Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhẹ nhàng, Arsenal và Liverpool bị cầm chân

Chủ Nhật 19/11/2006 00:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã có một chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà trước West Ham do công của một hậu vệ dự bị. Trong khi Arsenal bị cầm chân trên sân nhà khá thất vọng trước đội bóng đang khốn cùng, Newcastle.

Geremi mang 3 điểm về cho Chelsea

Geremi ăn mừng bàn thắng đẹp mắt ghi cho Chelsea

Alan Pardew bất ngờ tung Carlos Tevez vào sân dù cầu thủ này chưa tạo được bất kỳ ấn tượng nào cho West Ham. Và mấy trận gần đây, khi không có Tevez cũng như Mascherano, The Hammers lại chơi khá tốt.

Những phút đầu, trận đấu diễn ra tương đối chậm. Đội chủ nhà tỏ ra khá thận trọng khi không chơi nhanh, áp đảo đối thủ. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách. Etherington có bóng và thực hiện đường căng ngang rất nguy hiểm ngay trong vòng cấm của Chelsea nhưng Zamora đã chậm hơn thủ môn Cudicini một nhịp.

Thi đấu không vượt trội nhưng với đẳng cấp của mình, The Blues đã có bàn mở tỷ số. Chelsea được hưởng quả đá phạt ở chính giữa, cách khung thành West Ham khoảng 20m. Người thực hiện không phải là những cầu thủ sút phạt có đẳng cấp như Lampard, Shevchenko hay Drogba mà là một hậu vệ, Geremi. Và cầu thủ người Cameroon này đã chứng tỏ, anh không hề kém cạnh những người đồng đội danh giá. Cú sút phạt cực đẹp của Geremi đã đưa bóng bay vào góc cao, thủ môn Green dù bay hết cỡ nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng. 1-0 cho các nhà ĐKVĐ.

Ngay sau đó, Sheva có một tình huống nguy hiểm nữa nhưng cầu thủ người Ukraine đã xử lý không tốt khi trước mặt anh chỉ là thủ môn West Ham. Phút 40, từ quả ném biên của Geremi, Robben có bóng khi chỉ cách khung thành West Ham có 4m nhưng cú kết thúc của cầu thủ người Hà Lan lại đi quá thiếu chính xác. West Ham lập tức có câu trả lời. Reo-Coker có bóng ở trong vòng cấm địa của Chelsea nhưng trung vệ Terry đã kịp thời lao vào cản phá cú dứt điểm cực mạnh của tiền vệ này.

Một trận đấu không quá khó khăn cho The Blues

Phút bù giờ của hiệp 1, Etherington còn có một cú sút xa từ khoảng cách 25m nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về đội chủ nhà với pha đá phạt đẹp mắt của Geremi.

Tình thế hiệp 2 không khác nhiều so với hiệp 1. Đội chủ nhà chơi không thực sự lấn lướt đội khách. Có vẻ Mourinho đã hài lòng với kết quả này nên cũng không thúc các học trò đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Phút 52, Sheva đã có một đường chuyền đẹp cho Lampard nhưng cú sút nhanh của cầu thủ này ở trong vòng cấm West Ham lại đi quá thiếu chính xác.

Dù không bị đội chủ nhà quá dồn ép nhưng với đẳng cấp thấp hơn, các cầu thủ đội khách không tạo được nhiều tình huống uy hiếp lên khung thành Cudicini. Chelsea vẫn là đội có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Phút 73, Essien thực hiện cú sút xa từ khoảng cách 25m, đập cột dọc khung thành West Ham sau khi thủ môn Green đã chạm nhẹ được vào bóng. 

Pardew lần lượt tung Sheringham và Harewood vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công nhưng đội khách vẫn không có nhiều chuyển biến. Phút 84, Drogba đã đưa được bóng vào lưới Green nhưng trọng tài biên đã căng cờ việt vị. Và tỷ số 1-0 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu.

