Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua bạc nhược Arsenal: Sarri đang đi theo vết xe đổ của Mourinho

Thứ Tư 23/01/2019 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những Jose Mourinho và Antonio Conte sau khi xung đột với các cầu thủ đều đã phải rời Chelsea. Sau trận Arsenal 2-0 Chelsea, Maurizio Sarri đã lớn tiếng chỉ trích các học trò của mình và gợi cho người ta cảm giác vô cùng bất an.

Maurizio Sarri có triết lý bóng đá hoàn toàn khác với Jose Mourinho. Nhưng khi đến với Chelsea, cách đối phó với thất bại của chiến lược gia người Italia lại đang có sự lặp lại người tiền nhiệm và điều đó không hề là tích cực.

Thay vì chiến thuật, sau trận Arsenal 2-0 Chelsea, điều đầu tiên Sarri nghĩ tới là màn trình diễn kém cỏi của các học trò. Không rõ đây có phải là một chiến lược của HLV 60 tuổi giống như Mourinho đã từng làm hay vấn đề chỉ nằm ở phản ứng bộc phát, song là điều tối kỵ tại Chelsea.

Dư âm Arsenal 2-0 Chelsea Sarri đang đi theo vết xe đổ của Mou hình ảnh
Chelsea thua bạc nhược Arsenal 2-0 đêm thứ 7

Suốt 90 phút trên sân Arsenal, Chelsea chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích và tất cả những điểm yếu xuất hiện gần đây đã hội tụ lại. Để rồi họ thua trắng 0-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự Champions League mùa tới.

Sau trận, khoảng cách giữa vị trí thứ 4 của Chelsea với thứ 5, 6 của Arsenal và Man United từ 6 chỉ còn có 3 điểm và điều gì cũng có thể xảy ra trong chặng đường còn lại. Arsenal đã đeo bám thầy trò Sarri từ đầu mùa nhưng sự trở lại của M.U khiến họ thêm một mối nguy tiềm tàng phía sau lưng.

Chelsea thua bạc nhược Arsenal Sarri đang đi theo vết xe đổ của Mourinho hình ảnh 2
Họ chỉ còn hơn Arsenal và M.U có 3 điểm trên BXH Premier League

Riêng với M.U, sự xuất hiện của một Ole Gunnar Solskjaer thoải mái về tư tưởng đang giúp họ hồi sinh mạnh mẽ, trái ngược hẳn với những gì Mourinho đã làm trước đó. Tuy nhiên, lựa chọn của Sarri lại đi theo hướng của “Người đặc biệt” đã nhiều lần bị sa thải trong sự nghiệp.

Chúng tôi cần phải có tính tranh đấu nhiều hơn trong những trận đấu thế này”, Sarri nói trong một cuộc họp báo sau trận thông qua một phiên dịch viên. “Tôi thực sự tức giận về cách tiếp cận của các cầu thủ ngày hôm nay.


Những khó khăn đã xuất hiện, nhưng chúng tôi cần phải có những phản ứng tích cực hơn những gì đã làm. Tôi không ngại những thất bại, nhưng tôi không thích những trận thua theo kiểu này.

HLV Sarri
HLV Sarri trút bực tức lên học trò sau trận

Sự ức chế của Sarri đã làm chệch hướng dư luận bởi có một thực tế là chiến thuật mà ông áp dụng cho Chelsea trận này không hiệu quả. Phong cách “Sarri-ball” mang từ Napoli tới Premier League của ông đã ngày một bị khắc chế khi các đối thủ có sự nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ở tuổi 60, Sarri đang huấn luyện CLB thứ 16 trong sự nghiệp và chưa có được bất cứ danh hiệu lớn nào. Chắc chắn, hồ sơ của ông không phủ hợp với một ông chủ giàu tham vọng như Roman Abramovich. Nhưng tỷ phú người Nga mong muốn lớn nhất vào việc Sarri sẽ mang lại lối chơi bắt mắt và nhiều bàn thắng hơn cho Chelsea.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal 2-0 Chelsea
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Chelsea vòng 23 Ngoại...

Trong giai đoạn đầu mùa, Abramovich và CĐV Chelsea đã được đắm chìm vào những trận đấu giàu cảm xúc của đội nhà. Nhưng càng ngày, cách chơi của Chelsea càng trở nên đơn điệu hơn và những kết quả không tốt cũng tăng dần lên.

Trước Arsenal, họ nhận trận thua thứ 5 sau 16 trận vừa qua. Công bằng mà nói, những Mourinho và Conte với triết lý khác biệt không để lại cho Sarri nhiều cầu thủ phù hợp. Còn nhiều nhân tố đã hết thời, lớn tuổi và thiếu đi sự cơ động.

Lacazette cua Arsenal lam tung luoi Chelsea
Chelsea càng đá càng bộc lộ sự đơn điệu

Dù vậy, với tư cách HLV trưởng, Sarri cần chịu trách nhiệm trong việc giải quyết vấn đề, giúp các cầu thủ thích nghi nhanh nhất với hệ thống mình áp dụng. Hoặc nếu họ không thể, cần có những phương án B mang tính đột biến. Nhưng đến giờ, Sarri vẫn cố chấp giữ nguyên cách tiếp cận các trận đấu dẫu bị bắt bài và có nguy cơ phải trả giá bằng một suất trong tốp 4 Premier League.

“Trò cưng” Jorginho của Sarri – người gắn bó cùng ông suốt 3 năm tại Napoli luôn ra sân tại Chelsea khi có thể. Đây cũng chính là người có thể đáp ứng được một cách tự nhiên nhất với chiến thuật hiện nay. Thật tiếc là Sarri không có thêm nhiều nhân tố như vậy.
Những con số biết nói sau chiến thắng của Arsenal trước Chelsea
Arsenal đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0, cùng điểm qua những thống kê Arsenal vs Chelsea vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Đến những cầu thủ đẳng cấp thế giới là Eden Hazard và N'Golo Kante cũng không được ưu tiên. Họ phải đá trái vị trí, trái vai trò sở trường và đều chưa phát huy được nhiều nhất. Hazard phải đá cắm trong khi bản thân đã công khai bày tỏ muốn được dạt cánh nhiều hơn.

Với Jorginho được ưu tiên chơi thấp nhất hàng tiền vệ, Kante buộc phải chơi như một tiền vệ tấn công trong khi người ta nhớ đến anh như một “máy quét” hay nhất. Trước Arsenal, Chelsea cầm bóng tới 64% với bóng phần lớn qua chân Jorginho, song bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn bên kia.

Bellerin dinh chan thuong sau tran thang Chelsea
Jorginho và đồng đội bất lực trong tiếp cận cầu môn bên kia

Suốt từ đầu mùa giải nói chung và suốt trận đấu với Arsenal nói riêng, Sarri gần như không có thay đổi nào đáng kể về cách chơi của Chelsea. Có thể ông tin rằng đây là phương án tốt nhất cho The Blues, có thể ông không còn bài vở nào khác.

Nhưng sau cùng, tất cả những gì Chelsea và Sarri đang thể hiện là rất nguy hiểm. Các đối thủ sẽ nghiên cứu kỹ hơn lối chơi của The Blues và sao chép cách Arsenal đã vô hiệu hóa họ. Còn Sarri, việc tạo xung đột với các học trò khiến người ta nghi ngờ ông đang đi vào vết xe đổ của những Mourinho hay Conte. Cần biết rằng, Chelsea có văn hóa trọng công thần hơn là HLV…

Thong so tran dau Arsenal vs Chelsea
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-0 Chelsea:



Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X