Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thăng hoa nhờ Matic và Kante?

Chủ Nhật 20/11/2016 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang chơi rất ấn tượng ở Premier League mùa này, một phần nhờ vào bộ đôi Nemanja Matic và N'Golo Kante ở tuyến giữa.

 

Chelsea đang trải qua chuỗi trận thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp ở 5 vòng đấu gần nhất tại Premier League, ghi 16 bàn và thậm chí không cho đối thủ sút tung lưới của Courtois dù chỉ một lần. Thành tích giữ sạch lưới tốt nhất của đội chủ sân Stamford Bridge ở kỷ nguyên Premier League là vào các mùa giải 2004/05 và 2006/07 (cùng 8 trận). Thế mà mùa này, dù mới qua 11 vòng đấu nhưng The Blues đã có tới 6 trận giữ sạch lưới.
Chelsea thang hoa nho Matic va Kante hinh anh
Matic và Kante đang chơi cực tốt
Chuỗi thành tích vừa rồi có đóng góp không nhỏ của cặp đôi tấn công Hazard và Costa, hay hai chiếc máy chạy ở biên Alonso và Moses. Nhưng sẽ thiếu sót nếu không kể đến bộ đôi Nemanja Matic và N'Golo Kante. Chelsea đã bỏ ra tới 30 triệu bảng để có Kante từ Leicester mùa hè vừa rồi và số tiền đó trị giá đến từng đồng. Matic sau một mùa giải gây thất vọng cũng đang hồi sinh mạnh mẽ. Kante đang cùng với Matic tạo ra sự kết hợp hoàn hảo ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên chính sự thay đổi chiến thuật của HLV Conte mới tạo ra bước ngoặt quan trọng để hai cầu thủ này phát huy hết những phẩm chất tốt nhất.

Trong sơ đồ 4-2-3-1, Kante và Matic không thể phát huy tối đa năng lực từng cá nhân cũng như hiệu quả ghép đôi. Nhiệm vụ của hai cầu thủ này đơn thuần chỉ là phòng ngự từ xa. Khi mà vị trí của những hậu vệ biên bị khai thác, bộ đôi này thường xuyên phải bọc lót. Việc không đảm bảo sự chắc chắn ngay từ khu vực giữa sân khiến hàng thủ The Blues liên tục bị đặt vào tình trạng báo động.
Chelsea thang hoa nho Nemanja Matic va NGolo Kante hinh anh 2
Sự kết hợp hoàn hảo giữa Matic và Kante đem lại cho Chelsea những chiến thắng
Tuy nhiên sau đó HLV Conte đã sáng suốt điều chỉnh chiến thuật sang 3-4-3 và kể từ đây, Kante vs Matic bắt đầu bùng nổ. Trong đấu pháp nà, Matic và Kante nhận được sự hỗ trợ tốt hơn ở hai biên nhờ hai động cơ Alonso và Moses luôn hoạt động không biết mệt mỏi. Chưa kể phía sau là 3 trung vệ, mang lại cảm giác an tâm hơn.

Kante và Matic không chỉ bóp nát hàng tiền vệ đối phương bằng khả năng đánh chặn, thu hồi bóng nhờ sức mạnh cơ bắp cùng nền tảng thể lực tuyệt vời, mà cả hai còn di chuyển như những con thoi hỗ trợ hoặc trực tiếp tham gia tấn công. Hai cầu thủ này hiểu nhau trong từng bước di chuyển. Nếu Kante dâng cao thì Matic ngay lập tức lùi xuống và ngược lại. Những thống kê chỉ ra rằng, Matic (127,9 km) và Kante (128,5 km) đang là những cầu thủ di chuyển nhiều thứ 2 và thứ 3 tại Premier League sau 11 vòng đấu, chỉ sau Henderson của Liverpool.
Chelsea thang hoa nho Nemanja Matic va NGolo Kante hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của Matic và Kante ở trận thắng Everton
Nhìn vào bản đồ nhiệt của hai cầu thủ này trong chuỗi 5 trận thắng của Chelsea, có thể thấy rằng họ di chuyển trên khắp mặt sân. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và phân phối bóng, khả năng hỗ trợ tấn công của hai cầu thủ này cũng gây ấn tượng mạnh. Kante đã ghi 1 bàn tuyệt đẹp vào lưới M.U (cả mùa trước cũng chỉ có 1 bàn), có 1 pha kiến tạo và tỷ lệ dứt điểm 1,3 lần/trận, cao gấp đôi so với mùa trước (0,7 lần dứt điểm/trận). Với Matic, trong hai mùa giải trước đó, anh ra sân tới 69 trận tại đấu trường Premier League nhưng chỉ có 5 đường kiến tạo. Mùa này, anh chỉ cần 11 trận để cân bằng thành tích đó. Tuyển thủ người Serbia chính là chân kiến tạo hay thứ nhì tại giải Ngoại hạng Anh, chỉ sau De Bruyne (6).
Middlesbrough vs Chelsea (23h ngày 20/11): Đánh chiếm ngôi đầu
(Bongda24h.vn) – Chỉ cần giành trọn vẹn ba điểm từ tay Middlesbrough, Chelsea sẽ chính thức soán được ngôi đầu bảng của Liverpool sau khi vòng đấu thứ 12 của...
Sự thay đổi của HLV Conte đang phát huy tối đa hiệu quả. Đó rõ ràng là một hình ảnh Matic và Kante mới lợi hại hơn nhiều, không đơn thuần là “máy quét” như trước. Và sự kết hợp Kante và Matic chưa bao giờ hoàn hảo đến thế. Vòng đấu trước, bộ đôi này đã chơi cực kỳ ấn tượng giúp Chelsea dễ dàng thổi bay Everton với tỉ số 5-0. Tối nay, rất có thể Middlesbrough sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X