Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhọc nhằn Cardiff: Ngược dòng trong cơn giận dữ…

Thứ Hai 01/04/2019 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có được chiến thắng cần thiết trước Cardiff City để tiếp tục theo đuổi cuộc đua tốp 4 Premier League. Tuy nhiên, dư âm Cardiff 1-2 Chelsea chẳng dễ chịu chút nào với HLV Maurizio Sarri.
 

Sarri trong cơn giận dữ của CĐV Chelsea


Chelsea đã vùng lên muộn màng song vẫn đủ để có chiến thắng 2-1 trước Cardiff City tại vòng 32 Premier League. Các bàn thắng của Cesar Azpilicueta và Ruben Loftus-Cheek lần lượt các phút 84 và 90+1 đã giúp The Blues rời xứ Wales với 3 điểm trọn vẹn.

Dư âm Cardiff 1-2 Chelsea để lại khá nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, cho đến sau cùng, chiến thắng giúp cho HLV Maurizio Sarri của Chelsea giải tỏa áp lực dù chỉ là một chút. Ngược lại, nguy cơ xuống hạng với Cardiff vẫn đang hiện hữu.

dư âm Cardiff 1-2 Chelsea Ngược dòng trong cơn giận dữ… hình ảnh
Chelsea đánh bại Cardiff 2-1 bởi bàn quyết định của Loftus-Cheek

Chelsea nhập cuộc rất chậm chạp và thiếu đột biến. Họ cầm bóng vượt trội song hiếm khi tạo niềm tin có thể xuyên thủng hàng thủ đầy kỷ luật của Cardiff trong phần lớn trận đấu. Ở chiều ngược lại, lưới của Chelsea đã rung lên trước sau cú đá tinh tế của Victor Camarasa phút 46.

Khi đó, trên khán đài ngập tràn những phản đối dành cho Sarri tới từ chính CĐV Chelsea. Những câu “Sarri out” được gầm lên đầy giận dữ trên các khán đài. Nếu để thua Cardiff, Chelsea sẽ có lần thứ 5 trắng tay sau 6 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.

Triết lý của HLV Sarri thể hiện qua phong cách “Sarri-ball” ngày một bộc lộ hạn chế. Chứng kiến rất nhiều trận đấu Chelsea bế tắc, người hâm mộ của họ bắt đầu bực bội với người thuyền trưởng Italia. Trận đấu với Cardiff chỉ là một trong số nhiều trận họ thể hiện phản ứng của mình.

Chelsea be tac truoc Cardiff
The Blues trải qua phần lớn trận đấu trong bế tắc

Ngay từ đầu trận, quyết định để hết Eden Hazard rồi N'Golo Kante ngồi dự bị của Sarri đã để lại nghi ngờ. HLV 60 tuổi có lên tiếng giải thích song chỉ mang tính thuyết phục một phần. Chỉ sau khi Hazard vào sân trong hiệp 2, thế công của Chelsea mới sáng sủa hơn với những pha bóng đặc biệt từ tuyển thủ Bỉ.

Nhưng mãi cho tới trước phút 84, Chelsea vẫn còn bị dẫn 1-0 và Sarri bị kêu gọi sa thải bởi CĐV chính họ. Những đường chuyền qua lại ở tốc độ chậm của họ trong bối cảnh trung phong Gonzalo Higuain mất tăm mất tích không giúp mở ra tia sáng có bàn thắng cho Chelsea.

HLV Sarri
HLV Sarri thì hứng chịu những chỉ trích từ chính CĐV Chelsea

Để rồi tới phút 84, một món quà được các trọng tài tặng cho đội khách vào lúc bế tắc. Sau cú đánh đầu chuyền bóng của Marcos Alonso, Cesar Azpilicueta rõ ràng đã rơi vào thế việt vị. Nhưng không có tiếng còi, cái cờ nào được cất lên và bàn thắng gỡ hòa 1-1 được công nhận cho Chelsea.

Tới lượt các CĐV Cardiff cất tiếng nói giận dữ với quyết định bất công thấy rõ. Nhưng đó chưa phải là những gì cay đắng nhất họ phải nhận. Tới phút bù giờ đầu tiên, Willian tung quả tạt rất dẻo để Loftus-Cheek đón lõng phía sau Giroud ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea trong tiếng thở phào nhẹ nhõm từ Sarri.

Chelsea vs Cardiff Azpilicueta viet vi
Tình huống việt vị rõ ràng của Chelsea song các trọng tài bỏ qua


Cú đánh nặng nề vào Cardiff


Trong khi Chelsea giành 3 điểm may mắn và Sarri được giải tỏa áp lực, người đồng nghiệp của ông là Neil Warnock chìm trong đau khổ và phẫn nộ. Như đã nói, bàn gỡ hòa mang tính bước ngoặt của trận đấu được Azpilicueta thực hiện trong tư thế việt vị.

Để mất tinh thần, Cardiff thua thêm 1 bàn và trắng tay ngay trên sân nhà. Hôm thứ 7, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng với họ là Burnley và Southampton đều đã giành chiến thắng và tạo khoảng cách 5 điểm nhiều hơn thầy trò Warnock.

HLV Neil Warnock noi cau
HLV Warnock nổi giận với những diễn biến trên sân

Vì thế, khi các trọng tài quyết định sai lầm và góp phần khiến Cardiff thất bại, HLV Warnock như ngọn núi lửa đang hoạt động. Càng ngày, nham thạch nơi ngọn núi ấy phun trào càng mạnh hơn điển hình là tình huống “Vua áo đen” Craig Pawson chỉ dành thẻ vàng cho Antonio Rudiger thay vì thẻ đỏ như mong muốn của người Cardiff trong những phút cuối.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Cardiff thất thủ 1-2 trên sân nhà. Đội bóng xứ Wales đã bị nới rộng khoảng cách với nhóm an toàn lên thành 5 điểm và khi mà 1 trận chưa đấu là trên sân đương kim vô địch Man City ngay giữa tuần sau, thật khó để họ thu hẹp khoảng cách dù xuống còn 4 chứ chưa nói xuống 2.

Cardiff đã chơi đầy nỗ lực trong phần lớn trận đấu với Chelsea. Nhưng cái kết dành cho họ và HLV Warnock là rất xót xa.

Thong so tran dau Cardiff vs Chelsea
Thông số trận đấu Cardiff 1-2 Chelsea

Video tổng hợp trận Cardiff 1-2 Chelsea:


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X