Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thiệt đơn thiệt kép trước thềm đại chiến với Man Utd

Thứ Bảy 04/02/2012 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thiếu vắng2 trụ cột quan trọng trong hàng thủ cho trận đại chiến với Man Utd đêm mai, Villas Boas đang đau đầu với bài toán khó nơi phòng ngự.

Mất mát lớn nhất với đoàn quân của Villas Boas trong trận đấu đêm mai mang tên John Terry. Trước đó, trong trận đấu với Portmouth tại vòng 3 FA Cup hôm 8/1 vừa qua, trung vệ đội trưởng của Chelsea dính phải chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, Terry vẫn cắn răng chịu đau ra sân trong trận đấu với QPR tại vòng 4 FA Cup khiến chấn thương có vẻ nghiêm trọng hơn. Vì thế, trong trận hòa 1-1 với Swansea hôm giữa tuần, trung vệ xuất sắc này đã không thể ra sân.

Chelsea mất 2 trụ cột trong trận chiến với Man Utd đêm mai

Thông báo mới nhất của CLB cho biết hiện John Terry vẫn chưa thể tập luyện bình thường vì cảm thấy đầu gối còn đau nhói. Theo nhận định của đội ngũ y tế, khả năng tuyển thủ Tam sư kịp tham dự trận đại chiến với Man Utd đêm mai rất thấp (dao động từ khoảng 30% - 40%). Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra khi Terry không thể ra sân, đây quả là một mất mát lớn với đội bóng thủ đô London.

"Khả năng phòng ngự của Chelsea dược cải thiện rất nhiều trong tháng Một vừa qua tất cả đều nhờ công sức đóng góp của John Terry. Cậu ấy thi đấu rất xuất sắc và xứng đáng là thủ lĩnh của đội bóng trong và ngoài sân cỏ. Điều này dễ hiểu khi các học trò của tôi cảm thấy "khớp" khi thiếu cậu ấy", đích thân Villas Boas cũng phải thú nhận tầm ảnh hưởng của Terry lên lối chơi của toàn đội trong thời gian qua.

Không chỉ có thế, đội chủ sân Stamford Bridge còn mất hậu vệ chơi rất chắc chắn và ổn định Ashley Cole (do phải nhận chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Swansea vừa qua). Trên thực tế, Chelsea vẫn còn những cái tên có thể trám vào vị trí của cựu hậu vệ Arsenal như Ryan Bertrand và Jose Bosingwa. Nhưng công bằng mà nói, không ai trong số bộ đôi này có thể mang lại điểm tựa chắc chắn cho hàng thủ The Blues, nhất là khi Man Utd có bộ đôi tiền vệ cánh rất lợi hại.

 "Ashley là một trong 4 cầu thủ xuất hiện nhiều nhất trong đội hình chính của Chelsea. Vì vậy, ban huấn luyện phải tìm ra một phương án thay thế tối ưu nhất. Thật khó khăn khi phải lựa chọn giữa Bosingwa và Bertrand, tuy nhiên chúng tôi sẽ có quyết định ai sẽ đá chính sau buổi tập ngày mai", Villas Boas nói thêm.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X