Chelsea đã có được 3 điểm mà không phải mất quá nhiều sức. Các nhà ĐKVĐ tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng MU (thắng Sheffiled 2-1) với khoảng cách 3 điểm. Trận gặp nhau vào tuần sau giữa 2 đội này sẽ hứa hẹn là trận cầu cực kỳ hấp dẫn.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cudicini - Geremi, Terry, Carvalho (Boularouz), A.Cole - Essien, Makelele, Lamparrd - Shevchenko (Joe Cole), Robben (Mikel), Drogba
West Ham: Green - Gabbidon, Konchesky, Spector, Ferdinand - Reo-Coker, Mullins, Bowyer (McCartney), Etherington (Sheringham) - Tevez, Zamora (Harewood)
Bàn thắng: Geremi-p22

"Người hùng" Given

Kết quả vòng 13

Man City 3-1 Fulham
Corradi 12', 33'; Barton 45' - John 62'

Arsenal 1-1 Newcastle
Dyer 30' - Henry 70'

Portsmouth 2-1 Watford
Kanu 44', Lua Lua 89' (pen) - Demerit 32'

Chelsea 1-0 West Ham
Geremi 22'

Everton 1-0 Bolton
Arteta 60'

Sheffield 1-2 M.U
Gillespie 13' - Rooney 30', 75'

Reading 2-0 Charlton
Seol 18', Doyle 72'

Middlesbrough 0-0 Liverpool

HLV Wenger đã "cất" Henry ở băng ghế dự bị mà thay vào đó là cầu thủ người Brazil, Baptista, hiếm hoi được có mặt trong đội hình xuất phát. Đội khách Newcastle đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công với hàng tiền vệ 5 người và chỉ cắm mình Martins ở tuyến trên.

Với đội hình "què quặt" (vắng Rosicky, Ljungberg, Gilberto và thêm Henry) nên Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức lối chơi để vượt qua tuyến phòng ngự của Newcastle. Các Pháo thủ tạo được rất ít cơ hội thực sự nguy hiểm về khung thành Given.

Còn lối chơi của đội khách đã chứng tỏ sự hiệu quả. Không chỉ hạn chế đội chủ nhà mà học trò HLV Roeder còn làm được hơn thế. Đó là ghi được bàn thắng. Phút 30, sau một đường bóng dài từ sân nhà, Martin đánh đầu chuyền bóng cho Bowyer. Cầu thủ này dẫn bóng, đảo qua Toure và kết thúc kỹ thuật ngay sát vòng cấm địa của Arsenal. Bóng đi chìm và bay thẳng vào góc xa của Arsenal. Thủ môn Lehmann không thể làm được gì ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Van Persie có liên tiếp 2 cú sút xa đe doạ thủ môn Given nhưng bóng đều đi ra ngoài khung thành. Suốt hiệp 1, Arsenal gặp bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn "Chích choè" và đành rời sân với kết quả 0-1 đáng thất vọng.

Bước sang hiệp 2, Wenger đã tung Henry vào sân để thay Van Persie bị chấn thương. Với sự có mặt của Henry, khả năng tấn công của Arsenal đã được cải thiện đáng kể. Phút 47, Adebayor có một cú sút nguy hiểm trong vòng cấm của Newcastle nhưng đã bị thủ môn Given chặn đứng. Đội khách gần như chỉ co cụm đội hình, chống đỡ những đợt tấn công liên tục của các Pháo thủ. Và người xuất sắc nhất trong đội hình Newcastle chính là thủ môn Given. Liên tục trong những phút 59 và 60, thủ môn nãy đã xuất sắc bắt gọn 2 pha dứt điểm của Henry và Fabregas. 

Shay Given đã mang 1 điểm về cho Newcastle

Nhưng rồi, thủ môn người Ai Len cũng đã bị khuất phục bởi đội trưởng Henry. Cú sút phạt của cầu thủ người Pháp đã loại được Given, đập vào mép dưới xà ngang, chui vào lưới Newcastle. Cả SVĐ Emirates như nổ tung trước bàn gỡ hoà của Henry.

Với sự hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal ngày càng gia tăng sức ép lên Newcastle. Nhưng ngoài tình huống "xuất thần" của Henry, Given vẫn chơi rất chắc chắn và không phạm phải một sai lầm nhỏ nào. Đội chủ nhà không ngừng nghỉ thực hiện những pha dứt điểm về cầu môn Newcastle (21 cú sút so với 2 của đội khách) nhưng không thể vượt qua được chốt chặn cuối cùng, Shay Given.

