Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thay da đổi thịt thế nào dưới thời Sarri?

Thứ Sáu 19/10/2018 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang thi đấu vượt kỳ vọng dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri. Nhưng chiến lược gia người Italia đã thay đổi những gì và lối chơi mới của ông đã nâng tầm của Hazard như thế nào?
Chelsea đang cùng với Man City và Liverpool dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Đội bóng thành London có được 20 điểm sau 8 vòng đấu, kiếm được nhiều hơn 7 điểm so với chính họ dưới thời Conte năm ngoái.

Chelsea thay da đổi thịt thế nào dưới thời HLV Sarri hình ảnh

Sarri biến Chelsea thành một cỗ máy tấn công đáng sợ


Eden Hazard chính là ngôi sao nổi bật nhất của The Blues lúc này. Anh có được 7 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo thành bàn chỉ sau 577 phút thi đấu. Rõ ràng, ngôi sao người Bỉ đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi được học hỏi từ HLV Sarri.

Sau khi được bổ nhiệm, Sarri đã loại bỏ ngay chiến thuật 3-5-2 đặc trưng của Conte để sử dụng sơ đồ yêu thích là 4-3-3. Với chiến thuật mới, N’golo Kante được dâng cao nhiều hơn trong khi tân binh Jorginho đóng vai trò điều tiết lối chơi của toàn đội ở giữa sân.

Dù có trong tay một dàn sao khủng nhưng HLV Sarri khá dè dặt trong việc thay đổi đội hình xuất phát. Ông đã chốt ngay một bộ khung từ khi mùa giải bắt đầu. 7 cầu thủ của Chelsea lúc này đã xuất phát tất cả các trận đấu ở Premier League. Và theo thống kê, chỉ có 7 sự thay đổi ở đội hình xuất phát được Sarri đưa ra sau 8 vòng đấu. Ở Premier League, chỉ có Watford và Wolves là có số lần thay đổi đội hình xuất phát ít hơn.

Gần đây, Sarri đã sử dụng Olivier Giroud đá tiền đạo cắm thay vì Alvaro Morata. Ông cũng thường xoay tua vị trí tiền vệ trung tâm giữa Ross Barkley và Mateo Kovacic. Trong khi đó, Willian và Pedro lần lượt có 4 và 6 lần xuất phát mùa này.

Việc thay đổi chiến thuật và cố định một đội hình thi đấu giúp Chelsea chơi hiệu quả hơn ở mặt trận tấn công. Mùa này, Chelsea tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, sút nhiều, ghi bàn nhiều và giành nhiều điểm hơn so với họ ở mùa giải năm ngoái.

Những chỉ số tấn công được cải thiện phần nhiều là do khả năng giữ bóng của Chelsea đã được nâng lên một tấm cao mới. Họ chuyền thành công nhiều hơn 159 lần mỗi trận. Ngoài ra, tỉ lệ kiểm soát bóng 55% ở mùa giải 2017/18 đã tăng lên 67% dưới thời Sarri.

Đáng nói hơn, đoàn quân của Sarri có thể kiểm soát bóng và chơi áp đảo ngay bên phần sân đối phương. Mùa này, các cầu thủ Chelsea chạm bóng nhiều hơn ở 1/3 sân đối phương và tấn công trực diện hơn nhiều. Họ không còn rình rập và sử dụng những miếng đánh phản công như mùa giải năm ngoái.

Hazard

Hazard đang bay cao ở mùa giải này


Không bất ngờ khi Hazard chính là niềm cảm hứng giúp Chelsea tấn công cực kỳ hiệu quả vào thời điểm này. Chân sút 27 tuổi đã tăng được tầm ảnh hưởng của mình nhờ được cung cấp bóng nhiều hơn ở những vị trí nguy hiểm. Thống kê cho thấy Hazard đã chạm bóng nhiều hơn 14.5 lần mỗi trận bên cánh trái và 9.2 lần mỗi trận ở vòng cấm đối phương dưới thời Sarri.

Kết quả là Hazard đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League với 7 pha lập công chỉ sau 6 lần xuất phát. Những chỉ số như tận dụng cơ hội, chuyền bóng và sút bóng của Hazard cũng đạt độ chính xác cao hơn và nhiều hơn so với những năm trước.

Đây cũng là mùa giải mà Hazard đang có những chỉ số tấn công ấn tượng nhất trong 3 năm qua. Số lần chạm bóng, số bàn thắng và kiến tạo mỗi 90 phút của Hazard đều được nâng lên 1 bậc. Lúc này, trung bình anh chạm bóng 100 lần, kiến tạo 0.5 bàn và ghi 1.1 bàn mỗi 90 phút.

Với phong độ ấn tượng này, nhiều chuyên gia đã nhận định Hazard chính là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Bỉ cũng sẽ là nhân tố then chốt trong trận đại chiến giữa Chelsea và Man United cuối tuần này. Nếu Mourinho không cắt cử người theo kèm Hazard như hình với bóng, e rằng Quỷ đỏ sẽ phải hứng chịu một trận thua muối mặt khi hàng thủ vẫn còn đang loạng choạng chưa bắt nhịp được mùa giải mới.

Xem thêm những tin tức khác trước đại chiến Chelsea vs MU:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X