Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhẹ trong ngày "ra mắt" của Jose Mourinho

Chủ Nhật 18/08/2013 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Các cầu thủ Chelsea đã không thể dành tặng ông thầy "mới mà cũ" một thắng lợi tưng bừng trong lần chính thức tái xuất ở Premeir League khi chỉ tiêu diệt đối thủ dưới cơ Hull City với tỷ số nhẹ nhàng 2-0. Cả hai bàn thắng khá đẹp đều được thực hiện trong 30 phút đầu trận nhờ công của Oscar và Lampard. Thực ra, không phải Chelsea không thể đè bẹp đối thủ mà họ chỉ muốn thắng thế thôi. Phải chăng, Chelsea đang muốn "giữ miếng" để còn bung ra tạo bất ngờ cho Man Utd ở vòng đấu tới.

Không đơn thuần là trận mở màn Premier League mùa giải mới của "gã nhà giàu" thành London mà đây còn là cuộc hội ngộ chính thức của Jose Mourinho với những con người từng hết mực yêu mến ông và vẫn luôn mong ngóng một ngày Mou sẽ trở lại. Giờ đây, sau 6 năm trời, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực và Chelsea được kỳ vọng sẽ lấy lại thời kỳ hoàng kim như triều đại đầu tiên của nhà cầm quân này ở Stamford Bridge. Trước mùa giải, đa phần giới chuyên môn, nhà cái hay thậm chí cả ... máy tính đều đặt niềm tin vào The Blues. Nhìn tổng thể, Chelsea đang sở hữu dàn cầu thủ hùng hậu, đồng đều, tài năng bậc nhất Ngoại hạng Anh hiện nay lại cộng thêm đẳng cấp, trình độ cao không thể phủ nhận của Mou (dù rằng số người không ưa vị HLV này luôn áp đảo so với số người thích) thì chuyện Chelsea được nhìn nhận là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là hoàn toàn dễ hiểu và cũng chẳng có gì quá đáng.

Mourinho đã có ngày tái xuất hoàn hảo
Mourinho đã có ngày tái xuất hoàn hảo

Có vẻ, Thượng đế đã ưu ái Mourinho khi chọn cho ông đối thủ rất "phù hợp" trong ngày "ra mắt lần 2" tại Premier League. Đội bóng mới thăng hạng Hull City rõ ràng thua xa Chelsea về mọi mặt và việc The Blues thắng được hay không, thắng bao nhiêu bàn hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân họ. Không rõ vì lý do gì (thể lực, chuyên môn,...) mà Mourinho quyết định cất Juan Mata và Lukaku trên băng ghế dự bị. Một người là tiền vệ chủ chốt, thành viên cốt cán của bộ tam siêu đẳng trên hàng công (hai người còn lại là Oscar và Hazard đều có mặt ngay từ đầu) trong khi người kia được cho sẽ là sự lựa chọn đầu bảng cho vị trí trung phong cắm, đặc biệt trong mùa hè vừa rồi, tiền đạo sinh năm 1993 người Bỉ thi đấu khá ổn. Thay vào đó, ông đã đặt niềm tin vào Fernando Torres, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh nhưng mãi chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao dù luôn được Chelsea chiều hết mực và Kevin De Bruyne, tiền vệ trẻ người Bỉ đã thể hiện xuất sắc trong quãng thời gian khoác áo Werder Bremen theo diện cho mượn mùa trước. Ngoài hai vị trí này, những người còn lại trong đội hình xuất phát đều là sự lựa chọn tối ưu nhất vào thời điểm này (David Luiz đang dưỡng thương nên Gary Cahill hiển nhiên là người thay thế) như thủ quân Terry, đội phó Lampard, hai hậu vệ cánh Ivanovic - Ashley Cole.

Chelsea khởi đầu trận đấu theo phong cách đúng chất Mourinho: chậm mà chắc và khi thời gian mới trôi qua được 6 phút, đội chủ nhà đã có cơ hội vàng để mở tỷ số. Thủ môn McGregor đã phạm lỗi thô thiển với Torres trong vòng cấm và trọng tài chẳng ngần ngại chỉ ngay vào chấm phạt 11m. Nếu Lampard có mặt trên sân thì không cầu thủ nào của Chelsea dám tranh quyền đá penalty với anh bởi Lampard vốn là chuyên gia xịn trong lĩnh vực này thế nhưng hôm nay, Lampard đã phải đầu hàng trước khoảnh khắc xuất thần của McGregor. Tiền vệ người Anh thực hiện cú sút không hề đơn giản (nhằm vào góc lưới) song thật bất ngờ, thủ thành của Hull City đã đổ người quá đẹp để đẩy bóng ra ngoài trong sự thán phục của chính Lampard. Thế là, McGregor đã lập công chuộc tội một cách hoàn hảo.

Tưởng như pha bỏ lỡ của Lampard sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý thi đấu của đội chủ nhà nhưng hoá ra, nó càng làm họ thêm quyết tâm phá tung mành lưới đội khách càng sớm càng tốt. Rốt cục, cũng chỉ đến phút 13, Chelsea đã có bàn thắng. Xuất phát từ đường triển khai tấn công của Hazard bên cánh trái, De Bruyne chọc khe cho Oscar bằng cú chạm đầy tinh tế và tiền vệ người Brazil lanh lẹ chích mũi giày, đưa bóng qua nách McGregor để mở tỷ số của trận đấu. Đây có lẽ là bàn thắng đầu tiên của mùa giải mới mà Mourinho rất chờ đợi bởi nó thể hiện được sự ăn ý, nhuần nhuyễn mà đơn giản, những yếu tố mà Mourinho luôn coi trọng trong môn thể thao vua.

