Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thể hiện đẳng cấp, không khiến cầu thủ phải giảm lương

Chủ Nhật 26/04/2020 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã đưa ra một tuyên bố rằng các cầu thủ của họ sẽ không bị giảm lương và cũng không nhân viên nào bị sa thải đợt này.

Bất chấp các CLB khác ép thành viên phải giảm lương, The Blues đã không áp dụng phương pháp đó.

Các CLB Premier League khó khăn


Các CLB bóng đá ở Anh, kể cả Premier League đang gặp vấn đề về tài chính nghiêm trọng. Cuộc khủng hoảng do virus corona mang tới khiến thu nhập của họ bị suy giảm nhiều đến mức chưa từng thấy.

Chelsea thể hiện đẳng cấp, không khiến cầu thủ phải giảm lương hình ảnh
Premier League bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona

Ngay cả những đại gia tiếng tăm nhất cũng phải tìm cách cắt giảm ngân sách. Liverpool và Tottenham đều phải xin viện trợ chính phủ để trả lương cho nhân viên không hoạt động thời gian này trước khi xin lỗi và thay đổi quyết định bởi nhận vô số “gạch đá” từ dư luận.

Đa phần các CLB Premier League đều phải đàm phán giảm lương với các cầu thủ. Arsenal gần đây đã đạt được thỏa thuận về việc giảm 12,5% lương của đội 1 dù có 3 trường hợp bao gồm Mesut Ozil từ chối.

Chelsea hào phóng

Chelsea thì khác khi mới ra thông báo không yêu cầu đội 1 hỗ trợ tài chính bằng cách giảm lương. Trong đó có đoạn: “Đại diện của ban lãnh đạo Chelsea gần đây đã có cuộc hội đàm rộng rãi với đội 1 nam để thảo luận về cách họ có thể đóng góp tài chính cho CLB trong cuộc khủng hoảng virus corona.”

Chelsea thể hiện đẳng cấp, không khiến cầu thủ phải giảm lương hình ảnh 2
Chelsea không giảm lương của cầu thủ

“Mục tiêu của các cuộc đàm phán này là tìm kiếm một mối quan hệ đối tác có ý nghĩa xung quanh việc đảm bảo đội bóng duy trì việc làm cho nhân viên, bù đắp cho người hâm mộ và tham gia các hoạt động vì những lý do tích cực.”

“Chúng tôi rất biết ơn các thành viên bởi đóng vai trò hỗ trợ CLB trong các hoạt động cộng đồng cũng như tất cả các hoạt động từ thiện và đồng ý với sáng kiến các cầu thủ chung tay hỗ trợ NHS.”

“Tại thời điểm này, đội 1 nam sẽ không phải đóng góp cho CLB về mặt tài chính và thay vào đó, ban lãnh đạo yêu cầu đội tập trung nỗ lực vào việc hỗ trợ thêm cho các hoạt động từ thiện khác.”

“Nếu cuộc khủng hoảng này tiếp diễn, CLB sẽ tiếp tục có cuộc trò chuyện với đội 1 nam về đóng góp tài chính cho các hoạt động.”

Ngoài ra, Chelsea cũng xác nhận rằng họ sẽ không sa thải nhân viên toàn thời gian: “CLB có thể xác nhận rằng chúng tôi sẽ không tận dụng chương trình duy trì việc làm có thời hạn đến 30 tháng 6. Chúng tôi không lên kế hoạch cho bất kỳ khoản dự phòng chung hay tiền trợ cấp nào với nhân viên toàn thời gian của mình, những người tiếp tục được trả 100% tiền lương hiện tại.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X