Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gục ngã trước Man City: Điểm yếu là điểm yếu nào?

Thứ Ba 03/10/2017 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu phong độ vô cùng ấn tượng nhưng ở trận đại chiến vòng 7 Premier League, chuỗi trận chiến thắng của Chelsea đã dừng lại.


Ở vòng đấu vừa rồi của giải Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Chelsea đã có màn tiếp đón Man City trên sân nhà và cay đắng đứng nhìn 3 điểm rời khỏi tay. Kevin De Bruyne, một cầu thủ cũ của Stamford Bridge, lạnh lùng kết liễu đoàn quân áo xanh. Bên ngoài đường pitch, HLV Antonio Conte thiếu hẳn những màn nhảy nhót như thường lệ, thay vào đó ông tỏ ra khá bình thản và có phần cam chịu. Tuy nhiên, đây có thực sự là một điều đáng thất vọng với The Blues hay không? Thì câu trả lời là không hề.

Chelsea guc nga truoc Man City Diem yeu la diem yeu nao hinh anh
Bàn thắng duy nhất của De Bruyne đã kéo sập Stamford Bridge

Phải nói rằng, trận thua của Chelsea là điều nằm trong dự đoán của chính HLV người Italia. Ông đã nói điều này, thậm chí còn trước trận đấu với Atletico Madrid hồi giữa tuần ở vòng bảng Champions League. Việc phải chinh chiến với 2 đội bóng hàng đầu trong vòng 3 ngày ít ỏi là thử thách lớn với bất kỳ đại gia nào trên thế giới. Vì thế, trận thua này của Chelsea không phải là điều thảm họa, bất kể họ đã bị Tottenham vượt mặt và Arsenal đã cân bằng điểm số. Trên bảng xếp hạng, The Blues đang tạm thời kém 2 đội bóng thành Manchester dẫn đầu 6 điểm.
 
Tiếp theo, HLV Antonio Conte đã quá đen đủi khi mất tiền đạo Morata ngay phút 35 của trận đấu, và thế là cả hệ thống chiến thuật của Chelsea bị phá sản. Họ không có điểm kết thúc trong những tình huống tấn công, và cũng không thể tận dụng điểm mạnh nơi tuyến giữa, vì sức ép cần thiết đặt lên hàng phòng ngự Man City đã bị dẹp bỏ. Tất nhiên, không cần phải nhắc về tầm quan trọng của chân sút Tây Ban Nha, trong khi Batshuayi vốn dĩ cũng chỉ là một cầu thủ dự bị. Nhưng rồi, chính Antonio Conte cũng thừa nhận, chấn thương của Alvaro Morata là điều hết sức bình thường, bởi anh đã phải cày ải quá nhiều kể từ đầu mùa đến giờ.
 
3 ngày trước trận chiến với Man City, thầy trò Conte đã vắt kiệt sức để đánh bại Atletico Madrid. Những Eden Hazard, Morata hay cả Fabregas, Bakayoko đều đã mỏi mệt. Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ phải tiếp đón Shakhtar Donetsk trên sân nhà, sau đó di chuyển đến thủ đô London chỉ cách hơn 300km, chưa kể còn được nghỉ ngơi nhiều hơn Chelsea 1 ngày. “Dĩ dật đãi lao” – Man City đơn thuần chỉ thể hiện sự vượt trội, khi họ lấy sức nhàn đánh sức mỏi của Chelsea.

Chelsea guc nga truoc Man City Diem yeu la diem yeu nao hinh anh 2
Chấn thương của Morata là nguyên nhân chính khiến Chelsea thất bại

Nói về chiến thuật, trên thực tế HLV Antonio Conte đã có sự thay đổi rất lớn so với đầu mùa giải này. Sau khi “sơ đồ chiến thắng” 3-4-3 tắt ngúm trước Arsenal, chiến lược gia người Ý đã quyết định chuyển sang 3-5-2 trong những trận đánh lớn, cụ thể là chuyến làm khách trước Atletico. Với việc đẩy ngôi sao sáng nhất Eden Hazard lên hàng tiền đạo, Conte đã tận dụng triệt để sự linh hoạt và bùng nổ của ngôi sao người Bỉ. Anh liên tục di chuyển, đảo cánh khiến hàng thủ Atletico Madrid rối loạn. Trong khi nơi tuyến giữa, bộ ba Fabregas – Kante – Bakayoko đủ sức áp đảo hàng tiền vệ đội nhà.
 
