Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng trận, Benitez kêu ca bị đối xử tệ bạc

Thứ Năm 28/02/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng giữ thái độ im lặng khi nói về vấn đề tương lai tại Stamford Bridge nhưng có vẻ sức chịu đựng của chiến lược gia người TBN cũng có giới hạn. Sau chiến thắng của đội nhà tại vòng 5 cúp FA, Benitez đã lên tiếng phàn nàn về cách đối xử của ban lãnh đạo cũng như các CĐV dành cho ông. Nhà cầm quân này thừa hiểu số phận của mình khi mùa giải kết thúc. Đó là ....bị sa thải.

Benitez ngồi lên chiếc ghế nóng ở Chelsea vào ngày 21/11/2012 với nhiệm vụ hoàn tất bản kế hoạch đầy tham vọng được vạch ra từ đầu mùa mà "người hùng" Roberto Di Matteo đã thất bại thảm hại. Ông chủ Roman Abramovich cũng công khai sử dụng từ "tạm quyền" khi nói về cựu HLV của Liverpool và Inter Milan chứ không hề có ý định hợp tác lâu dài với Benitez, trừ phi Chelsea đạt thành tích ấn tượng. Hẳn Benitez quá rõ vị thế của mình ở London, chỉ là ông cố tình lờ đi mà thôi để tập trung vào công việc bởi xét cho cùng, phải thể hiện được năng lực của mình trên sân cỏ thì mới mong nhận được sự đánh giá, nhìn nhận tốt hơn. Đáng tiếc, Benitez đã không gặt hái được nhiều thành công. Chelsea đã bị loại khỏi Champions League, trở thành nhà vô địch đầu tiên lập nên "kỳ tích" này. Đội bóng cũng thất bại cay đắng ở giải VĐTG các CLB và gần như không còn cơ hội đăng quang ở Premier League. Tất nhiên, phía trước The Blues vẫn còn 2 mục tiêu nữa có thể chạm tới: cúp FA và Europa League nhưng chẳng có gì đảm bảo Chelsea sẽ thành công mà kể cả như thế thì Benitez cũng không thể xoay chuyển được số phận của mình. Nếu xét trên những con số thống kê (27 trận đầu tiên cầm quân trên mọi giải đấu) thì Benitez là HLV đạt thành tích tồi tệ thứ 2 dưới triều đại Roman Abramovich. Cụ thể, Chelsea phiên bản Benitez thắng 14, hoà 7 và thua 6 (tỷ lệ thắng là 51.85%, chỉ nhỉnh hơn Andre Villas-Boas với 13 thắng, 8 hoà, 6 thua). Rõ ràng, Benitez gần như không có cửa tiếp tục dẫn dắt Chelsea vào mùa tới, thậm chí chưa biết chừng ông sẽ phải khăn gói ra đi sớm hơn dự kiến.

Kể từ ngày đầu tiên làm việc ở The Blues, Benitez đã phải hứng chịu làn sóng phản đối dữ dội, đặc biệt từ các CĐV. Trong các trận đấu của CLB, ngay cả trên thánh địa Stamford Bridge, hàng loạt biểu ngữ đả kịch được giăng ra rồi tiếng la ó, huýt sáo liên tục xuất hiện. Ban đầu, Benitez đáp lại rất mạnh mẽ, cứng rắn bằng sự im lặng và không một lời kêu ca nhưng nói gì thì nói, cái gì cũng chỉ có giới hạn của nó. "Tức nước vỡ bờ", nhân dịp đội nhà đánh bại đội bóng hạng Nhất Middlesbrough trên sân đối phương bằng tỷ số thuyết phục 2-0 ở vòng 5 cúp FA, qua đó tiến bước vào tứ kết gặp "đại kình địch" Man Utd, nhà cầm quân 52 tuổi công khai bày tỏ thái độ không hài lòng với CĐV Chelsea trước mặt giới truyền thông: "Họ đang lãng phí thời gian vào công việc phản đối tôi cực kỳ vô bổ. Thay vào đó, tại sao không tạo ra bầu không khí thân thiện, vui vẻ tại Stamford Bridge để tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trên sân. Những CĐV này dường như đã lên sẵn cả một lịch trình phá hoại hình ảnh của CLB mà họ đang cổ vũ. Họ gán cho tôi cái chức danh kẻ tạm quyền. Đó là một sai lầm ghê gớm bởi tôi đang là HLV chính thức của Chelsea và chịu mọi trách nhiệm về thành tích của đội".

"Tôi đã 26 năm hoạt động trong làng túc cầu giáo và đạt nhiều thành tích vang dội như Champions League, FIFA Club World Cup, cúp FA, Siêu cúp Italia, 2 danh hiệu vô địch La Liga", Benitez tiếp tục giãi bày tâm tư: "Như vậy, tôi đã thâu tóm được mọi danh hiệu ở cấp độ CLB. Vậy thì, thử hỏi, tôi có xứng đáng dẫn dắt Chelsea. Ấy thế mà, nhiều nhóm CĐV đã không ủng hộ tôi thì thôi, đằng này lại ra sức phản đối một cách vô lý. Cứ cho tôi sẽ phải chia tay Chelsea vào cuối mùa nhưng cần gì họ cứ phải ra rả cái luận điệu đó. Đã mang tiếng là người hâm mộ đội bóng thì hãy tập trung vào động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ chứ không phải chĩa mũi dùi đả kích vào một ai đó. Họ đang làm tổn thương các cầu thủ và những CĐV chân chính. Tôi không dám chắc liệu họ có tổ chức ăn mừng hay không nếu tôi phải rời khỏi Chelsea trong bối cảnh đội bóng không thể giành vị trí trong Top 4 Premier League, đồng nghĩa sẽ phải xuống tham dự Europa League vào mùa tới".

Bên cạnh phản ứng mang tính chủ quan, Benitez cũng có những "biện hộ" đầy khách quan về những gì ông đã làm được ở Chelsea: "Đội bóng đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Trước kia, Chelsea sở hữu đầy rầy những gương mặt dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Drogba, Essien còn nay đội bóng là tập hợp của những cầu thủ cực kỳ tài năng, trẻ trung, xuất sắc nhưng đa phần khoác áo đội chưa được bao lâu nên cần thời gian. Thêm vào đó, bản thân tôi cũng tiếp quản đội chưa được bao lâu, làm sao có thể bắt tôi phải thành công ngay tức thì. Đúng là The Blues đã bị loại khỏi Champions League, mất vài danh hiệu song cần phải nhìn nhận một cách công bằng rằng tôi đã nỗ lực hết mình và sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng trụ ở Chelsea bởi đơn giản tôi là một HLV chuyên nghiệp". Cuối cùng, Benitez bày tỏ niềm ao ước sâu kín của mình: "Hy vọng các CĐV hãy thực hiện đúng phận sự của mình với tư cách fan của đội bóng. Đừng tiếp tục làm ảnh hưởng đến hình ảnh tốt đẹp của CLB bởi Chelsea khó lòng được nhìn nhận tốt nếu CĐV cứ hành xử như vậy".

Chẳng hiểu lời phàn nàn của Benitez có làm lay động lượng "anti-fan" hay chỉ càng khiến cho ngày chia tay Chelsea đến gần hơn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X