Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thất bại trong việc chiêu mộ Neymar

Thứ Sáu 20/08/2010 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong suốt thời gian qua, Chelsea đã liên tục tăng giá và đưa ra những chế độ ưu đãi nhằm chiêu mộ thành công tài năng trẻ của bóng đá Brazil, Neymar. Trước hai ngả đường, một là ở lại Brazil tiếp tục phát triển giống như các bậc “tiền bôi” Pele và Robinho đã khuyên, hai là sang châu Âu thi đấu tìm thử thách mới với sự vẫy gọi của Chelsea. Và sau một thời gian suy nghĩ, đồng thời tìm kiếm lời khuyên của bạn bè và người thân, Neymar đã quyết định gia hạn hợp đồng với Santos.

Sau khi thi đấu tuyệt hay và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong chiến thắng 2-0 của đội tuyển Brazil trước Mĩ tại loạt trận giao hữu quốc tế. Chelsea đã tỏ ra rất quan tâm đến Neymar và quyết tâm đưa bằng được anh về Stamford Bridge, tuy nhiên, trước những lời khuyên của Pele, Robinho và cả huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Brazil, Menezes, Neymar đã quyết định tiếp tục phát triển sự nghiệp ở trong nước thay vì mạo hiểm sang châu Âu tìm kiếm thử thách mới. Người đại diện của Neymar, Wagner Ribeiro và chủ tịch Santos, Luis Alvaro Oliveira đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi về bản hợp đồng mới vào thứ Năm vừa rồi tại trụ sở câu lạc bộ. Chi tiết bản hợp đồng chưa được tiết lộ nhưng theo nhiều nguồn tin thì Neymar sẽ được hưởng mức lương tương đương với những đề nghị mà Chelsea đưa ra, tức là khoảng 55.000 bảng/ tuần, một con số không hề nhỏ đối với một cầu thủ mới 18 tuổi.

Neymar sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp tại Brazil

Người đại diện của Neymar, ông Ribeiro trước đó đã ủng hộ việc để tiền đạo này sang châu Âu thi đấu, nhưng sau khi kí kết hợp đồng với Santos, ông cũng tỏ ra rất tán dương những nỗ lực nhằm giữ chân tài năng trẻ của bóng đá Brazil:” Bản hợp đồng mới giữa Santos và Neymar là không thể tin được. Nhìn ra ngoài Brazil, làm sao để có thể sắp xếp nhưu vậy tại đây với một nửa là sự đào tạo và bao gồm cả sự giúp đỡ từ phía gia đình. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều gì giống như vậy”.

Như vậy, nếu Chelsea hay bất cứ đại gia nào khác của bóng đá châu Âu muốn có được sự phục vụ của Neymar, họ sẽ phải chờ đến khi Copa Libertadores 2011 kết thúc.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X