Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng đậm Bolton: Ancelotti theo bước Mourinho?

Thứ Sáu 30/10/2009 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi những đại gia trong nhóm bộ tứ như M.U, Liverpool và Arsenal chỉ coi Cúp Carling như sân chơi cho những cầu thủ trẻ và dự bị thì Chelsea tỏ ra “máu me” hơn cả. Cứ nhìn cái cách họ vùi dập Bolton 4-0 ở vòng 4, có thể thấy tân HLV Carlo Ancelotti muốn theo bước Mourinho, chinh phục giải đấu này để làm bàn đạp cho thành công.

Ghi bàn, ghi bàn và ghi bàn

Lần thứ 3 trong vòng 1 tuần, Chelsea trút những cơn mưa gôn vào lưới đối phương. Từ Champions League (Atletico Madrid) đến Premier League (Blackburn), và bây giờ là Cúp Carling (Bolton), đoàn quân của Ancelotti đã ghi được tới 13 bàn thắng, và chưa để thủng lưới một lần nào. Đó rõ ràng là một màn trình diễn ấn tượng và mang dáng dấp của một nhà vô địch thực sự.

Tại Stamford Bridge, Ancelotti đã cất Cech, Terry, Lampard và Anelka, cũng như chỉ tung Essien và Drogba vào sân trong hiệp hai. Có nghĩa là Chelsea đã xuất phát với phân nửa là dự bị, trong khi đối thủ của họ mang đến Stamford Bridge một đội hình tương đối mạnh. Ngoại trừ thủ thành người Oman Ali Al Habsi bắt chính thay cho Jaaskelainen, những gương mặt còn lại đều rất quen thuộc tại Premier League. Nhưng Chelsea vẫn thắng, thậm chí thắng đậm, bởi họ đang sở hữu một cỗ máy đã vào guồng và tinh thần cực kỳ hứng khởi.

 


Đội hình ấy, dù không có Cech và Terry, nhưng vẫn chắc chắn với một Alex đang tìm lại phong độ đỉnh cao sau quãng thời gian nghỉ vì chấn thương và Hilario quyết tâm thể hiện mình. Không có Lampard và Anelka, Chelsea vẫn giàu sức tấn công với cảm hứng từ Joe Cole, cầu thủ không ghi bàn thắng nào, nhưng xứng dáng được bầu là người chơi hay nhất. Và Ancelotti cũng không hài lòng với một tỷ số. Đó là lý do tại sao sau khi dẫn 2-0 ở hiệp một, Ancelotti vẫn tung nốt cả Essien và Drogba vào sân, để rồi chính tiền đạo người Bờ Biển Ngà ấn định chiến thắng 4-0.

“Chelsea quá tuyệt. Chúng tôi có thể ghi bàn từ bất cứ vị trí nào”, tiền vệ Malouda hồ hởi. Từ đầu mùa, Chelsea đã ghi được tổng cộng 37 bàn thắng sau 16 trận, và số cầu thủ lập công thì lên đến 10 người. Đó sẽ là một thách thức lớn với CLB nào muốn phong tỏa các phương án tấn công của đội bóng áo xanh.

Liệu pháp tinh thần

Dĩ nhiên, Carling Cup chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của Chelsea. Cái đích mà họ vươn tới, suốt nửa thập kỷ qua, là tháng Năm, với ánh hào quang từ Premier League và cao quý hơn nữa là Champions League. Kết thúc vào cuối tháng Hai, Cup Carling là danh hiệu được trao sớm nhất ở mùa giải bóng đá Anh. Chức vô địch giải đấu này sẽ là một sự khích lệ tinh thần to lớn đối với các cầu thủ cho cuộc đua đến những mục tiêu cao hơn.

Nhưng nếu chỉ mang liệu pháp tinh thần hơn là lợi ích thực tế, liệu Cúp Carling có xứng đáng để Chelsea theo đuổi? Có thể Ancelotti sẽ nghĩ khác nếu như trong trận đấu vừa qua, người bị chấn động não và phải đợi kết quả chụp X-quang là Drogba, hoặc Essien, chứ không phải thủ môn dự bị Hilario. Đến khi đó, ông mới hiểu được mất mát mà Chelsea có thể phải nhận, nếu theo đuổi quá nhiều đấu trường. Nên nhớ, Chelsea đang là đội bóng có tuổi đời bình quân cao nhất Premier League, mà ở thời điểm ấy, “virus CAN” còn lấy đi 4 cầu thủ quan trọng là Essien (Ghana), Mikel (Nigeria), Drogba và Kalou (Bờ Biển Ngà). Ngoài ra còn phải kể đến án phạt cấm chuyển nhượng 2 năm, dù rằng họ đang cố gắng khiếu nại để shopping vào mùa đông.

Dù sao thì đến thời điểm này, Ancelotti cũng đang đi đúng hướng. Dưới thời của ông, Stamford Bridge đã lấy lại hình ảnh của một pháo đài kiên cố với 9 trận thắng liên tiếp, ghi 25 bàn, thủng lưới 1. Và khác với thời Mourinho, Chelsea của Ancelotti đang chơi với sự hứng khởi của bóng đá tấn công chứ không phải một tư duy quá ư thực dụng nữa. Đó là điều khiến họ thêm quyến rũ hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X