Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng các ngôi sao Thái Lan 4-0

Chủ Nhật 24/07/2011 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một nghịch cảnh xảy ra với Chelsea mùa trước lại tái diễn ở các trận giao hữu hè này, khi các hậu vệ thay nhau ghi bàn, còn tiền đạo 50 triệu bảng Fernando Torres lại câm nín đến khó hiểu.

Nhưng bất chấp việc Fernando Torres tiếp tục "tịt ngòi," Chelsea vẫn có được chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đội các ngôi sao Thái Lan Premier League – giải đấu số 1 nước chùa Vàng. So với trận thắng trước Malaysia cách đây vài ngày, HLV Andres Villa Boas đã có sự thay đổi đáng kể về mặt nhân sự trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên trên hàng công, Torres vẫn được vị chiến lược gia 33 tuổi dành sự ưu ái nhất định khi trao anh suất đá chính.

Dẫu vậy, chân sút người Tây Ban Nha một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng và cảm thấy bất an khi đặt quá nhiều niềm tin vào anh. Trong 61 phút thi đấu trên sân, Torres gần như không để lại dấu ấn nào thực sự rõ nét dù đã được các đồng đội tạo cơ hội, trước khi rời sân nhường chỗ cho Didier Drogba – đối thủ chính tranh suất ra sân của Torres mùa tới.

Và trong khi Torres nói riêng và hàng tiền đạo Chelsea nói chung “kém duyên”, thì các tiền vệ ngôi sao như Lampard, Malouda và cặp hậu vệ Bosingwa, Ivanovic đã phần nào giúp Chelsea lấy lại thể diện sau chiến thắng nhọc nhằn bằng bàn thắng ma của Drogba trên sân Malaysia cách đây ít ngày.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Chelsea làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Chỉ trong vỏn vẹn 10 phút đầu tiên, lần lượt John Obi Mikel và Bosingwa thử tài thủ thành Pattarakorn Tanganurat với hai pha dứt điểm ở cự ly gần, nhưng không thành công. 

Bên phía đối diện, thủ thành Petr Cech cũng chơi tập trung và từ chối các nỗ lực của Siaka và Florent. Phút 24, Terry đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng trọng tài lại thổi còi báo lỗi việt vị. 13 phút sau Lampard mở tỷ số cho The Blues bằng cu sút sở trường vào góc xa từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi sệt và làm thủ môn Pattarakorn Tanganurat hoàn toàn bó tay.

Torres vẫn đang tịt ngòi

Trong trận gặp Malaysia XI, HLV Villas-Boas đã thay 11 cầu thủ ngay sau giờ nghỉ giải lao, thế nhưng tại Bangkok, ông chỉ thay Cech bằng Hilario. Điều này phần nào giúp The Blues tránh khỏi việc xáo trộn về lối chơi. Phút 49, Bosingwa thực hiện pha chuyền bóng hơi sâu và vô tình biến thành cú dứt điểm khó từ xa bên cánh phải. Thủ môn Tanganurat đấm bóng không quyết đoán, khiến đội nhà nhận bàn thua.

3 phút sau, Josh McEachran chọc khe tinh tế để Ivanovic đặt lòng gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 61, Villas-Boas cho thay người hàng loạt. Malouda, Kalou, Ashley Cole, Zhirkov, Drogba, Benayoun, Ferreira được tung hết vào sân và hàng loạt cầu thủ đá chính của Chelsea ra sân hết ngoại trừ Mikel.

Tỷ số 4-0 được ấn định cho Chelsea ở phút 72 bằng cú sút chân trái quyết đoán của Malouda trong vòng cấm, sau khi nhận đường chuyền chọc khe nhằm thẳng vào trung lộ của Ashley Cole, khép lại chiến thắng dễ dàng cho Chelsea.

Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Tanganurat, Prakopkong, A Dos Santos (Jitsawad 89), Onmo (L Dos Santos 53), Kumbe (Tatong 43), Acheampong (Kushida 53), Chaiman (Sriha 53), Khonchan (Wangsawat 53), Siaka, Florent (Chutong 89), Iamwiroj.

Chelsea: Cech (Hilario 46’ (Blackman 76)); Bosingwa (Ferreira 61), Ivanovic (Chalobah 76), Terry (Rajkovic 61), Van Aanholt (Cole 61); McEachran (Zhirkov 61), Mikel (Clifford 76), Lampard (Benayoun 61); Anelka (Kalou 61), Torres (Drogba 61), Sturridge (Malouda 61).

Bàn thắng: Lampard 37’, Bosingwa 49’, Ivanovic 51’, Malouda 72’.

  • Phong Hải (Theo YahooVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X