Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhờ pha làm bàn gây tranh cãi của Drogba

Thứ Năm 21/07/2011 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bóng từ quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm của Didier Drogba được rót theo hình vòng cung, dội cột dọc, đập vào người thủ môn Malaysia và dường như đã lăn qua vạch vôi cầu môn trước khi bật trở lại. Đây là bàn thắng khá nhạy cảm được các trọng tài công nhận, và cũng là tình huống duy nhất The Blues chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Không hẹn mà gặp, các câu lạc bộ hàng đầu của bóng đá Anh đều có chuyến du đấu ở châu Á để khởi động cho mùa giải mới. Đối với Chelsea, đây là khoảng thời gian thử nghiệm nhưng lại vô cùng quan trọng và cũng đầy khó khăn để tân HLV Andre Villas-Boas xét duyệt đội hình.

 

Chuyến du đấu đến các quốc gia Malaysia, Thái Lan và vùng lãnh thổ Hong Kong không chỉ có ý nghĩa trong việc quảng bá thương hiệu của Chelsea mà về mặt chuyên môn còn giúp các cầu thủ biết thêm về phương pháp huấn luyện của ông thầy mới. “Có những điều khác hẳn trên sân tập so với trước đây. Bây giờ, các buổi tập không phải là thời gian để các cầu thủ thư giãn mà ai cũng phải nỗ lực hết mình mới theo kịp những người bên cạnh”, Lampard nói. Không phải tiền vệ này có ý than vãn mà rõ ràng, anh và đồng đội đang rất phấn khởi trước những thay đổi ban đầu dưới thời HLV Villas-Boas.

Hiện tại, The Blues chỉ còn thiếu vắng bộ đôi tuyển thủ Brazil là Ramires và David Luiz do vừa tham dự Copa America 2011. Tuy nhiên, những sự thiếu vắng này không đáng lo, bởi HLV Villas-Boas đã tính trước các phương án thay thế. Vả lại, bản thân tân thuyền trưởng của Chelsea cũng muốn có thêm các sự lựa chọn khác, thay vì bê nguyên công thức và đội hình vốn bị xem là thất bại của triều đại Ancelotti.

Ngay từ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea, ông Villas-Boas đã được dự đoán rằng sẽ có cuộc “đại tu” đội bóng. Thế nhưng, ông thầy người Bồ Đào Nha đang cho thấy sự trầm tĩnh, chậm rãi mà chắc chắn của mình. Trong trận gặp Portsmouth cũng như Malaysia, ông vẫn tiếp tục sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc. 23 cầu thủ lần lượt được đưa vào sân như một cách để thử nghiệm cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ thể hiện. Điểm khác biệt quan trọng là ông có sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm trong đội hình Chelsea và làm một số thử nghiệm.

Bên cạnh thử nghiệm đội hình, ông thầy trẻ cũng đang tìm kiếm những tân binh cho mùa giải mới. Chelsea đã có một hợp đồng đầu tiên ở mùa Hè này - thủ môn 18 tuổi Thibaut Courtois. Nhưng thứ họ cần nhất là một tiền vệ kiến thiết, mà mục tiêu chính là cái tên Luka Modric. Nhưng thương vụ này tỏ ra bế tắc khi Tottenham vẫn không mềm lòng dù Chelsea đã ra giá con số 30 triệu bảng. Và tuy là mục tiêu hàng đầu nhưng ông cũng sẽ chuyển hướng khác nếu Tottenham không gật đầu để Modric cập bến Stamford Bridge. Cùng với đó, Villas-Boas muốn tăng cường một tiền vệ phòng ngự để đá cặp với John Obi Mikel và cũng là thay thế Essien (phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng vì chấn thương). Và mục tiêu đó đã được xác định là Scott Parker (West Ham). Trên thực tế, đây đều là những mắt xích còn thiếu của Chelsea hiện tại, khiến họ bế tắc trước đối thủ Malaysia – đội bóng thua “vỡ mặt” Arsenal (4-0) và Liverpool trước đó (6-3).

Sự chênh lệch về đẳng cấp sớm được thể hiện khi Chelsea tạo được cơ hội tấn công ngay ở phút thứ 3. Benayoun cướp bóng và châm ngòi đợt phản công cho Lampard. Đội trưởng The Blues chọc khe thông minh để Torres bắt volley, song bóng lại đi trúng vị trí thủ môn đối phương. Ít phút sau, bộ 3 Bosingwa - Benayoun – Kalou đập nhả bóng hết như trong trận đá tập, giúp Torres một lần nữa có cơ hội ghi bàn, nhưng chân sút TBN lại dứt điểm đi quá thiếu chính xác ở cự ly chỉ khoảng hơn 10m.

Chelse vất vả trước đội bóng châu Á

Trong hiệp một, Torres là tâm điểm trong tất cả các pha bóng của Chelsea. Anh không những bỏ qua ít nhất 4 cơ hội ghi bàn, mà còn kiến tạo đường chuyền để Kalou, Lampard, Benayoun, Malouda nhưng tất cả đều tỏ ra quá vô duyên trong khâu dứt điểm quyết định.

Bước sang hiệp hai, HLV Villas – Boas thay đổi toàn bộ đội hình, đưa những cái tên quen thuộc vào sân. Dù tiếp tục duy trì sức ép về cầu môn Malaysia nhưng Chelsea cũng phải chờ tới phút 79 để phá vỡ thế quân bình về mặt điểm số. Bóng từ quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm của Didier Drogba được rót theo hình vòng cung, dội cột dọc, đập vào người thủ môn Malaysia và dường như đã lăn qua vạch vôi cầu môn trước khi bật trở lại. Đây là bàn thắng khá nhạy cảm được các trọng tài công nhận, và cũng là tình huống duy nhất The Blues chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Đội hình Chelsea: - Hiệp một: Hilario, Jose Bosingwa, Branislav Ivanovic, Slobodan Rajkovic, Ryan Bertrand, Yossi Benayoun, Josh McEachran, Frank Lampard, Salomon Kalou, Fernando Torres, Florent Malouda. - Hiệp hai: Turnbull; Ferreira, Chalobah, Terry, Cole; B Clifford, Mikel, Zhirkov; Anelka, Drogba, Sturridge.

Đội hình Malaysia: Mohd Farizal Marlias, Mohd Daudsu Jamaluddin, Subramaniam Sooryapparad, Mohd Zubir Mohd Azmi, Norhafiz Zamani Misbah, Shahrulnizam Mustapa, Mohd Irfan Fazail, Mohd Badri Mohd Radzi, Hairudin Omar, Joseph Kalang Tie, Wan Zack Haikal Wan Nor, Mohd Amri Yahyah

  • Phong Hải (Theo YahooVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X