Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng ngược Southampton: Để cứu vãn mùa giải, Conte cần Giroud

Chủ Nhật 15/04/2018 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Antonio Conte đang trải qua quãng thời gian u ám và tưởng chừng trận đấu Southampton vs Chelsea vòng 34 NHA sẽ lại là cú sốc với họ. Nhưng “Siêu dự bị” Olivier Giroud đã lên tiếng đúng lúc với một cú đúp và giúp The Blues ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Chelsea lâm vào thế hiểm nghèo


Chelsea trong 4 tháng đầu năm 2018 phải nói là tồi tệ. Họ bị loại khỏi Champions League và chật vật trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League. Sau trận hòa 1-1 với West Ham vòng trước, khoảng cách điểm giữa Chelsea và tốp được dự Champions League mùa sau đã lên tới tròn 10 điểm.

Bước vào trận đấu Southampton vs Chelsea vòng 34 NHA, họ tiếp tục bị dẫn 2-0 tới phút 60. Khi đó, nhiều người nói nhiều tới giấc mơ Champions League tan vỡ với Chelsea còn HLV Conte bị sa thải ngay ngày mai. Tuy nhiên, 30 phút còn lại đã thay đổi tất cả.

Tran dau Southampton vs Chelsea vong 34 NHA va su toa sang Giroud hinh anh

Cú đúp của Giroud đã thay đổi trận đấu Southampton vs Chelsea vòng 34 NHA


Ngay sau 2 bàn thua, Chelsea thực hiện liền 2 sự thay đổi người khi Giroud, Pedro vào thay Alvaro Morata và Davide Zappacosta. Một trong số đó: Giroud đã trở thành người hùng. Tiền đạo người Pháp đã lập một cú đúp các phút 70 và 78, góp công lớn giúp The Bluea ngược dòng thắng lại 3-2 ngay trên sân St. Mary.

Trước đó, Chelsea thi đấu đầy thất vọng. Với Morata dẫn đầu hàng công, họ gợi nhớ đến hình ảnh đáng thất vọng trong thời gian qua. Tuyển thủ Tây Ban Nha thể hiện bộ mặt mệt mỏi, mờ nhạt ở phía trên. Đến giờ, khi mùa giải 2017/18 chỉ còn xấp xỉ 1 tháng là khép lại, bản hợp đồng hơn 60 triệu bảng vẫn chưa hòa nhập được với lối chơi Chelsea và môi trường bóng đá Anh.

Southampton vs Chelsea Morata gay that vong
Morata có thêm một trận đấu mờ nhạt

Giroud trở thành người hùng


Sau trận đấu Southampton vs Chelsea, nhiều người đặt ra câu hỏi về sự hiệu quả của Morata so với Giroud. Trong 60 phút có mặt trên sân, tất cả những gì số 9 làm được chỉ là 2 pha dứt điểm rất thiếu chính xác. Cũng chừng đó lần kết thúc song Giroud đã 2 lần được ăn mừng.

Không những thế, cách mà Giroud gây rối loạn cho hàng thủ Southampton là rất đáng ghi nhận. Trong những pha tranh chấp trên không, cựu thành viên Arsenal luôn là người chiến thắng (tỷ lệ 75%). Với tân binh 18 triệu bảng trong vòng cấm, Chelsea có thể đưa bóng tới khung thành đối phương một cách nhanh nhất.

Southampton 2-3 Chelsea (KT): Siêu dự bị Giroud giúp The Blues thắng ngược ngoạn mục
Chelsea đã chơi tệ suốt phần lớn thời gian của trận đấu nhưng sự có mặt của Oliver Giroud đã giúp The Blues vùng lên và ngược dòng thành công chỉ trong 8...

Một cú đánh đầu sở trường và một cú sút nối nhanh như điện đã giúp Giroud hoàn tất cú đúp chỉ sau có 8 phút: từ 70 tới 78. Anh giúp Chelsea có lần đầu tiên giành được chiến thắng tại Premier League sau khi bị dẫn trước 2 bàn kể từ năm 2002 (thắng Charlton 3-2).

Những vấn đề của Chelsea vẫn còn nguyên đặc biệt là tâm lý bất ổn. Khi giấc mơ Champions League mờ dần cũng là lúc động lực của đội chủ sân Stamford Bridge bị ảnh hưởng đáng kể. Thật may là Chelsea vẫn còn ngọn đuốc mang tên Giroud để thắp sáng lại hy vọng.

Giroud thap sang lai hy vong cho Chelsea
Giroud xứng đáng được Conte trọng dụng

Chuyển tới từ Arsenal trong tháng 1 vừa qua, Giroud đang là một trong những cầu thủ khát khao thể hiện nhất của Chelsea. Cú đúp của anh trong trận đấu Southampton vs Chelsea vòng 34 NHA ít nhất cũng sẽ giúp đội bóng của mình cắt mạch trận bết bát.

Bây giờ, làn sóng kêu gọi Conte xếp Giroud đá chính thay vì Morata càng mạnh mẽ hơn. Nếu như vậy, không chỉ hàng công Chelsea trở nên hiệu quả hơn mà bản thân Morata cũng được giải phóng khỏi những áp lực. Cơn hạn hán bàn thắng của số 9 đã lên tới 13 trận và không biết bao giờ có thể chấm dứt với trạng thái như hiện nay.

Thực tế là xét cả về phong độ và tinh thần, Giroud đều nhỉnh hơn Morata. Trong nỗ lực cứu vãn mùa giải thất bát của Chelsea, Conte cần nhận ra điều đó và có những điều chỉnh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Southampton:
McCarthy, Soares, Yoshida, Hoedt, Bertrand, Bednark, Tadic (Sims 83'), Romeu, Ward-Prowse (Austin 79'), Emile Hojbjerg, Shane Long.
Chelsea: Courtois, Alonso, Zappacosta (Pedro 61'), Cahill, Christensen, Azpilicueta, Fabregas, Hazard (Moses 86'), Kante, Willian, Morata (Giroud 61').

Thong so tran dau Southampton vs Chelsea
Thông số trận đấu Southampton vs Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Southampton vs Chelsea (Vòng 34 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X