Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thăng hoa nhờ đôi cánh?

Thứ Ba 08/11/2016 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ với những thắng lợi liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Sự xuất sắc của bộ đôi Victor Moses và Marcos Alonso là một trong những lý do giúp thầy trò HLV Conte thăng hoa.

 

Tại vòng 11 Premier League, Chelsea được dự báo sẽ có một trận đấu khó khăn trước Everton. Dưới thời HLV Ronald Koeman, The Toffees trở thành đội bóng khó chịu với mọi đối thủ. Nhưng rốt cục, tại Stamford Bridge chẳng ai còn nhận ra bóng dáng đội bóng từng cầm hòa Tottenham và Man City. Everton quá nhỏ bé trước Chelsea. Trong 45 phút đầu tiên họ không tung ra nổi một cú sút và dễ dàng bị đánh gục bởi 3 bàn thua. Sang hiệp 2, đội khách tiếp tục chịu trận và nhận thêm hai bàn thua nữa.
Chelsea thang hoa nho Victor Moses va Marcos Alonson hinh anh
Chelsea đang thăng hoa với 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League
Đánh bại Everton 5-0, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của The Blues ở giải Ngoại hạng Anh. Trong chuỗi trận này, đội chủ sân Stamford Bridge ghi 18 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Thành tích ấn tượng đó đã đưa thầy trò HLV Conte trở lại với đường đua vô địch. Đã có lúc, sức mạnh của Chelsea bị đặt dấu hỏi đặc biệt sau hai trận thua liên tiếp trước Liverpool và Arsenal. Tuy nhiên, HLV Conte đã có những điều chỉnh cực kỳ hợp lý để giúp đội nhà hồi sinh.

Trong hoàn cảnh chịu nhiều áp lực, thay vì tiếp tục chơi 4-2-3-1, nhà cầm quân người Ý đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3. Hệ thống này ngay lập tức phát huy tác dụng khi giúp Chelsea chơi hiệu quả trong tấn công và chắc chắn ở khía cạnh phòng ngự. Giới chuyên môn nhắc nhiều tới vai trò của bộ ba tấn công Eden Hazard, Diego Costa và Pedro, những người đóng góp dấu giày vào 14/16 bàn thắng cho Chelsea (10 lần lập công, 4 lần kiến tạo). Bên cạnh đó là sự xuất sắc của bộ ba hậu vệ Gary Cahill, David Luiz và Azpilicueta. Thế nhưng, tiền tuyến và hậu phương Chelsea không thể vững vàng nếu thiếu đi sợi dây liên kết, đó là hai cầu thủ chạy cánh.
Chelsea thang hoa nho Victor Moses va Marcos Alonson hinh anh 2
Moses và Alonso đang chơi cực tốt
Trong cách vận hành sơ đồ 3-4-3, vai trò của hai cầu thủ chạy cánh cực kỳ quan trọng bởi ngoài nhiệm vụ tấn công, cả hai phải thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự bởi đối phương chắc chắn sẽ tập trung nhiều vào đánh biên. May mắn cho Chelsea là HLV Conte đã tìm được hai nhân tố phù hợp cho đấu pháp này là Victor Moses và Marcos Alonso. Cả hai sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, lên công về thủ nhịp nhàng và được coi như chìa khóa vận hành chiến thuật của Chelsea.
Moses có thể là Ashley Cole mới của Chelsea
(Bongda24h.vn) – Cựu cầu thủ Garth Crooks tin rằng Victor Moses có thể trở thành Ashley Cole mới của Chelsea với khả năng lên công về thủ cực kỳ ấn tượng.
Victor Moses chơi năng nổ và hiệu quả bên hành lang cánh phải. Anh làm hết mọi việc cần làm của một cầu thủ: Tranh chấp, thu hồi, chuyền bóng, lừa bóng, tấn công, cho đến phòng ngự. Với lối chơi toàn diện, nền tảng thể lực sung mãn cùng sự cần cù, cầu thủ sinh năm 1990 ngay lập tức tỏ ra thích hợp với sơ đồ 3-4-3. Moses từ người thừa ở sân Stamford Bridge đã trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất.
Chelsea thang hoa nho Victor Moses va Marcos Alonson hinh anh 3
Moses và Alonso đang là chìa khóa chiến thắng của Chelsea
Bên cánh đối diện, Marcos Alonso cũng đang chơi rất hiệu quả. Với chiều cao ấn tượng 1m88 cùng cân nặng 85kg, anh to lớn hơn hầu hết đối thủ giáp mặt trên sân, thậm chí còn thừa sức hỗ trợ các trung vệ tranh chấp trong vòng cấm ở những tình huống bóng bổng hay cố định. Với sở trường chạy cánh, Alonso đương nhiên đặc biệt giỏi ở những tình huống leo biên. Cựu sao Bolton cũng mạnh ở sự ổn định và những đường tạt bóng thông minh bằng chân trái, với đích đến cụ thể là các đồng đội chứ không phải những quả tạt cầu may. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên thâm nhập vòng cấm đối phương và tung ra những cú dứt điểm. Bàn thắng vào lưới Everton là một tình huống như thế.
Conte: Sơ đồ 3-4-3 chỉ là lựa chọn thứ hai tại Chelsea
(Bongda24h) - HLV Antonio Conte cho rằng sơ đồ 3-4-3 đang đưa Chelsea đến thành công thực ra không phải là ưu tiên chiến thuật của ông tại Stamford Bridge.
Sự cơ động mà Victor Moses và Marcos Alonso tạo ra giúp Chelsea dễ dàng chuyển từ phòng ngự tổng lực sang tấn công tổng lực. Với bộ ba tiền đạo, cộng thêm hai cánh, Chelsea đủ quân số để đe dọa mọi hàng thủ. Về mặt phòng ngự, ba hậu vệ cộng thêm hai tiền vệ trụ và bộ đôi chạy cánh, Chelsea có tới 7 nhân sự che chắn cho khung thành. Không quá khi nói rằng Moses và Alonso đang là chìa khóa thành công của Chelsea.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X