Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua đau Leeds: Kai Havertz ở đâu?

Thứ Hai 22/08/2022 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng công của Chelsea đang có khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới và Kai Havertz lại tiếp tục tạo ra một màn trình diễn kém ấn tượng khác ở trận thua Leeds vừa qua.

Chelsea đang sở hữu một vấn đề rõ rệt trên hàng công là thiếu tiền đạo cắm. Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, The Blues chia tay cả hai tiền đạo cắm trong đội là Romelu Lukaku và Timo Werner. Sự có mặt của tân binh Raheem Sterling rõ ràng không đủ khỏa lấp điểm yếu này.

Vấn đề ghi bàn đã được phơi bày rõ nét từ 2 vòng đấu đầu tiên. Chelsea chật vật vượt qua Everton ở vòng 1 với pha lập công duy nhất của Jorginho từ chấm penalty. Ở vòng 2, họ có được 2 bàn thắng đều do công của các hậu vệ là Koulibaly và Reece James.

Chelsea thua đau Leeds Kai Havertz ở đâu 1
Leeds đè bẹp Chelsea với tỉ số 3-0

Các tiền đạo của Chelsea vẫn chưa ghi bàn. Họ vẫn chưa thể mở tài khoản bất chấp việc Leeds sở hữu một trong những hàng phòng ngự tệ nhất giải đấu. Và cầu thủ đáng chê nhất trên hàng công của The Blues ở trận đấu tại Elland Road vừa qua là Kai Havertz.

Sau 30 phút đầu tiên, Kai Havertz gần như không có một tác động đáng kể nào tới trận đấu và khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về việc liệu anh thực sự có mặt ở trên sân. Những pha tấn công của Chelsea không hề có mặt Havertz. Trọng trách tấn công đổ dồn lên vai của Mason Mount và Raheem Sterling, những cầu thủ thực sự tạo ra vấn đề cho Leeds khi có khoảng trống.

Kai Havertz chơi trọn vẹn 90 phút nhưng chỉ chạm bóng có 38 lần. Anh chuyền thành công 6 lần ở khu vực 1/3 sân đối phương và chỉ có trung vệ Thiago Silva là có ít đường chuyền hơn thế. Để đối chiếu, Mount và Sterling có tổng cộng 27 đường chuyền thành công bên sân đối phương. Trong số các cầu thủ chơi đủ 90 phút ở trận đấu vừa qua, Havertz chỉ được trang WhoScored chấm điểm cao hơn Edouard Mendy, người mắc lỗi khiến Chelsea phải nhận bàn thua. Thậm chí, điểm số của Havertz còn ngang bằng trung vệ phải nhận thẻ đỏ của Chelsea là Koulibaly.

Xu hướng của Kai Havertz là di chuyển rộng để triển khai bóng cùng các đồng đội. Nhưng điều này cũng khiến anh bị kéo xa khỏi vòng cấm. Tiền đạo người Đức chỉ chạm bóng 4 lần trong vòng cấm của Leeds dù thời lượng cầm bóng của Chelsea áp đảo. Anh cũng không thực hiện được cú sút nào và quãng thời gian 90 phút thi đấu trôi qua trong mờ nhạt với cầu thủ này.

havertz
Havertz tiếp tục có một màn trình diễn thất vọng

Vấn đề của Havertz hiện tại có thể nằm ở sự tự tin. HLV Tuchel thì vẫn tin tưởng cậu học trò người Đức không lay chuyển. Tuy nhiên, những thông số gần đây của Havertz rất đáng lo ngại.

Bàn thắng gần nhất của Havertz cho Chelsea đến trong chiến thắng trên sân nhà trước đội bóng đã xuống hạng ở thời điểm đó là Watford. Anh chỉ ghi được 1 bàn trong 15 lần ra sân gần nhất cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. 25 cú sút gần nhất của Kai Havertz chỉ cho ra kết quả là 1 bàn thắng.

Cuộc đua giành những vị trí trên ngôi đầu bảng ở Premier League đang ngày một trở nên khốc liệt hơn. Và Chelsea cần tìm cách để giải quyết vấn đề tiền đạo và tăng tốc nếu không muốn bị bỏ lại và gặp bất lợi từ sớm trong cuộc đua. Raheem Sterling không phải câu trả lời cho Chelsea ở vị trí tiền đạo và phong độ của Havertz thì rõ ràng lại càng đẩy vấn đề này trở nên trầm trọng hơn.

HLV Tuchel nói gì sau thất bại thảm họa trước Leeds United? HLV Tuchel nói gì sau thất bại thảm họa trước Leeds United?
Chia sẻ sau thất bại 0-3 bẽ bàng của Chelsea trước Leeds United, HLV Tuchel thừa nhận các học trò hôm nay đã chơi quá tệ và biếu không cho đối thủ hai bàn thắng.
Tiền vệ Leeds nói gì sau khi biến Mendy thành gã hề?Tiền vệ Leeds nói gì sau khi biến Mendy thành gã hề?
Chia sẻ sau khi cùng các đồng đội vượt qua Chelsea, tiền vệ Brenden Aaronson khiêm tốn cho biết đây mới chỉ là khởi đầu của một hành trình.
Chelsea không cần mua thêm tiền đạo hoặc tiền vệChelsea không cần mua thêm tiền đạo hoặc tiền vệ
Phát biểu sau thất bại bẽ bàng ở vòng 3 Premier League 2022/23, HLV Tuchel vẫn khẳng định CLB Chelsea không cần bổ sung thêm một tiền đạo hay tiền vệ lúc này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X