Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sau thất bại tại "hang rồng": Còn tiếc nuối gì ở Ivanovic?

Thứ Tư 30/09/2015 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không rõ đã qua bao nhiêu trận đấu ở mùa giải này khi Chelsea giành được kết quả không ưng ý thì hậu vệ Branislas Ivanovic lại là tâm điểm của những chỉ trích. Chỉ biết rằng chừng đó số lần HLV Jose Mourinho vẫn trao niềm tin cho hậu vệ người Serbia vô điều kiện.

Chelsea hành quân đến SVĐ Dragao của Porto mà HLV Jose Mourinho được trở về với mái nhà xưa, nơi đã làm nên tên tuổi của ông. Nhưng có khả năng không nhỏ là chính Dragao sẽ là nơi nhấn chìm sự nghiệp của “người đăc biệt” tại Chelsea, sau một màn trình diễn cực kỳ thất vọng. Tỷ số trận đấu có thể không chỉ là 2-1 mà thậm chí có thể là 4-1 nếu như xét về thế trận, ngay cả khi Chelsea bị từ chối một quả phạt đền mười mươi còn cá nhân tiền đạo Diego Costa cũng một lần tung ra cú sút trúng xà ngang đội chủ nhà. Bằng chứng là Chelsea dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại tại ra số cơ hội ít hơn hẳn so với Porto. The Blues chỉ sút được 12 lần trong trận đấu tại "hang rồng" này, trong khi đội bóng có biệt danh là những chú rồng, tạo ra được tới 22 cú sút. Không có gì khi những tình huống nguy hiểm của đội khách đều xuất phát từ cánh trái, tức là cánh phải của Chelsea, vốn được trấn giữ bởi hậu vệ phải Branislas Ivanovic.

Chelsea that bai truoc Porto Con tiec nuoi gi o Ivanovic hinh anh
Branislas Ivanovic (ảnh dưới) gặp khó khăn trước những cầu thủ tốc độ

Ở mùa giải này, Ivanovic chưa bao giờ tạo ra nổi một màn trình diễn chấp nhận được trước bất cứ đối thủ nào. Ngay cả trong chiến thắng được cho là thành công nhất của Chelsea, trước Arsenal, thì hậu vệ người Serbia cũng không được đánh giá là chơi tròn vai bởi trước khi Pháo thủ phải nhận những chiếc thẻ đỏ, cánh của Ivanovic luôn bị khoét nặng bởi sự nhanh nhẹn và tinh quái của Alexis Sanchez. Trước đó, cầu thủ 30 tuổi cũng đã không thể nào chống đỡ được những đường lên bóng của các cầu thủ chạy cánh có tốc độ tốt. Có thể kể đến là Jefferson Montero (Swansea), Bolasie (Crystal Palace) hay McManaman (West Brom). Đó đều là những cá nhân không thực sự xuất sắc nhưng lại có khả năng bứt tốc tốt và kỹ thuật khéo léo. Đó là những cơn ác mộng đối với hậu vệ đang ngày càng chậm chạp như Ivanovic. Vào rạng sáng nay, anh thậm chí còn phải đối đầu với một cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn những cầu thủ kể trên, đó là Yacine Brahimi, ngôi sao sáng nhất của FC Porto và đội tuyển Algeria ở thời điểm hiện tại.

Người Chelsea kêu gọi Mourinho trảm Fabregas và Ivanovic
(Bongda24h.vn) - Sau trận Newcastle 2-2 Chelsea tại vòng 7 Premier League 2015/2016, rất nhiều fan The Blues đã yêu cầu Mourinho cần trảm Fabregas và Ivanovic.

Ngày hôm qua dù không ghi bàn, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu xứng đáng thuộc về Brahimi khi anh liên tục làm khổ hàng thủ của Chelsea và đặc biệt là cánh phải của Ivanovic. Cầu thủ 25 tuổi có một lối chơi hết sức tương đồng với tiền vệ Eden Hazard, thậm chí về sức mạnh, Brahimi còn nhỉnh hơn tiền vệ người Bỉ, vốn đã được HLV Jose Mourinho cất trên ghế dự bị ở trận đấu Porto 2-1 Chelsea này. Tất nhiên Ivanovic rất kỵ những cầu thủ như vậy, nhưng việc thi đấu tệ đến như trận đấu hôm qua thì người đeo băng đội trưởng của Chelsea cũng cần phải xem lại. Trong suốt 90 phút thi đấu, hậu vệ người Serbia đã thực hiện 9 tình huống nỗ lực vào bóng để tranh chấp, tuy nhiên không một lần anh thành công. Chỉ cho đến phút bù giờ thì cựu cầu thủ của Lokomotiv Moscow mới giành được tình huống tắc bóng chính xác đầu tiên.

Tất nhiên những con số chỉ mang tính tượng trưng, khả năng phòng ngự của Ivanovic thậm chí còn tệ hơn rất nhiều. Cầu thủ này không có tình huống nào ngăn chặn những pha xâm nhập đến từ Brahimi. Trong tình huống mà Porto có được bàn thắng đầu tiên, Ivanovic mắc lỗi lớn khi anh để cho tuyển thủ người Algeria qua người khá đơn giản và tung ra cú sút về phía khung thành thủ môn Asmir Begovic. Đó chỉ là một trong số những lần cánh phải của Chelsea bị khoét theo cách thức tương tự như vậy. Vấn đề ở đây là trong suốt 90 phút anh không thể nào tìm ra cách thức bắt bài cầu thủ đối phương, dù với đẳng cấp đã được khẳng định của mình, Ivanovic hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó chỉ qua vài tình huống truy cản.

Chelsea sau that bai tai hang rong Con tiec nuoi gi o Ivanovic hinh anh 2
Yacine Brahimi liên tục làm khổ Ivanovic

Không chỉ gây thất vọng trong phòng ngự mà Ivanovic, như những trận đấu vừa qua, cũng tỏ ra “vô dụng” trong tấn công. Trong cả trận đấu, anh không thực hiện được bất kỳ một tình huống tạt bóng nào thành công. Thậm chí có những cú căng ngang rất tệ, khi bóng thậm chí còn không tìm đến vòng cấm mà rơi ngay bên ngoài, để cho đội chủ nhà giành được và thực hiện phản công nhanh. Không rõ lý do vì sao mà HLV Jose Mourinho vẫn quyết định tin tưởng hậu vệ Ivanovic bởi nếu không phải vì vấn đề chuyên môn, thì ông vẫn nên để cầu thủ này ngồi trên ghế dự bị để đảm bảo thể lực. Chúng ta đều thấy hậu vệ này dường như luôn bị đuối trong những pha bóng đòi hỏi sức bền như tranh chấp tay đôi hay đua tốc độ.

Đã rất nhiều lần trong mùa giải, người hâm mộ đòi hỏi HLV Mourinho nên loại bỏ Ivanovic, thay vào đó là hậu vệ tân binh Baba Rahman đến từ Augsburg. Mới chỉ được ra sân đá chính đúng 1 lần ở trận đấu thuộc lượt trận đầu tiên trước Maccabi Tel Aviv, nhưng Baba đã cho thấy những nét tích cực, đặc biệt là với thể lực cũng như tốc độ rõ ràng là vượt trội so với Ivanovic. Tuy nhiên “người đặc biệt” vẫn chưa hề có ý định trao cho tân binh người Senegal xuất đá chính thường xuyên dù cho chiếc ghế huấn luyện của ông đã bắt đầu lung lay dữ dội hơn sau thất bại tại Dragao.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X