Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua đau ở vòng 17 NHA: Khi mãnh thú đang thiếu nanh vuốt

Chủ Nhật 15/12/2019 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Chelsea hứng chịu thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước đối thủ Bournemouth tại vòng 17 giải Ngoại hạng Anh. Trận thua này đã chỉ ra nhiều hạn chế của The Blues, đặc biệt trên hàng tấn công.

 

"Trời vẫn chưa sáng trở lại"

Như vậy là cơn khủng hoảng của Chelsea trong năm đầu tiên được dẫn dắt bởi Frank Lampard vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi đội bóng này tiếp tục phải nhận thêm một thất bại ở Premier League mùa này trong cuộc tiếp đón đối thủ Bournemouth tại vòng 17.

Đã không còn những màn trình diễn thăng hoa, giàu sự bùng nổ được 'đám trẻ' nhà Lampard thể hiện như ở phần đầu của mùa giải, thay vào đó The Blues lúc này đang thể hiện một phong độ thi đấu kém cỏi với lối đá khá bạc nhược, đáng thất vọng.

Hang cong Chelsea to ra vo duyen trong tran thua Bournemouth
Hàng công Chelsea tỏ ra vô duyên trong trận thua Bournemouth

Trước trận đấu này, có lẽ rất hiếm CĐV Chelsea  có thể tin rằng đội bóng con cưng của mình lại phải trải qua 90 phút thi đấu khó khăn đến như vậy trước Bournemouth, đội bóng đang trong cơn khủng hoảng khi đã để thua cả 5 trận liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên trong bóng đá chẳng ai đoán được chữ ngờ bởi dàn sao của 'Super Frankie' thậm chí còn chơi tệ hơn cả đối thủ, trong một ngày mà hàng công liên tục bỏ lỡ cơ hội. 

Ở trận này, Lampard tiếp tục đặt niềm tin vào Kante ở giữa sân, sử dụng Mount ngay từ đầu và cất Kovacic trên ghế dự bị trong khi ba gương mặt trên hàng tấn công của 'The Blues' vẫn là Willian, Pulisic và Abraham. Ở phía đối diện, Bournemouth sứt mẻ lượng nghiêm trọng khi Harry Wilson và Callum Wilson đều vắng mặt. Điều này khiến HLV Eddie Howe buộc phải sử dụng sơ đồ 4-5-1 và cắm duy nhất Joshua King trên hàng công. 

Với tương quan lực lượng hơn hẳn, Chelsea là đội bóng nhập cuộc chủ động hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ tràn lên tấn công dồn ép Bournemouth ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ sân Stamford Bridge sở hữu tới 67,3% thời lượng kiểm soát bóng và khiến đối phương luôn ở thế chống đỡ rất vất vả.

Các cơ hội ngon ăn liên tục xuất hiện, tuy nhiên các cầu thủ đội chủ nhà lại dứt điểm quá thiếu chính xác hoặc không thắng được thủ môn Ramsdale. Lần lượt Mount, Emerson và Abraham thay nhau có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Theo thống kê, đã có 18 cú sút được các chân sút áo xanh tạo ra nhưng chỉ 5 trong số đó là hướng tới khung thành thủ môn Ramsdale.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, cái giá mà thầy trò Lampard phải trả là cực kỳ đắt khi Dan Gosling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp đội khách mang về 3 điểm trọn vẹn.

Thua cả một đội đang trong nhóm cầm đèn đỏ ngay trên sân nhà, rõ ràng đội bóng của Frank Lampard đang có rất nhiều vấn đề. Và liệu vị HLV trẻ tuổi này có thể có một hướng đi mới để vực dậy đội bóng sau chức vô địch ở mùa giải 2016/17?


The Blues cần một Hazard mới

Chelsea rơi vào tình trạng khủng hoảng ở thời điểm hiện tại một phần là do họ không có được những nhân sự tốt nhất. Sự ra đi của Eden Hazard cùng án phạt cấm chuyển nhượng trong hai kỳ liên tiếp từ FIFA đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của The Blues ở mùa giải này.

Mặc dù lúc này trong tay Frank Lampard vẫn còn đó những gương mặt chất lượng, nhưng không một ai trong số đó thực sự xuất sắc. Không những thế, với việc nhiều cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp cũng chính là một yếu tố khiến The Blues không thể đá thanh thoát ở các đấu trường mà họ đang tham dự, không chỉ riêng Premier League.

Có thể nói sự ra đi của Eden Hazard đã ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh của CLB Chelsea. Sau mùa giải 2018/19, Eden Hazard đã chính thức chia tay The Blues trong vinh quang với chức vô địch Europa League. Song cuộc 'li hôn' này đã khiến 'người ở lại' không tránh được tình cảnh ảm đạm.

Kể từ khi chuyển tới London vào năm 2012, Hazard liên tục trở thành cầu thủ hay nhất của Chelsea trong nhiều mùa giải. Mùa trước, tiền vệ người Bỉ không giành Chiếc giày vàng, cũng chẳng được vinh danh là Cầu thủ hay nhất Premier League, nhưng lại là người góp dấu giày nhiều nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge với 16 bàn thắng và 15 pha kiến tạo, qua đó giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH.

Trong bối cảnh cả Alvaro Morata, Olivier Giroud và Gonzalo Higuain đều không đáp ứng được kỳ vọng, chính phong độ thi đấu ấn tượng của Hazard đã giúp Chelsea kết thúc mùa giải ở vị trí được dự cúp C1. Dĩ nhiên, việc Chelsea lọt vào top 4 một phần nhờ các đối thủ đồng loạt sảy chân ở vòng đấu áp chót. Song, không thể phủ nhận đội bóng của vị tỷ phú người Nga Abramovich thường thể hiện bộ mặt bạc nhược khi không có tuyển thủ người Bỉ trên sân.

Chelsea thời hậu Hazard đang thể hiện một bộ mặt kém thuyết phục ở cả đấu trường quốc nội lẫn sân chơi châu lục. Lúc này họ thiếu những tiền đạo giỏi, những cây săn bàn cừ khôi và cả một ngôi sao tấn công đa năng như Eden Hazard. Và khi không còn Hazard, họ thực sự đang không có hạnh phúc.

Vì thế, bài toán mà Frank Lampard sẽ phải giải trong mùa hè tới sẽ là phát hiện và mang về một 'Hazard mới'. Song đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng với huyền thoại sân Stamford Bridge.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X