Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tháng Giêng hoàn hảo

Thứ Sáu 29/01/2010 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một tuần để Arsenal và M.U “mượn tạm”, Chelsea đã đòi lại ngôi đầu Premiership 2009/10. Trên sân Stamford Bridge, đoàn quân của HLV Ancelotti biểu dương sức mạnh bằng 3 bàn thắng dễ dàng vào lưới Birmingham để tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng kể từ khi bước sang năm mới.

Chelsea đã bước vào năm 2010 với bao sự hoài nghi cả về phong độ, lực lượng cho đến tinh thần thi đấu. Những ngày cuối tháng 12/2009, HLV Ancelotti phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Thời điểm đó, Chelsea lê từng bước nhọc nhằn trên đường đua Premiership. Họ bị những kẻ “nhược tiểu” như West Ham, Birmingham cầm hòa và phải hết sức vất vả mới vượt qua được Fulham. Trên tờ Daily Mail, cây bút thể thao nổi tiếng Martin Samuel đã so sánh Chelsea với cỗ máy khô dầu. Samuel cho rằng Chelsea cần “bảo dưỡng” một thời gian mới có thể hoạt động với công suất tối đa.

Cỗ máy chiến thắng

Thế nhưng Samuel đã nhầm to. Một Chelsea “khô dầu” đã nhanh chóng biến thành cỗ máy chiến thắng trong năm mới 2010. Dù bị ảnh hưởng nặng nề từ CAN 2010 nhưng The Blues vẫn thẳng tiến. Họ nghiền nát bất cứ vật cản nào trên đường đi. Giới truyền thông từ chỗ nghi ngờ sức mạnh CLB chủ sân Stamford Bridge đã phải quay sang đặt câu hỏi: “Làm cách nào để ngăn chặn Chelsea?”.

Chelsea đang tiến vững chắc ở Premier League

Thời gian qua, các đội bóng xứ Sương mù đã áp dụng đủ mọi phương pháp song không thể cản nổi The Blues. Sunderland dại dột chơi đôi công với thầy trò Ancelotti để rồi thất thủ 2-7. Giữa tuần qua, Birmingham tự tin viếng thăm Stamford Bridge với hành trang là chuỗi 15 trận bất bại trên tất cả các đấu trường. Thế nhưng những gì diễn ra trên sân phần nào cho thấy sự khác biệt giữa hai khái niệm “hiện tượng” và “quyền lực”. Chelsea không cần quá cố gắng vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu với số lần dứt điểm gấp 5 lần đối phương. Trong một thế trận như thế, hẳn Birmingham cũng cảm thấy may mắn khi chỉ để thua với cách biệt 3 bàn.

Đi lên cùng Carletto

Trước thời điểm CAN 2010 diễn ra, HLV Ancelotti từng tuyên bố: “Chelsea sẽ sống tốt dù không có Drogba”. Lúc đó, giới chuyên môn cho rằng The Blues sẽ nhanh chóng tăng cường một tiền đạo chất lượng thay thế chân sút người Bờ Biển Ngà. Rốt cuộc chẳng có ngôi sao nào đến Stamford Bridge nhưng Chelsea vẫn “sống tốt”. Thành công của The Blues thời gian qua mang đậm dấu ấn Ancelotti. Khả năng ứng biến nhanh của Carletto với các phương án chiến thuật hết sức linh hoạt đã khỏa lấp những mất mát về lực lượng.

Trong tháng đầu tiên của năm 2010, nhà cầm quân người Italia mạnh tay dẹp bỏ sơ đồ hàng tiền vệ hình kim cương để quay sang các biến thể của 4-3-3. Kết quả là lối chơi của Chelsea trở nên cực kỳ đa dạng và rất khó nắm bắt. Tài điều binh khiển tướng của Ancelotti khiến Joe Cole, Malouda sống lại những ngày huy hoàng, còn Daniel Sturridge trưởng thành với một tốc độ đáng ngạc nhiên.

Giờ đây, The Blues đang bay cao cùng Ancelotti trên ngôi đầu Premiership. Nếu tiếp tục đánh bại Burnley vào cuối tuần này, Chelsea sẽ khép lại một tháng Giêng hoàn hảo với thành tích toàn thắng trên tất cả các mặt trận.

Tháng Giêng hoàn hảo của Chelsea

Chelsea - Watford (5-0): HLV Ancelotti bắt đầu từ bỏ sơ đồ hàng tiền vệ hình kim cương để chơi 4-3-3. Kết quả, The Blues đại thắng ở vòng 3 FA Cup với sự tỏa sáng của Daniel Sturridge.

Chelsea - Sunderland (7-2): Một trận hủy diệt theo đúng nghĩa. Đây là bài học cho những kẻ dám chơi đôi công với thầy trò HLV Ancelotti.

Preston - Chelsea (0-2): Trận đấu vòng 4 FA Cup trên sân Deepdale chẳng khác nào một cuộc dạo chơi của The Blues. Sau 47 phút, cục diện đã an bài.

Chelsea - Birmingham (3-0): Nhẹ nhàng dẹp tan kẻ nổi loạn. Lấy lại ngôi đầu Premiership từ tay M.U.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X