Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thiệt quân nghiêm trọng trước trận chung kết League Cup

Chủ Nhật 22/02/2015 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ tai hại của tiền vệ trụ Nemanja Matic trong trận hòa Burnley báo hiệu cho một tháng Ba đầy trắc trở dành cho Chelsea, mở màn chính là trận chung kết League Cup với Tottenham.

Chelsea vừa trải qua trận hòa 1-1 thất vọng trước nhược tiểu Burnley ngay tại Stamford Bridge, qua đó bị ĐKVĐ Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm trên BXH. Điều đáng nói là tân binh Premier League có được bàn gỡ hòa vào gần cuối trận, thời điểm chỉ ít lâu sau khi tiền vệ trụ Nemanja Matic của đội chủ nhà nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị đuổi khỏi sân.

Nói qua tình huống bước ngoặt vào phút 70, sau khi bị Ashley Barnes của Burnley chơi xấu với pha đạp chân vào ống đồng, Matic đã không giữ được bình tĩnh và hùng hổ lao vào quyết ăn thua đủ với tiền đạo người Áo. Hành vi đẩy ngã Barnes dẫn đến chiếc thẻ đỏ suy cho cùng cũng là “giọt nước tràn ly” cho sự ức chế bị dồn nén trong suốt trận của tiền vệ người Serbia, với những quyết định thiếu công bằng của trọng tài dành cho Chelsea.

Chelsea thiet quan nghiem trong truoc tran chung ket League Cup hinh anh
Nemanja Matic chắc chắn vắng mặt trong trận chung kết League Cup

Tuy nhiên nói gì thì nói, thẻ đỏ cho Matic cũng chẳng phải oan uổng gì và với pha trả đũa phi thể thao như vậy, anh đang phải đối mặt với án phạt treo giò ít nhất 3 trận từ FA. Trước mắt, Matic sẽ chắc chắn vắng mặt trong trận chung kết League Cup Chelsea vs Tottenham vào chủ nhật tuần sau (01/03). Nếu cứ theo đúng luật mà làm thì cựu ngôi sao của Benfica sẽ tiếp tục không thể cùng The Blues đối đầu với những West Ham và Southampton, hai “ngựa ô” không phải dạng vừa và vẫn đang thi đấu đầy ấn tượng trong mùa giải năm nay.

Quả là một tin dữ cho HLV Jose Mourinho khi mà Man City đã bắt đầu phả hơi nóng trở lại. Kể từ khi “tái hôn” với Chelsea vào tháng Một 2014, Matic đã nhanh chóng trở thành một trụ cột không thể thiếu ở Stamford Bridge với khả năng đánh chặn và tắc bóng xuất sắc. Không chỉ còn giới hạn trong khuôn khổ nước Anh, tuyển thủ Serbia có thể nói đang là tiền vệ trụ hay nhất Châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Nên nhớ rằng, một trong hai trận thua ít ỏi của Chelsea ở Premier League tính đến nay là trận đấu duy nhất mà Nemanja Matic phải vắng mặt (thua Newcastle 1-2). Còn thất bại còn lại là trước chính… hàng xóm Tottenham, đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch League Cup ở Wembley. Có Matic trong tay, Chelsea đã phải nhận thảm bại liểng xiểng 3-5 rồi. Giờ The Blues sẽ phải đối phó ra sao với Spurs khi không có “con quái vật” này?

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Nemanja Matic trong trận Chelsea 1-1 Burnley:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X