Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea theo đuổi Cuadrado: Tiệm cận sự hoàn hảo

Thứ Sáu 23/01/2015 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Colombia chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để HLV Jose Mourinho xây dựng một hàng tiền vệ Chelsea đạt đến ngưỡng… hoàn hảo.

Với phong độ ấn tượng của bộ đôi tân binh Diego Costa và Fabregas kể từ đầu mùa, đương nhiên HLV Mourinho có đủ lý do để tự tin vào việc Chelsea không cần phải tăng cường lực lượng trong “phiên chợ đông” năm nay. Thống kê cho thấy, hai ngôi sao người Tây Ban Nha đang dẫn đầu Premier League 2014/2015 ở những hạng mục Vua phá lưới và kiến tạo xuất sắc nhất. Cụ thể, Costa đã ghi được 17 bàn thắng còn Fabregas thực hiện thành công 15 đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây, sau khi báo giới liên tục đưa ra những tin đồn về việc đội bóng chủ sân Stamford Bridge theo đuổi tiền vệ Juan Cuadrado của Fiorentina, giới chuyên môn đã nhanh chóng đưa ra những nhận định liên quan đến khả năng HLV Mourinho chuẩn bị lên kế hoạch giúp The Blues hoàn thiện đội hình.

Cuadrado la su lua chon hoan hao cho hang tien ve Chelsea hinh anh

Trên thực tế, hàng tiền vệ Chelsea ở thời điểm hiện tại cũng được đánh giá thuộc vào diện hàng đầu châu Âu. Từ Hazard, một cầu thủ có khả năng xuyên phá bất kỳ hàng thủ nào, cho đến Oscar, mẫu “số 10” hiện đại thi đấu cực kỳ đa năng hay nguồn năng lượng vô tận của Willian, tất cả đều giúp cho trung phong cắm Costa nhận được những sự hỗ trợ đắc lực hơn cả. Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến cặp tiền vệ trung tâm được xem là hiệu quả nhất Premier League hiện nay, Fabregas - Matic, một “nhạc trưởng” tài ba và một “máy quét” khủng khiếp hàng đầu châu Âu.

Mặc dù vậy, nếu như phải đánh giá một cách chi tiết hơn, thì rõ ràng vị trí tiền vệ cánh phải của Chelsea vẫn chưa phải sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Trên thực tế, Willian tuy có thừa sự năng nổ, nhiệt tình nhưng trong các tình huống cần đến sự khéo léo, tinh tế, ngôi sao người Brazil lại tỏ ra hơi… cục mịch. Tương tự, những “cascadeur” đóng thế như Schuerrle hay Salah đều tồn tại ưu nhược điểm riêng và cũng chưa phải phương án mà Mourinho ưng ý nhất.

Đây cũng chính là lý do quan trọng nhất khiến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đưa Cuadrado vào “tầm ngắm”. Cần phải nhấn mạnh rằng, tiền vệ của Fiorentina đã trở thành mục tiêu theo đuổi của hàng loạt đội bóng lớn châu Âu ngay từ mùa Hè năm ngoái, sau khi trải qua một VCK World Cup 2014 hết sức thành công cùng ĐT Colombia. Dễ dàng nhận thấy, Cuadrado đang hội tụ gần như đầy đủ tất cả các yếu tố mà Mourinho mong muốn: một tiền vệ dẻo dai, đa năng, kỹ thuật, có tốc độ, tranh chấp hiệu quả, lên công về thủ ổn định. Đặc biệt, ngôi sao 26 tuổi cũng sở hữu nền tảng nhãn quan chiến thuật cực kỳ nhạy bén. Tại kỳ World Cup 2014 trên đất Brazil mùa Hè năm ngoái, Cuadrado chính là cầu thủ thực hiện thành công nhiều pha kiến tạo nhất (4 lần).

Xét trên nhiều khía cạnh, cũng rất khó có thể định nghĩa chính xác vị trí sở trường của ngôi sao người Colombia bởi trên thực tế, anh đủ sức đảm nhiệm trọn vẹn nhiều vai trò, từ tiền vệ cánh, hậu vệ cánh cho đến tiền đạo cánh hay thậm chí cả hộ công. Mùa giải năm nay, Cuadrado cũng được đánh giá là một trong 5 cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất tại Serie A với 4 pha lập công và 4 lần kiến tạo, sau 16 lần ra sân. Trung bình mỗi trận, tiền vệ 26 tuổi chuyền bóng chính xác 86,6% đồng thời tung ra 2,2 đường chuyền quan trọng. Trên khía cạnh phòng ngự, Cuadrado cũng hoạt động cực kỳ hiệu quả với trung bình 1,3 cú tắc bóng/trận và 1 tình huống đánh chặn/trận thành công.

Cuadrado la su lua chon hoan hao cho hang tien ve Chelsea hinh anh 2
Cuadrado sẽ giúp Chelsea hoàn thiện đội hình

Như vậy, trong trường hợp có thể cập bến The Blues thành công, gần như chắc chắn Cuadrado sẽ được HLV Mourinho tin tưởng giao cho đảm nhiệm một vị trí bên hành lang cánh phải của hàng tiền vệ Chelsea, qua đó thế chỗ Willian. Xét về mặt lý thuyết, lối chơi của đội bóng thành London cũng không có quá nhiều thay đổi sau sự xuất hiện đến từ cầu thủ người Colombia. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng kể ở đây chính là khả năng đa dạng hóa trong các tình huống tấn công bên phía The Blues. Nên nhớ rằng, khả năng gây đột biến của Cuadrado là tốt hơn Willian khá nhiều. Ngôi sao 26 tuổi vừa sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân lẫn tốc độ tốt, đồng thời có thể tung ra những đường chuyền đột biến nhờ vào khả năng đọc trận đấu hiệu quả. Nhiều thời điểm cần thiết, Cuadrado cũng có thể tự do di chuyển linh hoạt, hoán đổi vị trí với Hazard, Oscar hay Fabregas để giúp cho hàng công Chelsea vận hành mượt mà và thanh thoát hơn.

Nhìn chung, trong bối cảnh đội hình The Blues đã thi đấu hết sức ổn định và hiệu quả kể từ đầu mùa đến giờ thì có thể xem Cuadrado như một phương án tuyệt vời giúp cho đội bóng thành London hoàn thiện lực lượng. Với ngôi sao người Colombia, Chelsea sẽ không chỉ sở hữu “đôi cánh” hoàn hảo nhất mà còn trở thành một ứng viên vô cùng nặng ký trên mọi đấu trường mà thầy trò HLV Mourinho tham dự. Về phần Cuadrado, bước chuyển mình quan trọng đến với sân Stamford Bridge, nếu thành công, cũng sẽ mở ra cơ hội vô cùng thuận lợi để tiền vệ 26 tuổi đưa sự nghiệp lên đỉnh cao.

Xem thêm video trận Swansea 0-5 Chelsea (Vòng 22 Premier League 2014/2015)

 

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X