Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng hoành tráng: Chưa thể mừng với những điểm yếu chết người

Chủ Nhật 12/08/2018 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong niềm hân hoan giành 3 điểm ngày ra quân, Chelsea bộc lộ yếu điểm trước Huddersfield và khiến HLV Sarri rất đau đầu.

Mặt trái của sự hoa mỹ

Giành chiến thắng 3-0 trong trận đấu mở màn, cũng là trận đầu tiên của HLV Maurizio Sarri tại giải Ngoại hạng, các CĐV Chelsea khó lòng mong chờ điều ấn tượng hơn thế. Hơn nữa, từ cựu binh cho đến những làn gió mới của đội bóng đều đồng loạt tỏa sáng trong trận này, dù thực chất The Blues vẫn chưa phát huy được hết khả năng của họ.
 
Những dấu ấn đậm nét về chiến thuật, sự thay đổi vị trí của các cầu thủ, đến dấu hiệu tích cực trong màn trở lại của Eden Hazard – quá nhiều điều để vui mừng sau chiến thắng này. Hơn nữa, đó mới chỉ là bước đầu trong kế hoạch sexy-football của đội chủ sân Stamford Bridge, hay nói cách khác là thi triển chiến thuật Sarriball một cách hoàn hảo.
 
Chelsea đã chơi mềm mại hơn rất nhiều, với bộ não Jorginho liên tục chỉ trỏ các đồng đội. Kante được đẩy lên đá cao hơn, cho đến sự tỏa sáng của ngôi sao bị quên lãng Pedro. Rất nhiều tin mừng trong hình ảnh mới mà Chelsea tạo ra, dưới sự dẫn dắt của HLV lấy tấn công làm tôn chỉ. Nhưng chờ đã, mọi chuyện không đơn giản chỉ toàn những niềm vui.

Chelsea có màn ra quân suôn sẻ


Dưới thời Chủ tịch Abramovich, Chelsea đã chi tiêu không tiếc tiền để đem về những siêu sao tấn công. Dù vậy, nhắc đến Chelsea là nhắc đến lối chơi phòng ngự phản công đã trở thành bản sắc, cùng sự lỳ lợm và tinh thần chiến đấu ngoan cường. Và đùng một cái, một The Blues hoa mỹ xuất hiện trong trận mở màn Premier League 2017/18.
 
Trước thời điểm N’Golo Kante ghi bàn mở tỷ số, các học trò của Sarri đã nỗ lực cầm nhịp, chuyền bóng nhưng cực kỳ bế tắc ở ý tưởng tấn công. Ngược lại, họ thể hiện sự yếu đuối khi liên tục để Huddersfield xuyên thủng bằng những đường chuyền xẻ nách. Thậm chí nếu may mắn hơn, đội bóng của David Wagner mới xứng đáng là những người vươn lên.
 
Chân chuyền Jorginho không có ý tưởng nào đem lại sự đột phá, dẫn đến một hình ảnh cực kỳ bị động của Chelsea. Họ dường như chỉ muốn kiểm soát bóng, cầm nhịp thế trận và cực kỳ bế tắc. Nhưng pha lên bóng chậm chạp của The Blues trong trận này gợi nhớ đến Louis Van Gaal – HLV được xem là “chuyên gia gây mê” các khán giả theo dõi trận đấu.

Dù có 3 điểm, nhưng Chelsea bộc lộ yếu điểm trước Huddersfield hình ảnh

Chelsea bộc lộ yếu điểm trước Huddersfield

Đến những điểm đen trong đội hình

Tất nhiên, đây mới chỉ là trận đầu tiên của Sarri tại Premier League, và 3 điểm đã là kết quả rất mỹ mãn. Nhưng thực chất, màn trình diễn và kết quả mà Chelsea thu về còn chẳng liên quan đến nhau, bởi họ gặp quá nhiều may mắn và thuận lợi trong trận đấu này.
 
