Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng trận, Mourinho lại đi bàn chuyện .... Wayne Rooney

Thứ Hai 19/08/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà cầm quân người BĐN đã có màn tái xuất hoàn hảo sau 6 năm rời xa Chelsea và Premier League khi "gã nhà giàu" thành London đánh bại đối thủ Hull City theo phong cách đúng chất Mou (không hào nhoáng nhưng chắc chắn và hoàn toàn kiểm soát được đối thủ). Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trận, ông không đề cập quá nhiều đến chiến công đầu tay của triều đại thứ hai tại Chelsea mà lại nhắc đến thương vụ ồn ào có liên quan mật thiết đến Chelsea được mang tên Wayne Rooney.

Tối qua, mọi con mắt đã dồn về Stamford Bridge để xem Mourinho "làm ăn" ra sao trong trận đấu chính thức đầu tiên đánh dấu sự trở lại của ông tại quốc đảo sương mù. 30 phút đầu trận, ông đã đem lại niềm sảng khoái cho ông chủ Roman Abramovich khi Chelsea thể hiện thứ bóng đá tấn công rực lửa, liên tục vây hãm, bắn phá cầu môn đói phương. Cần nhớ rằng, vị tỷ phủ người Nga luôn khao khát được nhìn thấy một Chelsea "quyến rũ, hào hoa và rực lửa" trên sân cỏ. Hai bàn thắng của Oscar và Lampard là hệ quả tất yếu của thế trận áp đảo mà The Blues tạo ra, trong đó bàn mở tỷ số là một sản phẩm đỉnh cao của lối chơi tập thể, phối hợp nhuẫn nhuyễn (tổng cộng 7 đường chuyền được thực hiện để đưa bóng từ phần sân nhà tới đích đến cuối cùng Oscar). Tuy nhiên, sau khi dẫn trước hai bàn, Mourinho đã quay về với triết lý thực dụng đặc trưng. Chelsea kéo đội hình xuống thấp, tập trung nhiều vào phòng ngự, phá lối chơi của đối thủ chứ không tấn công dồn dập như trước. Song cũng đừng vì thế mà Abramovich phải cau mày bởi một ông lớn cần phải có phong cách đa dạng để không bị bắt bài. Thêm vào đó, sự thực dụng của Chelsea hoàn toàn ở khía cạnh tích cực chứ không tiêu cực. Bằng chứng: họ vẫn có thêm không ít cơ hội ăn bàn mà nếu thủ môn McGregor không chơi xuất sắc, Chelsea đã có thể thắng đậm hơn.

Chelsea sẽ theo đuổi Rooney tới cùng
Chelsea sẽ theo đuổi Rooney tới cùng

Trong buổi họp báo sau trận, Mourinho không muốn nói nhiều về thắng lợi vừa rồi như thể với ông, nó quá tầm thường. Thay vào đó, ông lại hào hứng bàn về câu chuyện Rooney: "Từ giờ đến ngày đóng cửa TTCN, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để bổ sung thêm một chân sút đẳng cấp vào đội hình. Nhân vật đó có thể là Rooney hoặc bất cứ ai. Tất nhiên tôi thừa hiểu mục tiêu đó không dễ hoàn tất bởi vào lúc này, mọi tiền đạo đều đã ổn định, có nơi có chốn, Vì thế, nếu kết ai, chúng tôi sẽ tiến hành tiếp cận theo con đường chính thống (nói chuyện với CLB chủ quản) chứ không bao giờ chọn giải pháp đi đêm. Chelsea luôn ghét cay ghét đắng những đội thích sử dụng "chiêu bẩn" trên TTCN. Đó là ve vãn cầu thủ trước, qua đó tạo sức ép lên đội bóng sở hữu phải ngồi vào bàn đàm phán và đưa ra quyết định chuyển nhượng. Hãy tin rằng, Chelsea không bao giờ xử sự như vậy. Trong tương lai, nếu cầu thủ nào gia nhập Chelsea thì đó sẽ là thương vụ sạch, không điều tiếng gì".

Dường như, Mourinho không hiểu vô tình hay cố tình quên rằng trong quá khứ, ông từng gây ồn ào khi "đi đêm" với Mikel, lúc đó đã được CLB Lynn Olso (Na Uy) đồng ý bán cho Man Utd. Chelsea đã thuyết phục tiền vệ người Nigeria nổi loạn, đòi đến Chelsea bằng mọi giá để rồi làm cho Man Utd chán nản phải bỏ cuộc (tuy nhiên, The Blues vẫn phải trả cho đối thủ thành Manchester số tiền chuyển nhượng Mikel rơi vào khoảng 12 triệu bảng). Phải chăng, qua thời gian, Mourinho đã trở nên hiền lành và lịch sử hơn trên TTCN hay vụ việc lần đó hoàn toàn không phải do ý muốn chủ quan của ông. Dù sao, sự thay đổi của nhà cầm quân này cũng là điều đáng mừng.

Ngoài ra, Mourinho cũng thể hiện lòng cảm kích trước tình cảm các CĐV Chelsea dành cho ông: "Quả thực, tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt đến thế từ người hâm mộ đội bóng. Nhưng nói thực, tôi cũng từng mơ đến viễn cảnh này hồi còn dẫn dắt Inter vì khi đụng đầu với Chelsea trên sân cỏ, các CĐV vẫn rất thân thiện với tôi như người nhà chứ không hề coi tôi là địch thủ hay thù hằn gì tôi. Lúc trận đấu bắt đầu, tôi chỉ tập trung vào diễn biến của trận đấu và từ giờ tôi nghĩ rằng, họ nên ủng hộ đội bóng, cầu thủ như mọi khi để truyền cảm hứng cho họ dù tôi biết rằng mình rất được yêu mến bởi đội bóng không thể chơi tốt nếu như không nhận được sự cổ vũ từ người hâm mộ. Còn bản thân tôi trong mọi hoàn cảnh sẽ luôn cống hiến hết mình cho CLB".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X