Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thất thủ trước Newcastle trong một trận cầu đầy kịch tính

Thứ Năm 23/09/2010 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea lại phải chịu thất thủ trong một trận cầu đầy kịch tính trước Newcastle United bởi sự non kém về kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ. Mặc dù vậy, HLV Ancelotti và các học trò cũng có quyền ngẩng cao đầu khi họ đã cùng Newcastle tạo nên một cuộc chạm trán kịch tính cho đến tận phút chót.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Ancelotti cho biết ông sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ thể hiện khi để các trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến làm khách quan trọng trong khuôn khổ Premier League cuối tuần này gặp Manchester City. Chính vì vậy, ngoài Terry và Anelka, đa phần các cầu thủ có tên trong danh sách đội hình xuất phát của Chelsea là những cầu thủ thuộc “đội hai” nhưng không vì thế mà Newcastle có một trận đấu “dễ thở” khi từ những phút đầu tiên The Blues đã triển khai dồn ép đối thủ.

Chelsea đã bắn tiếng pháo hiệu đầu tiên ngay ở phút thứ ba khi cầu thủ người Nga Yuri Zhirkov có pha dứt điểm bóng đi chệch cột dọc sau nỗ lực đi bóng của Anelka. Nhưng các cầu thủ The Blues cũng không phải tiếc nuối lâu bởi chỉ hai phút sau, Aanholt đã có bàn thắng mở tỉ số sau sai lầm của hàng phòng ngự Newcastle.

Mặc dù có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm do công của cầu thủ trẻ Aanholt (áo xanh, bên phải) ...

Tuy nhiên sau bàn thua, các cầu thủ đội khách như bừng tỉnh khi họ dần ép sân trở lại. Việc sử dụng những cầu thủ trẻ như con dao hai lưỡi khi sự non nớt về mặt kinh nghiệm của chính cầu thủ vừa mở tỉ số cho The Blues đã giúp Newcastle có bàn thắng gỡ hòa. Phút 27, từ pha treo bóng của Shane Ferguson bên cánh trái, tiền đạo Ranger đã có một pha băng vào dứt điểm rất nhanh bởi sự lơi lỏng của Aanholt khi ạnh không theo kèm thật sát giúp tiền đạo của Newcastle thoải mái đệm bóng từ một góc khá hẹp.

Sau khi có bàn gỡ, Newcastle thi đấu hưng phấn hơn và họ còn giành quyền kiểm soát thế trận. Thậm chí suýt chút nữa Ranger đã có cơ hội lập cú đúp cho riêng mình ở phút 30 khi hậu vệ của Chelsea phá bóng không an toàn, rất tiếc là anh lại sút trượt bóng và làm bay mất cơ hội vượt lên dẫn trước của Newcastle. Dường như sau bàn thua, Chelsea đang có vấn đề về mặt triển khai bóng khi họ không tạo ra được nhiều sức ép, thậm chí còn suýt chút nữa thua thêm nếu không có hậu vệ trẻ Bruma kịp thời cản phá pha căng ngang nguy hiểm của tiền đạo Ameobi trong một pha phản công nhanh ba đánh ba của các cầu thủ đội khách.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Một lần nữa sự non kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ lại khiến Chelsea phải trả giá khi Bruma phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa. Cuối cùng thì sự lo lắng của các cổ động viên Chelsea đã trở thành sự thật khi Ryan Taylor nâng tỉ số lên 2-1 cho Newcastle sau pha đá phạt trái phá. Những phút cuối, các cầu thủ Chelsea mặc dù rất cố gắng nhưng không thể một lần thành công trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Ancelotti đã có hai sự thay đổi một lúc khi để Alex và Kalou nhằm tăng cường sức mạnh toàn diện cho đội chủ nhà. Khi mà những sự thay đổi còn chưa phát huy tác dụng thì Chelsea lại phải nhận thêm một gáo nước lạnh bởi sự bất cẩn Ferreira khi anh chuyền bóng trở về đúng vào chân Ameobi, và tiền đạo của Newcastle không thể bỏ phí món quà mà hậu vệ người Bồ Đào Nha trao tặng khi tung ra một pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 3-1.

Sau bàn thua, như bị chạm tự ái nên các cầu thủ Chelsea dồn lên tấn công nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm. Hết McEachran đến Alex đều có những cơ hội để ghi bàn rút ngắn cách biệt nhưng không thành công. Khi mà The Blues đang mải mê dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ thì cũng là lúc Newcastle sử dụng lối đá phản công nhanh khi hết Lovenkrands rồi Ameobi liên tục uy hiếp khung thành Turnbull khiến các cổ động viên Chelsea không khỏi đứng tim.

Nhưng rồi những nỗ lực của Chelsea cũng đã được đền đáp khi Anelka có pha đệm bóng ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 70 sau pha căng ngang của Aanholt. Những phút sau đó thế trận trở nên khá cân bằng khi liên tiếp Ranger rồi Anelka ăn miếng trả miếng bằng những pha uy hiếp đầy nguy hiểm khiến thủ thành hai bên phải trổ tài.

... nhưng Newcastle mới là những người thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng

Trận đấu được đẩy lên cao trào khi Anelka thực hiện thành công quả penlty sau khi Alex bị phạm lỗi trong vòng cấm gỡ hòa tỉ số cho Chelsea. Suýt chút nữa Ferreira đã có thể sửa sai lỗi lầm khi thực hiện pha bắt vô lê đẹp mắt từ nỗ lực cứu bóng và tạt vào của Anelka, nhưng rất tiếc cho hậu vệ người Bồ Đào Nha khi bóng lại tìm đên đúng cột dọc. Tưởng chừng như trận đấu sẽ phải kéo dài sang hiệp phụ nhưng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Ameobi một lần nữa tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc từ tình huống phạt góc ấn định chiến thắng 4-3 cho Newcastle.

Cuối cùng thì mạch trận toàn thắng trên tất cả các đấu trường của Chelsea cũng đã bị Newcastle cắt đứt trong một trận đấu đầy kịch tính. Tuy nhiên, Carling Cup rõ ràng không phải là mục tiêu The Blues hướng tới nên kết quả này cũng sẽ không mấy ảnh hưởng đến tâm lí thi đấu của các cầu thủ. Người hâm mộ đang mong chờ sức mạnh thực sự của Chelsea khi họ phải chạm trán Manchester City cuối tuần này.

Đội hình ra sân:
Chelsea: Turnburn – Terry (Alex 46’) – Ferreira - Van Aanholt – Bruma – Benayoun – Zhirkov – Ramires – Anelka – Sturridge – Kakuta (Kalou 46’, Josue McEachran 56’).
Newcastle: Krul – Sol Campbell – Coloccini (Williamson 63’) – Ryan Taylor (Tiote 63’) – Alan Smith – Jonas Gutierrez – Vuckic – Shane Ferguson – Lovenkrands – Ameobi – Ranger.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X