Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thu lợi từ .... cầu thủ cũ

Thứ Ba 28/08/2012 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Scott Sinclair, một trong những tiền đạo trẻ giàu triển vọng của bóng đá Anh, chuẩn bị chuyển sang nhà ĐKVĐ Premier League, Man City từ Swansea trong vài ngày tới. Theo thoả thuận đã thống nhất khi Swansea chiêu mộ Sinclair từ Chelsea, "gã nhà giàu" thành London sẽ được hưởng 10% khoản tiền lãi phát sinh từ vụ chuyển nhượng này, tương đương khoảng 500.000 bảng.

Scott Sinclair (sinh năm 1989) gia nhập học viện bóng đá trẻ của Chelsea vào năm 2005. Được đánh giá khá cao nhưng rốt cục, anh gần như không có cơ hội tại đội 1 The Blues bởi đơn giản, Chelsea nhờ hầu bao rủng rỉnh của Roman Abramovich, hầu như chỉ tập trung vào vung tiền mua sao trên TTCN chứ không quá chăm lo vào công tác tự xây dựng đội ngũ kế cận. Sinclair liên tục bị đẩy sang hết đội này đến đội khách theo diện cho mượn và số trận anh ra sân tại Chelsea đếm chưa hết hai bàn tay (toàn trận "vớ vẩn")

Scott Sinclair
Scott Sinclair trong màu áo U-23 Anh ở Thế vận hội mùa hè vừa qua

Mùa hè năm 2010, quá chán nản trước tình cảnh lang thang, Sinclair quyết ra đi và chấp nhận khoác áo đội bóng hạng Nhất, Swansea (nhưng đổi lại, Sinclair sẽ được thi đấu thường xuyên). Rất nhanh chóng, anh trở thành tay săn bàn chủ lực của Swansea, giúp đội bóng xứ Wales lập nên chiến tích vĩ đại: thăng hạng Premier League dù rằng Sinclair không đảm nhận vị trí trung phong cắm. Ở một trình độ cao hơn, Sinclair vẫn giữ nguyên phong độ và Swansea mùa vừa rồi đã xuất sắc trụ hạng thành công với công sức đóng góp không nhỏ của dàn trụ cột như Sinclair. Bởi thế, cùng với vài người đồng đội thân thiết (Joe Allen đã đến Liverpool cùng người thầy Bredan Rodgers), tiền đạo cánh này lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn và cuối cùng, Sinclair đã gật đầu với Manchester City. Được biết,  vụ chuyển nhượng này sắp được hoàn tất. Man City đã chấp nhận bỏ ra 6.5 triệu bảng để có được sự phục vụ của Sinclair và cựu cầu thủ Chelsea sẽ được nhận mức lương hơn 40.000 bảng/tuần tại Etihad (gấp đôi thu nhập ở Swansea).

Bên cạnh sự vui mừng của những người trong cuộc về một thương vụ "làm ăn" suôn sẻ thì còn một "kẻ ngoại đạo" cũng hạnh phúc chẳng kém bởi tự dưng, "tiền đổ vào đầu". Đó chính là Chelsea. Chẳng là, trong hợp đồng mua bán với Swansea cách đây 2 năm đã quy định rõ: Chelsea sẽ được hưởng 10% số tiền lãi phát sinh từ việc Swansea bán Sinclair cho một CLB khác. Hồi đó, Swansea mất 1.5 triệu bảng cho Sinclair và giờ họ thu về 6.5 triệu bảng, đồng nghĩa đã lãi ròng 5 triệu bảng. Song 10% của khoản lãi này (500.000 bảng) thuộc quyền sở hữu của Chelsea và sẽ phải chuyển vào tài khoản của đội bóng thành London ngay khi nhận tiền từ Man City.

Thực ra, những điều khoản tương tự như vậy rất hay xuất hiện trong các bản hợp đồng chuyển nhượng, đặc biệt ở phạm vi "cầu thủ trẻ" bởi ai cũng rõ, tiềm năng của họ là vô cùng tận (không toả sáng ở nơi này thì vẫn dư sức, toả sáng ở nơi khác) nên các đội bóng chẳng tội gì không "thòng" thêm vài chi tiết có lợi cho mình khi bán sao trẻ cho một CLB khác, ngay cả khi thuộc diện "lắm tiền nhiều của" như Chelsea.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X