Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhọc, Conte tranh thủ lấy lòng bại tướng

Chủ Nhật 17/12/2017 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Ý ngợi khen Virgil Van Dijk nhưng lảng tránh vấn đề tương lai của trung vệ người Hà Lan hiện khoác áo Southampton.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea chỉ có thể thắng tối thiểu Southampton từ một tình huống cố định (Marcos Alonso sút phạt hàng rào), bất chấp không ít cơ hội nguy hiểm được hàng công chất lượng hàng đầu của họ kiến tạo nên.

Chelsea thang nhoc, Conte tranh thu lay long bai tuong hinh anh
Virgil Van Dijk

Tất nhiên mà vì vậy, người ta phải dành những lời tán dương cho những nỗ lực phòng ngự của các vị khách dù họ sau cùng vẫn là người thua cuộc. Southampton chỉ để thủng lưới một bàn ngay cả khi không có trong đội hình chốt chặn Virgil Van Dijk, khi trung vệ đội trưởng người Hà Lan phải ngồi dự bị ở London.

Không được trực tiếp chứng kiến tài năng của Van Dijk, dẫu vậy thì HLV Antonio Conte vẫn hết lời ngợi khen cựu ngôi sao Celtic sau trận Chelsea 1-0 Southampton. Phát biểu của nhà cầm quân người Ý: “Cậu ấy là một cầu thủ phòng ngự xuất sắc, không có gì phải nghi ngờ về điều đó.”

“Tôi chỉ biết chúc cậu ấy mọi sự tốt đẹp trong sự nghiệp và hạnh phúc với các sự lựa chọn của mình trong tương lai. Chỉ có vậy thôi, tôi không muốn nói nhiều về cầu thủ đội bạn vì đó có thể là sự thiếu tôn trọng đối với chính các cầu thủ của mình.”

Conte lảng tránh đề cập quá nhiều đến Van Dijk, một trong những mục tiêu hàng đầu không chỉ của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 vừa rồi. Theo đó, trung vệ người Hà Lan từng được cả Liverpool và Man City săn đón gắt gao nhưng cuối cùng vẫn chịu cảnh mắc kẹt ở lại Southampton, bất chấp thái độ nổi loạn đòi ra đi.

Chính vụ lùm xùm đó đã ảnh hưởng đến phong độ và tâm lý của Van Dijk, cộng thêm chấn thương khiến anh không còn thực sự được trọng dụng ở St. Mary’s trong mùa giải này. Khả năng cao vào hè sang năm, ngôi sao 27 tuổi sẽ thỏa ước nguyện cập bến khoác áo một ông lớn Premier League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X