Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thăng hoa: Đừng quên Pedro

Chủ Nhật 27/11/2016 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đánh bại Tottenham, Chelsea đã có trận thắng thứ 7 liên tiếp ở Premier League. Eden Hazard hay Diego Costa là những ngôi sao sáng nhất, nhưng đừng quên những đóng góp của tiền đạo Pedro.

 

Sự trở lại ấn tượng

Rạng sáng nay, Chelsea có trận tiếp Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League. Đội chủ nhà đã bị choáng ngợp trước đòn đánh phủ đầu của Spurs và sớm phải nhận bàn thua. Nhưng The Blues không hề nao núng, họ bình tĩnh triển khai thế trận của mình và ngược dòng thắng lại 2-1. Chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố giúp thầy trò HLV Conte củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của đội chủ sân Stamford Bridge ở Premier League. Trận Chelsea 2-1 Tottenham, tiền đạo Pedro
đã có một màn trình diễn rất thuyết phục.
Chelsea thang hoa Dung quen tien dao Pedro hinh anh
Pedro chơi ấn tượng trước Tottenham
Đối đầu với Tottenham, HLV Conte tiếp tục giữ nguyên đội hình xuất phát như trong 5 trận gần nhất tại Premier League mà ông sử dụng. Như thường lệ, Pedro cùng với Eden Hazard và Diego Costa là 3 mũi nhọn trên hàng công của The Blues. Tottenham đã làm khá tốt công việc hóa giải sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của Chelsea. Họ đẩy mạnh pressing ở giữa sân, đồng thời kiểm soát tốt hai cánh bằng những cầu thủ chơi tốc độ. Những pha tranh chấp quyết liệt của Spurs khiến các cầu thủ Chelsea không có nhiều thời gian xử lý bóng. 

Trong thế trận như vậy, Hazard và Costa không có nhiều khoảng trống để tạo ra đột biến. Chelsea phải nhờ đến tình huống xử lý xuất thần của Pedro mới tìm được bàn gỡ. Phút cuối cùng của hiệp 1, cựu sao Barca khiến cả khán đài Stamford Bridge nổ tung với pha làm bàn cực kỳ đẳng cấp. Chính nhờ cú xoay người 180 độ và cứa lòng đẹp như tranh vẽ của Pedro đã bỗng chốc giúp cho Chelsea hồi sinh. Siêu phẩm đó kéo theo sự hưng phấn cao độ cho các cầu thủ Chelsea cuối hiệp 1. Bởi chỉ trong tình huống lên bóng đầu tiên trong hiệp 2, The Blues đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Victor Moses.
Chelsea thang hoa Dung quen tien dao Pedro hinh anh 2
Pedro đã có 3 bàn cùng 5 kiến tạo sau 12 lần ra sân ở Premier League
Ngoài siêu phẩm có được, Pedro còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Chelsea. Anh có 2 lần qua người thành công và 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Ngôi sao 29 tuổi cùng với Moses là mối đe dọa thường trực với hàng thủ Tottenham bên hành lang cánh phải. Những tình huống bật nhả giữa hai cầu thủ này là phương án hiệu quả giúp The Blues tiến gần hơn đến khung thành đối phương. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Pedro cùng với Cesar Azpilicueta là những cầu thủ được chấm điểm cao nhất trên sân.
Conte và Pochettino nói gì sau đại chiến?
(Bongda24h.vn) - Sau trận Chelsea 2-1 Tottenham HLV Conte vẫn chưa nghĩ tới chức vô địch còn Pochettino thì rất thất vọng sau khi phải phơi áo rời Stamford...
Đây không phải là lần đầu tiên Pedro tỏa sáng ở mùa giải này. Trong 7 lần ra sân gần nhất ở Premier League, anh không ghi bàn thì kiến tạo. Nếu tính từ đầu mùa, cầu thủ sinh năm 1987 đã góp dấu giày vào 8 bàn thắng sau 12 lần ra sân tại Premier League (chiếm gần 30% số bàn thắng của toàn đội). Trong chuỗi trận thăng hoa của Chelsea, người ta đã nhắc đến quá nhiều tới sự bùng nổ của Hazard và Costa, nhưng thực tế màn trình diễn của Pedro cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Việc tuyển thủ người Tây Ban Nha vào phom là một tín hiệu đáng mừng cho Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge rất cần những đóng góp của anh, đặc biệt là cái duyên ghi những bàn thắng quan trọng trong cuộc đua Premier League mùa này. Nếu cứ chơi tốt như những trận đã qua, Pedro hoàn toàn có thể buộc Willian phải chờ đợi cơ hội trên ghế dự bị. 
 
Từng bị nghi ngờ

Tiền đạo Pedro là một trong những bản hợp đồng cuối cùng của HLV Jose Mourinho tại Stamford Bridge trong nhiệm kỳ hai tại Chelsea. Trong trận ra mắt The Blues, cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn, giúp Chelsea đánh bại West Brom 3-2, đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng thành London ở mùa giải trước. Nhưng sau màn ra mắt hoàn hảo đó, anh chơi không đúng với kỳ vọng và thường xuyên phải ngồi dự bị. Mùa hè vừa qua, tuyển thủ 29 tuổi này từng được đồn đoán sẽ nằm trong số những cái tên phải rời khỏi sân Stamford Bridge. Nhưng HLV Conte đã quyết định trao thêm cơ hội cho cựu ngôi sao của Barca.
Chelsea thang hoa Dung quen tien dao Pedro hinh anh 3
Từ người thừa, Pedro đang là ngôi sao quan trọng bậc nhất của Chelsea
Thế nhưng cơ hội không dễ dàng đến với Pedro. Trong 7 vòng đầu tiên tại Premier League, Pedro chỉ đá chính duy nhất một trận. Anh chỉ được coi là quân bài dự bị cho Willian, cầu thủ hay nhất Chelsea mùa trước. Phải đến khi ngôi sao người Brazil phải về quê chịu tang mẹ, cùng với việc Conte chuyển từ sơ đồ 4-1-4-1 sang 3-4-3, Pedro mới thật sự hồi sinh. Trong sơ đồ 3-4-3, ngôi sao người Tây Ban Nha phối hợp ăn ý với Hazard và Diego Costa, yếu tố giúp cho hàng công ba người của Chelsea trở thành hiểm họa khó lường cho các hàng thủ. 
Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Tottenham
(Bongda24h.vn) - Chelsea đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Tottenham. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 2-1 Tottenham.
Tài năng của Pedro từng bị nghi ngờ, nhưng anh đã biết tận dụng cơ hội để khẳng định chính mình. Từ một người thừa ở sân Stamford Bridge, cầu thủ 29 tuổi đang là một trong những ngôi sao quan trọng nhất trong kế hoạch của HLV Conte.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X