Chelsea. The Blues đã trải qua liên tiếp hai trận “bất thắng” ở Premier League (trước đó là hòa 1-1 với Southampton) và hiện tại đã bị Man City đuổi kịp về mặt điểm số trên BXH. Họ chỉ được quyền xếp trên nhà ĐKVĐ vì.. thứ tự ABC, sau khi mọi chỉ số phụ, từ hiệu số, số bàn thắng đến thành tích đối đầu đều cân bằng nhau.

Sau hai trận đấu xa nhà không thành công, vòng đấu Chelsea sẽ trở về “hang ổ” Stamford Bridge để tiếp đón Newcastle United, đối thủ đã đánh bại họ 2-1 trong trận lượt đi. Nhưng trước hết, The Blues sẽ có cơ hội để “rửa mặt” vào cuối tuần này khi chạm trán đội bóng hạng dưới Watford trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh.

Highlight trận Tottenham 5-3 Chelsea:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X