Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea theo đuổi Pedro: Hoàn thiện hàng công theo kiểu… Mourinho

Thứ Năm 16/07/2015 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nhân tố cần mẫn như Pedro nhiều khả năng sẽ giúp cho HLV Jose Mourinho hoàn thiện hàng công Chelsea theo cách của riêng mình.

Dễ dàng nhận thấy rằng, vị trí bên hành lang cánh phải chính là một trong những điểm yếu đáng kể của hàng công Chelsea ở mùa giải vừa rồi. Cụ thể, khi mà Willian thường xuyên tỏ ra thiếu hiệu quả trong nhiệm vụ sáng tạo, đồng nghĩa rằng lối chơi tấn công bên phía The Blues cũng phải phụ thuộc khá nhiều vào khả năng gây đột biến từ Eden Hazard ở cánh đối diện. Bước sang giai đoạn lượt về, bất chấp việc đã chiêu mộ thành công thêm bản hợp đồng “bom tấn” Juan Cuadrado nhưng HLV Jose Mourinho cũng chưa thể khai thác triệt để năng lực của ngôi sao người Colombia. Đây chính là nguyên nhân quan trọng khiến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang quyết tâm đưa Pedro Rodriguez về sân Stamford Bridge ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Pedro sẽ là nhân tố hoàn thiện hàng công Chelsea hình ảnh
Pedro sẽ trở thành nhân tố giúp cho hàng công Chelsea trở nên hoàn thiện

Thời điểm hiện tại, thật khó có thể tin tưởng rằng Pedro sẽ giành được một suất đá chính thường xuyên trong màu áo Barca nếu như anh chấp nhận tiếp tục gắn bó cùng đội bóng chủ sân Nou Camp, khi mà bộ ba “MSN” (Messi-Suarez-Neymar) đang thi đấu hết sức ổn định trên hàng công nhà ĐKVĐ Champions League. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hai tân binh Aleix Vidal và Arda Turan cũng ảnh hưởng đáng kể đến chân sút người Tây Ban Nha. Trải qua nhiều năm tháng liên tục phải chấp nhận làm “kép phụ” cho những ngôi sao thượng thặng bên phía đội bóng xứ Catalonia, không ít lần Pedro đã lên tiếng bày tỏ nguyện vọng muốn được đá chính nhiều hơn. Mặc dù vậy, dưới thời HLV Luis Enrique, mọi chuyện nhiều khả năng sẽ không diễn ra theo đúng ý của cầu thủ 27 tuổi.

Về mặt lý thuyết, Pedro là mẫu tiền đạo chạy cánh thuần túy, hết sức phù hợp trong những sơ đồ chiến thuật sử dụng đồng thời 3 mũi nhọn tấn công. Mặc dù vậy, bằng nền tảng thể lực, tốc độ tốt cùng phong cách hoạt động tương đối đa năng của mình, ngôi sao người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể lùi xuống thi đấu như một tiền vệ cánh. Ngoài ra, lối chơi cần mẫn, nhiệt tình của cầu thủ mang áo số 7 bên phía Barca cũng giúp cho đội nhà luôn duy trì được sức ép cần thiết ngay trên tuyến đầu, một yếu tố mà HLV Mourinho cực kỳ ưa thích. Mặt khác, trong những thời điểm Chelsea cần phải tăng cường khả năng phòng ngự, Pedro cũng sẵn sàng di chuyển lùi sâu về phần sân nhà để tham gia vào khâu tranh chấp, hỗ trợ tích cực cho các đồng đội.

Trên thực tế, Willian cũng là một dạng cầu thủ chạy cánh có thừa sự năng nổ và quyết liệt trong khâu phòng ngự. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil lại hiếm khi thể hiện được tính hiệu quả ở những tình huống đòi hỏi sự sáng tạo. Vô hình chung, điều này cũng khiến cho hàng công Chelsea trở nên kém đa dạng và thiếu biến hóa hơn. Mùa giải vừa rồi, dễ dàng nhận thấy rằng đa số các đợt lên bóng bên phía đội bóng thành London đều chủ yếu thông qua hai “ngòi nổ” quan trọng là Cesc Fabregas và Eden Hazard. Xét trên một phương diện nào đó, chính lối chơi có phần đơn điệu này đã trở thành nguyên nhân tiên quyết khiến cho thầy trò HLV Mourinho không ít lần gặp khó khăn đồng thời rơi vào trạng thái bế tắc trước những đối thủ sở hữu hàng phòng ngự tập trung theo kiểu số đông.

Pedro se la nhan to hoan thien hang cong Chelsea hinh anh

Pedro

 

Willian

1550

Số phút thi đấu

2412

87%

Tỷ lệ chuyền chính xác

85%

6

Bàn thắng

2

6

Kiến tạo

3

(số liệu tại Premier League 2014/2015)

Thống kê cho thấy, mặc dù thi đấu ít hơn hẳn so với Willian nhưng Pedro vẫn đạt được hiệu suất ghi bàn và kiến tạo tương đối cao. Cụ thể, tính trung bình, tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ mất khoảng 129,2 phút để đặt dấu ấn vào một bàn thắng bên phía Barca. Trong khi đó, đối với Willian, con số này là… 482,4 phút/bàn. Cần phải thừa nhận rằng, với nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, Pedro chắc chắn sẽ mang đến một nguồn sáng tạo mới mẻ dành cho vị trí tấn công bên hành lang cánh phải của Chelsea. Ở những thời điểm quan trọng, sự xuất hiện của ngôi sao 27 tuổi này cũng hoàn toàn có thể trở thành một giải pháp táo bạo giúp cho The Blues tiếp cận khung thành đối phương một cách đơn giản và trực diện hơn.

Mặc dù vậy, trong trường hợp phải đánh giá ở góc độ ngược lại, cũng phải nói thêm rằng môi trường bóng đá giàu tính đặc thù tại Premier League chưa chắc đã là dễ dàng để Pedro có thể thích nghi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Mourinho, cộng thêm những phẩm chất cần mẫn mà Pedro đang sở hữu, các CĐV sân Stamford Bridge nên tin tưởng rằng chân sút người Tây Ban Nha sẽ sớm biết cách tìm đến thành công trong màu áo The Blues.

Xem thêm video tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X