Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua Man City: Trao vương miện không chút vấn vương

Thứ Hai 05/03/2018 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea chỉ thua cách biệt 1 bàn trước Man City nhưng những gì họ thể hiện tối chủ nhật thì chẳng khác nào chim cú so với phượng hoàng vậy.


Mùa trước, Chelsea vô địch Premier League với khoảng cách 15 điểm nhiều hơn Man City. Tuy nhiên, sau màn so tài trực tiếp tối chủ nhật, họ đã rớt lại phía sau đội bóng thành Manchester với 25 điểm ít hơn chỉ sau 29 vòng đã qua. So với những nhận định hồi đầu mùa, đó là khoảng cách không thể tin nổi. Nhưng chính 90 phút trên sân Etihad đã lý giải tại sao.

Hành quân tới sân Man City, người ta đã chờ đợi một sự kháng cự mạnh mẽ tới từ Chelsea để ít nhất cũng cho thấy họ muốn giữ vương miện ở lại với mình. Nhưng đổi lại, đoàn quân của Antonio Conte đã thể hiện bộ mặt xấu xí gần như là hết mức. Tất cả những gì Chelsea đã làm trước Man City là đứng xếp hàng bao quanh khung thành thủ môn Thibaut Courtois để tránh khỏi những bàn thua trước một hàng công đã ghi tới 82 bàn sau 28 trận trước đó.

Chelsea thua Man City Trao vuong mien khong chut van vuong hinh anh
Chelsea chỉ biết co cụm phòng ngự trước Man City

Đổi lại, Chelsea tỏ ra vô hại trong tấn công. Hoặc họ không muốn lên bóng, hoặc không đủ trình độ lên bóng trước Man City, hoặc cả hai. Nhưng thống kê chỉ ra The Blues chỉ tung được có 3 pha dứt điểm về phía đội chủ nhà và không pha nào đi trúng đích. Kể từ khi hãng thống kê hoạt động năm 2003 tới nay, đây là lần đầu tiên Chelsea không có bất cứ cú dứt điểm trúng đích nào trong một trận đấu tại Premier League.

Chứng kiến màn trình diễn của Chelsea trước Man City, cựu danh thủ Jamie Redknapp và nay là bình luận viên truyền hình đã phải thốt lên: “Mùa trước, chúng ta bàn nhiều về những gì Conte mang lại cho Premier League. Ông ấy đã làm được những điều tích cực và đem đến những phát kiến mới về mặt chiến thuật. Nhưng trận đấu hôm nay thực sự không dễ xem. Nó giống như phản bóng đá vậy. Những gì Chelsea thể hiện hôm nay với bóng đá là một tội ác. Tôi cảm nhận được điều đó một cách mạnh mẽ.”

Chelsea thua Man City Trao vuong mien khong chut van vuong hinh anh 2
Bàn thắng của Bernardo Silva chưa nói lên hết sự áp đảo của Man City

Trước Man City, Eden Hazard của Chelsea giống như một khán giả. Anh chơi cao nhất trên hàng công đội khách nhưng không mấy khi có bóng và thường xuyên phải chạy theo đối thủ. Man City kiểm soát bóng quá tốt và với cự ly đội hình quá xa nhau, Chelsea cũng không thể triển khai tấn công ra hồn. Một vài lần chúng ta thấy Hazard phải nhăn mặt khi đồng đội phất một đường bóng dài quá xa vị trí của anh.

Sự thiếu gắn kết trong cách chơi tấn công của Chelsea lại một lần nữa được thể hiện. 29 trận trôi qua tính cả sau khi Chelsea thua Man City, họ mới có 50 bàn, kém cả đội đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng là Arsenal (52). Một đội bóng muốn vô địch nước Anh không thể có cách tiếp cận tầm thường như vậy.

Điểm nhấn sau trận đại chiến một chiều giữa Man City và Chelsea
Bernardo Silva đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City vượt qua Chelsea và tiến gần tới ngôi vương Premier League hơn bao giờ hết. Dưới đây là những điểm nhấn...

Như Guardiola phát biểu sau trận, Man City của ông đã thống trị trên mọi phương diện trước Chelsea. Không ai có thể phản đối nhận xét này của người thuyền trưởng The Citizens. Mùa trước, Man City thua cả 2 trận trước Chelsea và mùa này, họ trả lại đầy đủ cả vốn lẫn lãi. Đó là thước đo cho sự tiến bộ và thụt lùi của hai đội bóng nằm trong nhóm “Big Six”.

Cuộc đấu trên sân Etihad đã được ví như màn biểu dương lực lượng của hai nhà vua cũ và mới. Rốt cục, Chelsea đã thất bại toàn diện, chỉ trừ tỷ số trước Man City. Tuy nhiên, như chính HLV Conte đã thẳng thắn thừa nhận, thầy trò ông kém hơn mọi mặt so với đoàn quân đang thống trị Premier League vào lúc này. Và vì thế, nếu có phải trao ngay cúp bạc đã giành được mùa hè năm ngoái cho Man City, xem ra họ cũng vui lòng thực hiện.

Chelsea thua Man City Trao vuong mien khong chut van vuong hinh anh 3
Đội bóng của Conte coi như trao lại vương miện cho Man City

Xa hơn, mấy ai tin Chelsea sẽ sớm được cầm chiếc cúp Premier League trên tay? Họ có thói quen một mùa bùng nổ rồi ngay sau đó là một mùa suy tàn. Sau Carlo Ancelotti, Jose Mourinho giờ lại đến Antonio Conte. Nhưng dù là ai lên dẫn dắt Chelsea trong chiến dịch mùa sau, phía trước họ vẫn sẽ là một thử thách cực lớn mang tên Man City. Nửa xanh thành Manchester gần như không thiếu điều gì để tiếp tục thành công trong những năm tới.

Man City có một đội hình mạnh, có chiều sâu và không ngừng hoàn thiện nhờ vào túi tiền rủng rỉnh của các ông chủ Ả-Rập. Họ có một HLV giỏi, đang định hình được lối chơi cho đội bóng và đã quen với môi trường bóng đá Anh như Guardiola. Dĩ nhiên, muốn thành công bao giờ cũng phải cần thêm may mắn, nhưng về cơ bản nền tảng Man City hiện nay là rất vững chắc. Đối chiếu những gì hai đội phô diễn khi chạm trán trực tiếp hôm chủ nhật, xem ra Chelsea sẽ cần nhiều hơn là sự nỗ lực để có thể đuổi kịp Man City trong tương lai gần.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City:
Ederson, Walker, Laporte, Otamendi, Zinchenko (Danilo 87’), Gundogan, Bernardo Silva, Sane, David Silva (90+3’), De Bruyne, Aguero (Jesus 85’).
Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Moses, Fabregas, Drinkwater, Alonso, Willian (Giroud 78’), Hazard (Morata 90’), Pedro (Emerson 82’).

Chelsea thua Man City Trao vuong mien khong chut van vuong hinh anh 4
Thông số trận đấu Man City 1-0 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man City 1-0 Chelsea (Vòng 29 Premier League 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Man City 1-0 Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X