Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng Liverpool 2-0: Drogba, sự khác biệt

Thứ Hai 05/10/2009 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự tỏa sáng của Drogba đã nhấn chìm Liverpool, mang lại 3 điểm quý giá và giúp Chelsea giành lại ngôi đầu từ tay M.U.

Hai lần đối đầu gần nhất giữa họ, tại vòng bán kết Champions League mùa trước, đã chứng kiến đến 12 bàn thắng. Cả 2 trận ấy, 3-1 nghiêng về Chelsea ở Anfield và 4-4 tại Stamford Brige, Liverpool lẫn Chelsea cùng chơi thứ bóng đá phóng khoáng, mạnh bạo và thiên về tấn công. Bản thân Benitez và Ancelotti đã gặp nhau 2 lần trước đây, nhưng ngay cả khi đó là 2 trận CK Champions League, không ai tỏ ra quá thận trọng hay thể hiện thái độ sợ thua.

Nhưng mọi thứ đã trở nên khác rất nhiều ở Stamford Bridge đêm qua. Cẩn trọng là gam màu chủ đạo trong suốt 45 phút đầu tiên. Một phần vì phong độ đáng thất vọng của cả 2 trong thời gian qua. Phần khác vì đối thủ trực tiếp, nhà ĐKVĐ M.U, bị cầm hòa trước Sunderland một ngày trước đó, khiến họ không cần chơi theo kiểu một mất một còn. Cũng có thể vì những lo ngại về cái giá phải trả nếu thi đấu liều lĩnh khi mà bên nào cũng sở hữu chân sút giỏi nhưng hàng thủ lại rất mong manh ở mùa này.

Drogba kiến tạo cả hai bàn cho Chelsea ở trận thắng Liverpool 2-0

Bất chấp nhận được lợi thế sân nhà, Chelsea không hề đầy cao đội hình cũng như tốc độ ở mỗi đường lên bóng. Hàng tiền vệ triển khai bóng chậm, chắc và những đường chuyền đều nhắm vào cái đầu của Anelka và Drogba. Với Liverpool, mỗi đợt tấn công của họ chỉ gồm rất ít người, thường là Riera, Gerrard và Torres. Nhưng bộ ba này hoàn toàn bị chia tay, hiếm khi tìm thấy nhau và mỗi người tự xoay xở với những pha đột phá mang tính cá nhân.

Drogba, sự khác biệt

Giữa một thế trận chặt chẽ như thế, chỉ có sai lầm cá nhân và sự tỏa sáng của những ngôi sao mới tạo ra sự khác biệt. Và chúng đã xuất hiện. Từ một tình huống mất bóng bất cẩn của Mascherano ở khu vực giữa sân, Chelsea đã triển khai phản công nhanh, gọn và chính xác, dẫn đến bàn mở tỷ số của Anelka ở phút 60. Ở bàn thắng này, cần khen ngợi Drogba đã thực hiện đường căng chính xác để tiền đạo người Pháp làm nhiệm vụ rất đơn giản là đệm bóng cận thành.

Drogba vốn rất thích gặp 2 đối thủ: Arsenal và Liverpool. Trong quá khứ, anh đã 8 lần làm rung lưới Arsenal và 7 lần hạ gục thủ môn của Liverpool. Chắc chắn HLV Benitez đã rất e ngại Drogba, người đang đạt phong độ cực cao, nổ súng 3 trận gần đây. Nhưng hàng thủ Liverpool đã không thể ngăn chặn sức công phá ghê gớm của Drogba. Ở phút 90+1, Drogba lại tỏa sáng để đánh gục quyết tâm gỡ hòa của Liverpool. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã dùng sức mạnh để vượt qua sự truy cản của bộ đôi hậu vệ Carragher - Aurelio trước khi chuyền chính xác để Malouda lao vào đệm bóng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Trong vòng 4 ngày, Liverpool đã hứng chịu 2 thất bại quan trọng trên 2 đấu trường chủ đạo của họ. Trước Fiorentina hồi giữa tuần và Chelsea đêm qua, Liverpool đều phải trả giá vì vấn đề giống nhau: hàng thủ thi đấu thiếu quyết đoán trong khi hàng tiền vệ, nhất là vị trí trung tâm, không thể kiểm soát bóng một cách chủ động, thiếu ý tưởng khi phát động tấn công và di chuyển thiếu hợp lý. Trong cuộc so tài giữa Torres và Drogba, chiến thắng đã thuộc về tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Nhưng Chelsea còn giành chiến thắng quan trọng khác ở cuộc so tài cá nhân: Essien khiến Mascherano lu mờ ở khu vực vòng tròn giữa sân. Thêm một trận đấu, người Liverpool thấy nhớ Xabi Alonso. Người thay thế, tân binh trị giá 20 triệu bảng Aquilani, sắp bình phục chấn thương để ra mắt trong màu áo Liverpool. Nhưng liệu có quá muộn khi họ đã bị chính đối thủ Chelsea bỏ xa đến 6 điểm trên BXH?

Với Chelsea, trận thắng 2-0 và 3 điểm trước Liverpool đã giúp họ đứng dậy sau thất bại ở Wigan vòng trước cũng như màn trình diễn đáng thất vọng ở đảo Síp hồi giữa tuần. Đồng thời, họ đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay M.U.  

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X