Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Thiên đường gần một bước chân

Thứ Năm 15/04/2010 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang có tất cả, từ bàn thắng trị giá 3 điểm của Anelka, đến may mắn nhờ những chuỗi quyết định sai lầm của giới trọng tài. Có lẽ, thiên đường đang rất gần Stamford Bridge.

>>> Ancelotti e dè về cơ hội vô địch Premier League
>>> HLV Bolton nổi đóa vì của Drogba và Terry “chơi bóng chuyền”
>>> Thắng tối thiểu, Chelsea tiến gần hơn với ngôi Vương

Chiến thắng 1-0 hay 10-0 bây giờ chẳng còn quan trọng. Mục tiêu tối thượng của Chelsea trong mỗi trận đấu là 3 điểm tối đa. Sau thắng lợi 1-0 mong manh mang dấu ấn của may mắn nhiều hơn là đẳng cấp, The Blues đã chính thức hơn M.U 4 điểm trên BXH, cũng bỏ qua Arsenal một khoảng cách an toàn. Nếu không bị sảy chân từ nay đến cuối mùa, chức vô địch Premiership 2009/10 chắc chắn sẽ thuộc về thày trò HLV Ancelotti.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ancelotti không giấu nổi niềm hạnh phúc. “Chúng tôi tạo được tới 21 cơ hội. Vì vậy, chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. Tôi có linh cảm, Chelsea sẽ vô địch Premiership”. Quả là Ancelotti quá khiêm tốn. Khi mùa giải 2009/10 chỉ còn 4 vòng nữa sẽ hạ màn, cách biệt The Blues với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là khá lớn. Nhưng cũng có thể, vì đã từng có lúc Chelsea hơn đối thủ tới cả chục điểm mà vẫn bị bắt kịp, nên Carletto buộc phải kiệm lời hơn.

Chelsea sắp vươn tới thiên đường

Chỉ có một vết đen trong chuỗi nước rút của Chelsea. Đó là có dự cảm, các trọng tài ở Anh bây giờ đã thôi không còn cô lập họ như ngày còn Jose Mourinho nữa. Thậm chí, giới “áo Đen” đã có những quyết định có lợi cho Chelsea ở liên tiếp các trận đấu thuộc Premiership gần đây. Một lần nữa, từ 2 quả phạt đền của Bolton mà trọng tài từ chối, phải khẳng định rằng người ta đang cố gắng làm tất cả để hoặc Chelsea hoặc Arsenal lên ngôi, chứ nhất quyết không thể là ĐKVĐ M.U.

Từ nay đến cuối mùa, Chelsea còn phải gặp Tottenham và Liverpool. Hai trận đấu còn lại đều không đáng chú ý. Với Liverpool, thực ra lại không quá khó cho Chelsea bởi The Kop đã gần như hết mục tiêu, khi đến 99% cơ hội giành vé dự Champions League năm sau đã tuột khỏi tầm với. Nhưng Tottenham lại khác. Sau cú sốc bị Portsmouth loại ở bán kết FA Cup, Spurs giờ cũng chỉ còn Top 4 là mục tiêu duy nhất. Họ buộc phải cản bước Chelsea để tìm hy vọng cạnh tranh với Man City.

Có nghĩa rằng, vẫn biết con đường Chelsea đang đi khá thuận lợi. Nhưng cũng không phải đã chắc thắng 100%. Có lý khi HLV Ancelotti, một mặt tin vào cơ hội của đội bóng, nhưng mặt khác cũng bày tỏ quan ngại rằng các học trò sẽ ăn mừng quá sớm. Ancelotti hoàn toàn đúng. Áp lực đang không thuộc về phía họ với khoảng cách điểm an toàn. Nhưng nếu cách biệt lại bị rút ngắn một lần nữa, gánh nặng sẽ lập tức dồn về Stamford Bridge.

Thực tế, ngay lúc này, Chelsea vẫn chưa có gì trong tay. Họ đúng là đang có cơ hội lần đầu tiên đoạt cú đúp Premiership và FA Cup. Nhưng nếu lý giải được chuyện Portsmouth vượt qua Tottenham ở bán kết FA Cup, thì khi ấy thày trò HLV Ancelotti mới có thể yên tâm nghĩ đến tiệc ăn mừng. Bây giờ, thiên đường đã ở rất gần, nhưng gần không đồng nghĩa đã nằm trong tay.

Thống kê: 200

Trận Chelsea thắng Bolton chứng kiến một trong những sự kiện đáng nhớ của Roman Abramovich. Bởi đó là trận thứ 200 của The Blues tại sân nhà Stamford Bridge dưới triều đại của vị tỉ phú người Nga. Trong quãng thời gian trước đó, Abramovich đã thể hiện tình yêu Chelsea bằng 71% số trận đến xem trực tiếp đội nhà thi đấu. Đáng chú ý, chỉ có 9 trận trong cả thảy 200 trận có sự hiện diện của ông, Chelsea thua trận, còn lại là thắng và hòa.

Mổ băng: Trọng tài lại bênh Chelsea?

Điều đó có thực hay không còn phải chờ phán quyết của FA và BTC Premiership. Tuy nhiên, chỉ qua những bức xúc mà HLV Owen Coyle của Bolton phản ánh với báo giới cũng đủ để thấy “không có lửa, làm sao có khói” chống lại Chelsea!

Sự thể là HLV Owen Coyle buộc tội trọng tài đã bỏ qua tình huống các cầu thủ Chelsea đã 2 lần để bóng chạm tay (Drogba và Terry). Các tình huống ấy, theo HLV trưởng của Bolton, là rất rõ ràng. Thế nhưng tổ trọng tài không nhìn thấy pha bóng đó.

Còn nhớ, cách nay chưa lâu, chiến thắng 2-1 của Chelsea trước M.U tại sân Old Trafford cũng bị phủ bóng đen bởi vết nhơ của các trọng tài. Sau khi điều tra, FA đã kết luận tổ trọng tài điều khiển trận đấu ấy mắc sai lầm nghiêm trọng và điều chuyển họ xuống bắt các trận thuộc giải Hạng dưới.

Lẽ dĩ nhiên, án phạt đã được đưa ra và cũng đủ làm hài lòng một bộ phận người dễ tính. Nhưng nếu M.U mất chức vô địch và Bolton phải xuống hạng vì những điểm số bị “đánh cắp”, những gì FA làm liệu có đủ làm nguôi ngoai nỗi đau?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X