Các Pháo thủ đành ngậm ngùi chấp nhận trận hoà 1-1 đáng thất vọng ngay trên sân nhà. Còn Given trở thành người hùng của Newcastle khi mang về 1 điểm quý giá cho đội khách trước "ông lớn" Arsenal.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Lehmann - Toure, Eboue, Gallas, Clichy - Hleb, Fabregas, Baptista (Walcott), Flamini - Van Persie (Henry), Adebayor
Newcastle: Given - Ramage, Bramble, Taylor, Moore (Sibierski) - Parker, Butt, Duff (NZogbia), Solano (Milner), Dyer - Martins
Bàn thắng: Bowyer-p30; Henry-p70

Liverpool vẫn chưa thể thắng sân khách

Chơi lấn lướt hoàn toàn, tạo ra được nhiều cơ hội hơn hẳn đội chủ nhà nhưng Liverpool không thể ghi được bàn thằng và đành ngậm ngùi ra về với 1 điểm.

Đội hình của Liverpool đã có sự thay đổi khi đội trưởng Gerrard được đẩy vào giữa ngay từ đầu, nhường lại cánh phải cho Pennant. Và đội quân của HLV Benitez đã cho thấy những sự khởi sắc trong lối chơi,... ngoại trừ việc ghi bàn.

Liverpool (áo vàng) chơi rất tốt nhưng lại thiếu thứ quan trọng nhất: bàn thắng

Gerrard đã chơi rất tốt khi được trở về vị trí sở trường và giúp "Quỷ đỏ" lấn lướt đội chủ nhà Boro trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng với chủ trương phòng ngự chặt, Middlesbrough đã không cho các chân sút của Liverpool có cơ hội được ăn mừng trong trận.

Mãi đến phút 22, cơ hội thực sự đầu tiên mới đến với Liverpool và đó là một pha bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Đường chuyền dài của Gerrard đã tìm đúng địa chỉ là 2 tiền đạo ở trên. Bellamy hãm bóng bằng ngực tinh tế để Dirk Kuyt lao vào dứt điểm nối nhưng trước khung thành rộng mở, cú sút của tiền đạo người Hà Lan này lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Ít phút sau đó, sau hàng loạt pha phối hợp nhanh,  Jermaine Pennant nhả bóng thuận lợi cho Alonso lao lên từ tuyến 2 dứt điểm nhưng cú sút ở ngay trước vòng cấm của tiền vệ này lại đưa bóng... lên khán đài. Trước giờ nghỉ giải lao, tiền vệ phải Pennant có một cú sút quyết đoán và khá hiểm hóc nhưng người chiến thắng trong tình huống đó lại là thủ thành Schwarzer của đội chủ nhà.

Sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ đẩy cao đội hình và đã tạo ra được một loạt pha bóng làm chao đảo khung thành Liverpool. Đáng kể nhất là cú đánh đầu của Euell buộc thủ môn Reina phải chật vật cản phá và tiếp theo đó là cú đá bồi... hụt của Yakubu khi khung thành đã hoàn toàn bỏ trống.

Tuy nhiên, Liverpool cũng dần ổn định lại thế trận và dồn ép đội chủ nhà trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu.

Phút 58, trung vệ Daniel Agger tung cú sút xa rất căng và hiểm hóc từ khoảng cách ngoài 30 mét nhưng thủ thành Schwarzer đã chơi cảnh giác và tung người cứu thua.

Liverpool kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng trong một ngày thi đấu kém sáng tạo, hàng công của họ đã không thể tìm được mảnh lưới của Boro. Gonzalez có cú dứt điểm thẳng vào người Schwarzer trước khi rời sân trong khi cú đánh đầu của Sếu vườn, Crouch đã ngoài tầm với của thủ môn Schwarzer. Tuy nhiên, trung vệ Jonathan Woodgate đã có mặt kịp thời để đánh đầu giải nguy.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, một kết quả làm hài lòng đội chủ nhà. Trong khi đó, Liverpool vẫn thể hiện một phong độ tệ hại trong những lần phải rời xa sân nhà Anfield ở mùa này dù có được trận hòa đầu tiên sau 5 trận toàn thua.

Đội hình ra sân
Middlesbrough: Schwarzer, Davies (Huth 46), Woodgate, Pogatetz, Taylor, Morrison (Maccarone), Boateng (Cattermole 72), Rochemback, Euell, Arca, Yakubu.
Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Agger, Riise, Pennant, Gerrard, Alonso, Gonzalez (Zenden), Kuyt (Crouch), Bellamy.


  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X