Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng “hú vía” trên sân Ewood Park

Thứ Bảy 30/10/2010 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để đối phương vượt lên dẫn trước, lại không tạo được các tình huống ăn bàn quá rõ rệt như Blackburn, song bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp Chelsea lội ngược dòng thành công, qua đó củng cố ngôi vị số 1 trên BXH.

Mùa giải năm ngoái, những chuyến đi tới Ewood Park của Chelsea  đều kết thúc trong tiếng thở dài. Carlo Ancelotti chắc chắn chưa thể quên trận đấu ở Ewood Park hồi tháng 12 năm ngoái. Sau một cuộc rượt đuổi đầy kịch tính trong 120 phút thi đấu chính thức (hòa 3-3), Chelsea đã bị Blackburn đã văng khỏi vòng tứ kết Cúp Carling khi gục ngã 3-4 trên chấm luân lưu. Ba tháng sau, họ tái ngộ trong khuôn khổ lượt về Premier League, và Chelsea cũng chỉ có thể ra về với 1 điểm (hòa 1-1), dù rằng trước đó họ đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tính tới thời điểm này, Chelsea đang giữ mạch trận bất bại trên sân nhà trong 781 phút đã qua và giữ hiệu số dương bàn thắng cao ngất ngưởng 23 bàn, gấp đôi so với đội thứ hai Arsenal. Thế nhưng Chelsea lại thể hiện một bộ mặc rất khác thường ở mùa giải này mỗi khi phải thi đấu trên sân khách. 2 lần rời sân Stamford Bridge tới làm khách của Man City và Aston Villa là cả hai lần hàng công Chelsea tịt ngòi rất khó hiểu. Kết quả nhà ĐKVĐ Premier League phải nhận 1 trận thua và 1 trận hòa không bàn thắng.

Chính vì thành tích tệ hại này mà HLV Ancelotti cũng như các cầu thủ Chelsea tỏ ra rất quyết tâm trước chuyến làm khách tại Ewood Park. Một chiến thắng không chỉ giúp Chelsea xóa đi hình ảnh không đẹp của nhà ĐKVĐ mà còn giúp cho họ tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Trước khi trận đấu diễn ra, cầu thủ hai bên cùng BHL và các CĐV đã giành một phút tưởng niệm Clayton Ronnie - cựu đội trưởng ĐT Anh và Blackburn, qua đời hôm 29/10 ở tuổi 76. Clayton đã có 35 lần khoác áo ĐT Anh (từ 1955-60) và là một thành viên của Tam sư tại World Cup 1958.

Benjani mở tỷ số nhờ pha khống chiến dễ dàng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã sớm thể hiện sự vượt trội và tinh thần hưng phấn khi liên tiếp tạo được các cơ hội hãm thành nguy hiểm. Phút thứ 7, Ivanovic đi bóng và căng ngang đầy ý đồ vào vòng cấm. Tiếc rằng cả Drogba và Ashley Cole đều không thể đón được bóng. Thậm chí “voi rừng” đã đánh đầu sượt bóng ở vị trí cận thành.

Những tưởng Chelsea sẽ có một thế trận thuận lợi theo hướng một chiều, thì bất ngờ đội chủ nhà chơi bùng nổ và ép Chelsea vào thế phòng ngự bị động. Phút 16, trong pha phản công chớp nhoáng, Mame Diouf nhận thấy Cech băng lên hơi cao và quyết định lốp bóng từ xa, tiếc rằng thủ thành đội khách đã phản xạ nhanh khi kịp đẩy bóng chịu quả phạt góc. Chỉ một phút sau, đến lượt Benjani Mwaruwari cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi tung cú sút góc hẹp buộc Cech phải nhoài người phá bóng.

Nỗ lực hãm thành không mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 22. Xuất phát từ pha treo bóng của El-Hadji Diouf, Benjani bật cao đánh đầu tung lưới Cech ở tư thế khá thoải mái. Một lần nữa Chelsea lại thể hiện điểm yếu bóng bổng – tử huyệt của họ từ đầu mùa.

Bị vượt lên dẫn trước, song Chelsea vẫn không hề cho thấy dấu hiệu sẽ vùng lên mạnh mẽ. Nhưng đúng vào thời khắc khó khăn nhất, các ngôi sao của họ đã lên tiếng. Phút 39, pha phối hợp tam giác giữa Malouda (chuyền dài vào vòng cấm), Drogba (bật cao đánh đầu làm tường) và Anelka (băng vào dứt điểm một chạm cận thành) đã mang về bàn san bằng điểm số cho Chelsea.

Bước sang hiệp hai, Chelsea suýt nữa đã nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 61, khi Zhirkov nhận đường chọc khe thông minh của Essien và “nã đại bác” khiến Robinson vất vả cản phá. Ngay lập tức, đội chủ nhà có câu trả lời với pha bóng hỗn loạn trước cầu môn Petr Cech, tiếc rằng Mame Diouf lại chuồi bóng thiếu chính xác ở tình huống cầu môn mở toang.

Anelka san bằng tỷ số 1-1

Nhận thấy sự bế tắc của Chelsea, HLV Ancelotti đã đưa Malouda ra khỏi sân, thay bằng tiền đạo trẻ Sturridge, với hy vọng anh sẽ mang lại làn gió mới cho đội khách. Và chỉ 3 phút sau khi vào sân, Sturridge đã chứng tỏ sự nguy hiểm của mình bằng pha cầm bóng điềm tĩnh trước vòng cấm và sút uy lực vào góc xa. Bóng đi căng nhưng vẫn thiếu độ chuẩn xác để có thể biến thành bàn thắng.

Mải mê tấn công, Chelsea suýt nữa đã phải trả giá vì pha phản công nhanh của Blackburn ở phút 81. Xuất phát từ pha lên bóng và xử lý kỹ thuật của Mame Diouf, bóng được chuyền dài để Jason Roberts lừa qua Ashley Cole và sửa lòng vào góc xa. May cho đội khách là cú dứt điểm cuối cùng này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rõ ràng, số cơ hội mà đội chủ nhà tạo được vượt trội hoàn toàn so với Chelsea, nhưng bản lĩnh của The Blues đã lên tiếng đúng lúc. Không tạo ra quá nhiều cơ hội làm bàn, nhưng Chelsea đã tận dụng rất tốt.

Phút 84, xuất phát từ nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của Anelka, Zhirkov có cơ hội đột phá và rót bóng đầy ý đồ về góc xa để Ivanovic dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu

Blackburn: Robinson, Salgado, Samba, Nelsen, Givet (Martin Olsson 35’), Jones, Mame Diouf, Emerton, Pedersen, El-Hadji Diouf (David Dunn 80’), Mwaruwari (Jason Roberts 46’).

Chelsea: Cech, Ivanovic, Alex, Terry, Cole, Essien, Mikel, Zhirkov, Anelka (Paulo Ferreira 90’), Drogba, Malouda (Daniel Sturridge 72’).

Bàn thắng: Mwaruwari 22’ - Anelka 39’, Ivanovic 84’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X