Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhọc ngày bế mạc

Thứ Hai 12/05/2014 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ đối mặt với đội bét bảng Cardiff City nhưng Chelsea phải ngược dòng vất vả mới giành được chiến thắng 2-1 ở vòng 38 giải Ngoại hạng Anh.

Torres và Schurrle (phải) là hai cầu thủ ghi bàn cho Chelsea hôm qua 11/5
Torres và Schurrle (phải) là hai cầu thủ ghi bàn cho Chelsea hôm qua 11/5

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra buồn tẻ khi cả hai đội đều không còn động lực thi đấu. Chủ nhà Cardiff chắc chắn xuống hạng, trong khi Chelsea có thắng cũng không thể vô địch và có thua cũng không mất vị trí thứ ba.

Trong thế trận đó, Cardiff bất ngờ mở tỷ số phút 15 sau pha dứt điểm từ xa của Craig Bellamy. Nếu như đó chưa thể xem là thành quả bởi nỗ lực thực sự mà đội chủ nhà bỏ ra không nhiều, thì cũng là cái giá phải trả cho sự hời hợt trong cách tiếp cận trận đấu của Chelsea.

Sau bàn thua, đội khách đã cố gắng hơn để tổ chức tấn công. Nhưng với cách triển khai bóng chậm chạp cùng những đường chuyền thiếu chính xác và những pha dứt điểm vội vã, các cầu thủ của Chelsea không một lần tìm được đường vào khung thành Cardiff. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, mọi chuyện vẫn không có nhiều sự khác biệt. Chelsea cầm bóng vượt trội, dứt điểm nhiều hơn nhưng hoàn toàn bế tắc.

Để cải thiện tình hình, phút 66 HLV Jose Mourinho tung Andre Schurrle vào sân. Sự có mặt của tiền đạo người Đức đã khiến lối chơi của Chelsea trở nên nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn. Chính Schurrle là người gỡ hòa 1-1, với tình huống bắt vôlê rất nhanh ở phút 72.

Tìm lại được sự thoải mái, Chelsea dễ dàng ép sân và nhanh chóng có bàn thắng thứ hai chỉ ba phút sau đó nhờ pha công Fernando Torres. Sau hai bàn thắng liên tiếp, đội bóng của Mourinho lại chủ động chơi chùng xuống nhằm bảo toàn tỷ số, trong khi Cardiff cũng không còn đủ thể lực để dồn lên tấn công. Cách biệt một bàn được duy trì đến khi trận đấu kết thúc.

Kết quả này giúp Chelsea khép lại mùa giải với 83 điểm, xếp ở vị trị thứ ba sau Man City, Liverpool và đứng ngay trên Arsenal - đội giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha làm bàn của Aaron Ramsey và Carl Jenkinson trên sân của Norwich.

Đội hình thi đấu
Cardiff City:
Marshall, Fabio, John, Mutch, Caulker, Turner, Daehli (Cowie - 67'), Whittingham, Campbell (James - 89'), Gunnarsson, Bellamy (Healey - 76').
Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Cole, Matic, Ivanovic, Kalas, Salah (Aké - 79'), Mikel (Schürrle - 66'), Torres, Oscar, Hazard (Swift - 89').

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X