Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng lớn, Mourinho vẫn "nhức đầu" vì Diego Costa

Chủ Nhật 28/09/2014 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 “Người đặc biệt” đang lo sốt vó vì Diego Costa lại vừa tái phát chấn thương gân khoeo sau khi đã ghi bàn trong đại thắng của “The Blues” trước Aston Villa tối qua và đang bỏ ngỏ khả năng tham dự 2 trận đấu quan trọng gặp Sporting Lisbon và Arsenal ngay trong tuần tới.

Trong chiến thắng nhàn hạ 3-0 vừa qua của Chelsea trước đội khách Aston Villa, lại một lần nữa người ta thấy tầm quan trọng của Diego Costa trên hàng công của “The Blues” mùa này. Trong 3 bàn thắng của đội bóng phía Tây thành London, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi dấu ấn với một pha đánh đầu thành bàn phút thứ 59 và một cú sút rất căng rất khiến bóng bật ra để Willian dễ dàng đệm bóng ấn định tỉ số phút thứ 79.

Diego Costa tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn đáng nể
Diego Costa tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn đáng nể

Với pha lập công vừa rồi, Diego Costa đã có bàn thắng thứ 8 sau 6 vòng đấu - một hiệu suất ghi bàn rất đáng nể của một tân binh ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, sau trận đấu tối qua, tiền đạo này có dấu hiệu bị tái phát chấn thương gân khoeo mà anh gặp phải ở tháng trước khi được triệu tập thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha.

Chính điều này đã khiến cho HLV Jose Mourinho đang ở trong tâm trạng bất an vì trước mắt Chelsea là hai trận đấu quan trọng ở Champions League và giải Ngoại hạng gặp Sporting Lisbon và Arsenal. Nếu Costa không kịp bình phục chấn thương, đội chủ sân Stamford Bridge chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi gặp những đối thủ khó nhằn đó.

Phát biểu về tình hình sức khỏe của Diego Costa, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra khá thận trọng: “Vào lúc này, cậu ấy gần như chưa thể làm được gì. Cậu ấy chỉ đang nghỉ ngơi và hồi phục sau khi bị căng cơ và mệt mỏi. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ trở về nhà ngay sau trận đấu và ngủ một giấc sâu cho đến ngày mai. Costa cần có được thể lực tốt nhất trong 2 trận đấu quan trọng sắp tới.”

Mourinho cũng tỏ ra khá bất bình khi cho rằng ĐT Tây Ban Nha đã vắt kiệt sức của cậu học trò cưng của mình bằng những trận đấu quốc tế liên miên bất chấp tình trạng chấn thương của anh.

“Người đặc biệt” chia sẻ: “Nếu cậu ấy không lên tuyển sau đây 15 ngày và ở lại câu lạc bộ điều trị dứt điểm chấn thương, cậu ấy hoàn toàn có thể đạt được phong độ đỉnh cao ở cả Chelsea và ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu điều đó không xảy ra, việc bắt Diego Costa ra sân sắp tới ở cấp đội tuyển sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ”.

“Chúng tôi không thể làm được gì. Tôi thậm chí còn chẳng thể nói chuyện được với HLV ĐT Tây Ban Nha. Đó không phải là điều tôi nên làm. Từ giây phút họ quyết định lựa chọn cậu ấy vào ĐTQG, cậu ấy đã thuộc về họ. Tất cả mọi thứ nằm trong tay họ và bạn buộc phải tôn trọng các quyết định đó.” – Mourinho chua chát nói.

Tuần tới, HLV Vicente Del Bosque sẽ công bố danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự các trận đấu gặp Slovakia và Luxembourg trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016 và Diego Costa chắc chắn vẫn sẽ là nhân tố chủ chốt ngay cả khi anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Theo Khám Phá


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X