Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua muối mặt, Benitez đã thôi nói cứng

Chủ Nhật 02/12/2012 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trái với vẻ tự tin và lạc quan khi mới về dẫn dắt Chelsea, giờ đây HLV Rafa Benitez cũng tỏ ra rất e dè khi nói đến tương lai của mình, đặc biệt là trong bối cảnh vị chiến lược gia người TBN vừa "đạt danh hiệu": HLV Chelsea có khởi đầu tồi tệ nhất dưới triều đại của Abramovich.

Sau 11 ngày lên nắm quyền Chelsea, Benitez đã trải qua 3 trận đấu cùng với đội bóng mới. Nhưng đáng buồn thay, The Blues dưới thời vị chiến lược gia người TBN lại mới chỉ giành được vỏn vẹn có 2 điểm và đáng chú ý nhất là họ vừa phải chịu trận thua muối mặt trước một đối thủ bị đánh giá là yếu hơn như West Ham. Sâu chuỗi với 4 trận không biết mùi chiến thắng trước đó, The Blues đã trải qua tổng cộng 7 trận chỉ có hòa và thua. Và đây là thành tích tồi tệ nhất của đội bóng thành London từ tháng 2 năm 1995.

Benitez chưa thể vực dậy Chelsea
Benitez đã không còn quá tự tin khi nói về chuyện tương lai của mình
tại Stamford Bridge
Chính vì lẽ đó, giờ đây Rafa Benitez thậm chí còn không dám khẳng định 100% rằng ông sẽ có thể trụ lại tại Stamford Bridge tới hết mùa mà không bị thanh lí hợp đồng trước thời hạn. Trả lời với báo chí, cựu HLV Valencia và Liverpool cho hay: "Đây có thể là thử thách khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi bởi Chelsea là một CLB hàng đầu nhưng đang ở đúng vào điểm rơi phong độ. Chelsea đang cố để lấy lại hình ảnh của mình nhưng điều đó có thể sẽ mất thời gian."

"Những cầu thủ của tôi vẫn đang cần phải tập luyện nhiều hơn nữa bởi họ chưa thể cạnh tranh được thể lực với một đối thủ cơ bắp như West Ham. Và đó là điều cần thiết nhất lúc này. Chúng tôi lẽ ra đã có 2 hoặc 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 nhưng không thể dứt điểm tốt để kết thúc trận đấu. Và câu chuyện xảy ra theo hướng hoàn toàn khác ở hiệp 2".

Khi được hỏi rằng liệu bản thân có bao giờ hối hận vì quyết định nhận lời làm HLV thời vụ cho Chelsea tới cuối mùa hay không, Rafa Benitez tự tin nói: "Tôi ở đây vì tôi muốn ở đây. Đây là một đội bóng hàng đầu và chúng tôi có thể cạnh tranh cho những danh hiệu".

Mặc dù vậy, những chuyên gia bóng đá tại Anh như Alan Smith và Jamie Redknapp cũng nhận định rằng với tình hình hiện tại, Benitez khó mà có thể trụ lại tại Chelsea cho tới hết mùa giải năm nay. Cựu tiền đạo của Arsenal- Alan Smith nói: "Tôi chưa bao giờ được thấy một tình trạng như vậy ở Anh. Thật không tưởng tượng nổi khi bạn trông thấy những băng-rôn xua đuổi HLV Chelsea từ chính CĐV của đội bóng này". Trong khi đó, cựu tiền vệ của Liverpool và Tottenham- Jamie Redknapp thì nhận định rằng: "Đây là một tháng tồi tệ với Chelsea. Họ dính vào sự vụ với Clattenburg rồi xử lý mọi thứ một cách dở tệ. Sau đó họ lại chán nản Di Matteo và đưa Benitez về Stamford Bridge. Nhưng kết quả thì chưa ai thấy cả. Đúng là họa vô đơn chí với Chelsea.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X