Có được lợi thế dẫn bàn, Chelsea càng hưng phấn và hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận (tỷ lệ kiểm soát bóng trên 70%). Những cơn sóng màu Xanh liên tục đổ về tuyến đê mỏng manh của đối thủ. Lampard đã có cú sút chân trái rất khó từ sát vạch 16m50 nhưng McGregor lại xử lý quá ổn. Tiếp đến, pha giật gót điệu nghệ của Hazard đã mang về cơ hội cho Ashley Cole nhưng cú dứt điểm của anh lại trúng vào người hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, Chelsea không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thứ hai. Phút 25, họ được hưởng cú sú phạt từ cự ly phải đến 30m và Lampard vẫn tự tin nhận lấy trách nhiệm thực hiện. Lần này thì một tuyệt tác đã được tạo ra từ đôi chân của anh. Trái bóng vòng qua hàng rào và nhằm thẳng vào góc cao trong sự bó tay của McGregor. Với bàn thắng này, chắc chắn Lampard sẽ không còn bị ám ảnh bởi tình huống sút hỏng 11m ở đầu trận.

Dù rất nỗ lực và chưa chịu đầu hàng nhưng Hull City đành "lực bất tòng tâm" vì khoảng cách quá lớn với đội chủ nhà. Cho đến hết hiệp 1, họ chưa thể kiếm đuợc pha uy hiếp nào ra hồn trong khi hậu phương liên tục rơi vào tình trạng nguy hiểm (theo thống kê, Chelsea sở hữu không dưới 10 cơ hội có thể thành bàn). Tuy nhiên, không có thêm cầu thủ nào của Chelsea công phá được "tượng đài" án ngữ nơi cầu môn. Trong đó, nổi bật nhất ở mấy phút bù giờ, thủ môn người Scotland đã liên tiếp từ chối cú sút trái phá của Lampard và pha đánh đầu của Ivanovic (trái bóng ở vị trí nhạy cảm, dính dáng tới vạch vôi nhưng với sự hỗ trợ của công nghệ Mắt diều hâu thì chẳng thể xảy ra bất công cho Chelsea).

Sau 15 phút nghỉ giải lao, Chelsea chủ động giảm nhịp độ thi đấu, khiến Hull City dễ thở hơn, Trên khán đài, chủ tịch Abramovich trong trang phục "phủi", không chỉnh chu như thường thấy và ông hoàn toàn có lý do cười vui thoải mái. Dưới sân, nhờ sự nhường nhịn và nhún mình của The Blues mà đội khách đã triển khai được nhiều pha lên bóng nhưng chưa thể "gãi ngứa" cho hàng thủ áo xanh. Còn Chelsea vẫn tiềm ẩn khả năng ghi bàn vào bất cứ thời điểm nào, qua đó dập tắt luôn ngọn lửa hy vọng yếu ớt của đối thủ. De Bruyne đã có cú sút xa bay sạt xà ngang. Phút 59, Steve Bruce, cựu trung vệ gắn liền với tên tuổi Manchester United, đã đưa vào sân Tom Huddlestone và Jake Livermore, hai cầu thủ cùng mang gốc gác Tottenham hòng tạo ra nét mới cho lối chơi trong khi Mourinho vẫn chưa chịu thay người dù Essien, Lukaku và Demba Ba đã khởi động từ lâu bên ngoài đường piste.

Phút 64, Chelsea đòi 11m vì cho rằng Robbie Brady, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd, đã đẩy Ivanovic từ phía sau nhưng trọng tài Moss lại không cùng suy nghĩ. Cuối cùng, Chelsea cũng đã có sự thay đổi người đầu tiên nhưng cầu thủ ra sân lại là Andre Schurrle, tiền đạo người Đức được đưa về hồi đầu hè. Thế trận giằng co, "đưa đẩy" được hai bên duy trì song sức hấp dẫn đã suy giảm hẳn so với hiệp đầu, phần vì Hull City quá yếu, phần khác Chelsea cũng tỏ ra rất hời hợt như thể họ muốn dưỡng sức cho cuộc đại chiến với Manchester United vào cuối tuần sau. Phải đến khi Lukaku, một cầu thủ gốc Phi và luôn hừng hực nhiệt huyết thi đấu, vào thay Torres thì Chelsea mới lấy lại được "lửa". Đáng tiếc, nó vẫn còn quá nhỏ, chưa đủ để thiêu đốt đối thủ như hiệp đầu tiên. Phút 81, Lampard lại thực hiện một cú sút phạt khác cũng ở cự ly xa nhưng trái bóng đã bay ra ngoài.

Kết quả 2-0 được giữ nguyên đến hết trận và Mourinho đã có sự khởi đầu suôn sẻ trong triều đại thứ hai ở Chelsea. Đúng là The Blues không thắng tưng bừng như chờ đợi của nhiều người nhưng với một HLV như Mourinho thì đừng bao giờ lấy yếu tố trình diễn để đánh giá ông bởi với Mourinho, "thắng đẹp hay thắng xấu" không khác gì nhau. Quan trọng hơn, Chelsea muốn đội bóng của mình phải hoàn toàn điều khiển trận đấu theo ý muốn, thích thắng thế nào thì thắng. Hôm nay, Chelsea đã làm được điều đó.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Oscar (Van Ginkel 84'), De Bruyne (
Schurrle 66'), Hazard, Torres (Lukaku 75')
Hull: McGregor, Figueroa, Elmohamady, Chester, Davies, Meyler (Huddlestone 59'), Koren, Brady, Aluko (Boyd 78'), Sagbo, Graham (Livermore 59')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X