Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng đậm trong trận giao hữu mở đầu mùa giải

Thứ Năm 24/07/2008 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đầu tiên của Chelsea dưới triều đại Scolari đã kết thúc một cách đầy vui vẻ sau khi The Blues đã đánh bại Guangzhou Pharmaceutical trong trận giao hữu đầu tiên trên đất Trung Quốc.

Scolari có màn ra mắt khá hoàn hảo

Chiến thắng này không nói lên nhiều điều về mặt chuyên môn bởi đội bóng địa phương đã tỏ ra quá yếu ớt và cách biệt về mặt đẳng cấp là quá lớn nhưng nó có tác dụng động viên tinh thần khá lớn đến tinh thần của các cầu thủ Chelsea.

 

Ý thức được tầm quan trọng của trận đấu ra mắt này nên Scolari đã bố trí một đội hình khá mạnh trong hiệp 1 với bộ 3 Deco, Essien và Lampard ở khu vực giữa sân. Tân binh mới đến từ Barcelona đã tỏ ra hòa nhập khá nhanh vào lối chơi của cả đội khi thi đấu rất tốt phối hợp ăn ý với các cầu thủ còn lại tạo nên một thế trận lấn lướt hoàn toàn trước Guangzhou Pharmaceutical.

 

Ở phút thứ 19 tỉ số đã được mở sau khi Kalou có pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm chéo góc làm tung lưới thủ thành Li Shuai. Tuy nhiên những phút còn lại của hiệp 1 mặc dù tạo được vô số những cơ hội nhưng bàn thắng vẫn không thể đến với Chelsea.

Deco đã hòa nhập rất tốt vào lối chơi của đội bóng mới
 

Sang hiệp 2, Scolari thay gần như cả đội hình ra quân ở hiệp 1 chỉ giữ lại Lampard, Deco và Kalou. Những cầu thủ trẻ như Di Santo hay trung vệ Ivanovic cũng được tung vào sân để thử lửa. Đến phút thứ 50, Lampard đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau một cú lốp bóng từ xa rất đẹp. Đây quả là một điều đáng khen bởi khi mà tương lai đi hay ở vẫn chưa rõ ràng nhưng Lampard vẫn thể hiện một tinh thần thi đấu rất chuyên nghiệp.

 

Cầu thủ trẻ người Argentina Di Santo nâng tỉ số lên 3-0 sau một pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Malouda và ở phút cuối cùng Wright-Phillips ấn định chiến thắng bằng pha ngả người sút bóng trong vòng cấm.

 

Chelsea đã có màn ra mắt khán giả Trung Quốc khá thành công và Scolari ắt hẳn có lí do để hài lòng khi ông có một màn khởi đầu không tệ một chút nào. Đầu xuôi đuôi ắt lọt. Hi vọng với sự mở đầu đầy mĩ mãn như thế này Chelsea sẽ còn tiến xa trong mùa giải mới.


 

Đội hình ra sân của Chelsea:

Hiệp 1: Cech; Bosingwa (Ferreira 19), Carvalho, Terry (c), A Cole; Mikel; Essien, Deco; Lampard; Kalou, Anelka.

Hiệp 2: Cudicini, Ferreira, Alex, Carvalho, Bridge; Lampard, Mikel, Deco (Ivanovic 62); Kalou (Wright-Phillips 57), Di Santo, Malouda.

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X