Đến trận gặp Man xanh, The Blues áp dụng y hệt sơ đồ 3-5-2, nhưng lại gặp thất bại. Như đã nói, với tổn thất mang tên Morata cùng thể lực bị bào mòn trước Atletico, Chelsea đơn giản là không thể triển khai lối chơi như ý muốn. Tuyến giữa không áp đảo được cặp Silva – De Bruyne, trong khi Eden Hazard lạc lõng giữa 3 trung vệ đội khách. Thua thế chứ thua nữa cũng là điều… bình thường.
 
Trong một trận đấu bóng đá, thể lực gần như là yếu tố hàng đầu quyết định thắng bại. Và sơ đồ có cao siêu đến mấy, cũng không thể phát huy toàn bộ nếu như không có người thực hiện. Mùa trước, trận thua thảm hại nhất của Chelsea, cũng là trận thắng oanh liệt nhất của M.U (và Ander Herrera), đã diễn ra như thế. Quỷ đỏ áp đảo hoàn toàn The Blues trong một thế trận mà Chelsea không sút trúng đích được dù chỉ 1 lần. Nhưng ai còn nhớ, lần gặp nhau trước tại Cup FA, M.U với chiến thuật y hệt đã thất bại khi Herrera nhận thẻ đỏ.

Chelsea guc nga truoc Man City Diem yeu la diem yeu nao hinh anh 3
Thầy trò Antonio Conte không việc gì phải lo lắng

Cần phải nhắc lại rằng, Antonio Conte ở mùa giải này còn gánh thêm Champions League, vì vậy việc phải phải chia sức là điều dễ hiểu. Nhưng một khi ông đã thích nghi với nhịp độ thi đấu liên tục, Chelsea sẽ cải thiện được vấn đề ngay lập tức. Đó có thể coi là một lời bào chữa, nhưng chắc chắn một điều, rồi Man United và Man City cũng sẽ phải gặp những vấn đề tương tự trong mùa giải rất dài này.
 
Đáng chú ý, thuyền trưởng của Man United và Man City mới đây cũng ủng hộ dẹp bỏ cúp liên đoàn. Đó là 2 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng mà còn nhận thấy nguy cơ hiển hiện của việc chia sức, nghĩa là họ hoàn toàn cũng có thể rơi vào tình trạng như Chelsea ở vòng đấu vừa rồi: Thất bại khi thể lực không còn đảm bảo. Mặc dù ở thời điểm này, chẳng có chuyên gia nào đi soi xét những sai lầm của họ.
 
Chính vì vậy, một trận thua không khiến vị thế ứng viên vô địch của Chelsea trở nên nhỏ lại. Đương nhiên, đưa ra những phương án hạn chế sự chồng chéo của lịch thi đấu là việc của Conte. Ông cần phải làm được điều đó nếu như muốn vượt qua mùa giải khó khăn này trong yên bình. Dù sao thì, việc nằm trong Top 4 trong bối cảnh tiếp đón hàng loạt đối thủ Tottenham, Everton, Arsenal và Man City là một thành công với nhà ĐKVĐ. Hơn nữa, Chelsea đã có kinh nghiệm để đón nhận những thử thách như thế này, điều 2 đội bóng thành Manchester vẫn chưa trải qua.
 
Cuối cùng, các CĐV Chelsea có thể nghe theo lời phát biểu của đội trưởng Gary Cahill để tiếp tục giữ niềm tin: “Man United và Man City đã có những kết quả rất tốt, nhưng mùa giải còn rất dài. Hãy chờ xem họ sẽ ở đâu cho đến Giáng sinh và tháng 1 sang năm!”

Chelsea thất bại và những điểm yếu dần bộc lộ
Không Alvaro Morata, Eden Hazard cô đơn và bất lực khi chứng kiến Manchester City nhấn chìm Chelsea ngay tại Stamford Bridge.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X