Kante ghi bàn mở tỷ số trong lần được chỉ đạo dâng lên rất cao, đó là về mặt kết quả. Nhưng xét thế trận, sự thay đổi này của máy quét người Pháp chẳng đem lại điều tích cực cho Chelsea. Còn nhớ Jorginho tại Napoli được xếp đá cặp với Allan – người bảo vệ, và đó là cơ sở để chân chuyền này phát huy hết khả năng của mình. Để giúp Chelsea chơi tốt hơn, Kante cũng phải đảm nhiệm vai trò trợ giúp Jorginho, thay vì dâng lên hỗ trợ tấn công.

Kante mo ty so cho Chelsea

Sự thay đổi về vị trí của Kante không giúp gì cho Jorginho


Tiếp theo, điểm đen Ross Barkley là cái tên bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội khách. Trong vai trò một tiền vệ tấn công, cầu thủ người Anh không đem đến cho Chelsea những ý tưởng. Và gần như chắc chắn, đây sẽ là cầu thủ bị loại bỏ đầu tiên khi tân binh Mateo Kovacic góp mặt.
 
Cuối cùng là nỗi thất vọng mang tên Alvaro Morata, tiền đạo chủ lực của Chelsea. Có lẽ các CĐV sẽ muốn dành lời khen cho cú sút phạt đền của Jorginho, một tân binh. Nhưng với vai trò là chân sút chính, đáng ra Morata mới là người phải đứng ra nhận trọng trách. Có lẽ Sarri đã chỉ đạo điều này và trao quyền sút phạt cho tân binh 57 triệu bảng, hay nói cách khác – ông cũng không còn tin tưởng chân sút đeo áo số 29?
 
Đó là về mặt kết quả, sự tự tin của tiền đạo Tây Ban Nha vẫn chưa trở lại. Bên cạnh đó, anh còn không tạo ra bất kỳ ấn tượng nào ngoại trừ 3 tình huống thắng không chiến. Cần phải nhắc lại, chẳng phải ngẫu nhiên mà Sarri đòi đem về Higuain bằng được ở mùa hè qua, bởi đó là mẫu tiền đạo vừa có khả năng săn bàn, vừa đóng góp vào lối chơi tích cực và tất nhiên là hơn hẳn Morata.

Jorginho Morata

Hình ảnh cam chịu của Morata khi chứng kiến đồng đội sút phạt đền


Chiến thắng 3-0 là một kết quả tuyệt vời với Chelsea. Nhưng đừng mừng vội, bởi đối thủ của Sarri mới chỉ là Huddersfield quá yếu ớt. Thử thách tiếp theo – Arsenal sẽ không bỏ lỡ cơ hội gây ra tổn thương cho The Blues, nếu Chelsea bộc lộ yếu điểm trước Huddersfield một lần nữa lặp lại. Khi đó, ngay cả thủ thành Kepa cũng là mục tiêu bị pressing nhiều nhất.
 
Mới đây, HLV Sarri thừa nhận ông cần ít nhất 2 tháng để giúp Chelsea nhuần nhuyễn chiến thuật mới. Nhưng có lẽ ông cần phải nhanh lên, vì thời gian và sự kiên nhẫn tại Premier League là một điều xa xỉ.

 

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Huddersfield 0-3 Chelsea
Chelsea đã xuất sắc đánh bại Huddersfield với tỷ số 3-0, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Huddersfield vs Chelsea vòng...
Morata: Chelsea vừa chiêu mộ thành công cầu thủ đẳng cấp thế giới
Alvaro Morata phát biểu về Mateo Kovacic, ngôi sao người Tây Ban Nha khẳng định The Blues đã đưa về một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới.
Những con số biết nói sau trận Huddersfield vs Chelsea
Màn ra quân của HLV Sarri đã kết thúc với 3 điểm trọn vẹn, dưới đây là những thống kê trận đấu Huddersfield vs Chelsea tại vòng 1 Premier League.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X