Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng trận, Villas-Boas được dịp giải tỏa sức ép

Thứ Ba 03/01/2012 02:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại 1-3 trước Aston Villa, Chelsea lại trải qua một trận đấu nhọc nhằn nữa khi đối thủ là Wolves. Nhưng thật may là trận này, các học trò của Villas-Boas đã biết thể hiện bản lĩnh. Và nhờ thế, HLV này có dịp được trút bớt áp lực.

>>> Đánh bại Wolves, Chelsea tạm thời thoát khỏi "áp lực ngàn cân"

Sau trận đấu là những lời nhận xét đầy tích cực mà nhà cầm quân trẻ tuổi này dành cho các học trò: “Thật tuyệt vời, đó mới là cá tính của Chelsea. Các cầu thủ của tôi đã biết vượt qua áp lực, biết tìm lại hình ảnh của chính mình, nhất là khi họ đang trải qua quãng ngày phải cày ải liên tục, bị bào mòn về thể lực lẫn tinh thần. Chiến thắng này hết sức quan trọng, nên nhớ rằng chỉ cách đây 48 giờ thôi, chúng tôi cũng phải ra sân. Càng gian nan, càng vất vả mới thấy thành quả chúng tôi đạt được càng ý nghĩa. Tôi thực sự tự hào về các học trò của mình”.

Niềm vui của Villas-Boas sau chiến thắng nghẹt thở trước Wolves

Thực ra, trận đấu này Chelsea vẫn để lộ nhiều vấn đề, như việc cặp Terry-Luiz chưa thể tìm lại tiếng nói chung, trong khi trên hàng công, các miếng đánh vẫn dễ dàng bị bẻ gãy khi quá phụ thuộc vào Mata. Và Chelsea chỉ có thể bỏ túi 3 điểm nhờ vào khoảnh khắc tỏa sáng của lão tướng Lampard. Vậy nhưng, trong suy nghĩ của Villas-Boas lúc này toàn là một màu lạc quan: “Tôi tin với những gì đã thể hiện, Chelsea sẽ còn vững bước. Chúng tôi đã qua được quãng thời gian khó khăn này, vậy nên sẽ chẳng có gì làm nản lòng chúng tôi nữa cả”.

Trong khi đó, với HLV McCarthy của Wolves, sự lạc quan vẫn tràn đầy, dù đội bóng của ông đã thua trận. Nhà cầm quân này nói với vẻ tự hào về màn trình diễn của các học trò: “Đừng nói với tôi rằng Wolves đã thiếu ý chí. Tôi đã phát ớn vì người ta cứ nhắm vào tinh thần của chúng tôi rồi. Trận thua này không có gì đáng bàn, khi đối thủ mạnh hơn gấp bội. Hãy coi nó như một bài học để hướng lên phía trước, để tích lũy điểm số và hoàn thành mục tiêu”.

Lam Ngọc (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X